Chùm ảnh các phản ứng hóa học thông thường dưới con mắt đầy nghệ thuật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loạt ảnh tưởng chừng như những tác phẩm nghệ thuật đương đại của danh họa nổi tiếng thực ra chỉ là ảnh chụp cận cảnh của các phản ứng hóa học được ghi lại dưới ống kính siêu nhỏ của kính hiển vi

Với tiêu đề “Vẻ đẹp của Hóa học”, bộ ảnh là sản phẩm trí tuệ của giáo sư Yan Liang cùng một nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học Khoa học và Công nghệ USTC tại tỉnh An Huy, Trung Quốc. Yan cho biết, anh đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của các phản ứng hóa học trong quá trình nghiên cứu dưới kính hiển vi. Sau đó cùng với sự giúp đỡ của hai chuyên gia khác, Yan cuối cùng đã thành công trong việc ghi lại các hoạt động phản ứng hóa học dưới con mắt đầy nghệ thuật.

Cobalt chloride crystals growing in a solution of sodium silicate. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Ảnh ghi lại quá trình tinh thể đồng Clorua phát triển trong dung dịch Natri Silicat

Silver thiosulfate precipitate (orange) formed after silver nitrate was added to a solution of sodium thiosulfate. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Ảnh chụp quá trình thiosulfat bạc kết tủa (màu cam) được hình thành sau khi bạc nitrat được thêm vào dung dịch natri thiosulfat.

Zinc reacting with copper sulphate solution to form copper (red). (Photo by Yan Liang/Caters News)

Kẽm trong phản ứng oxi hóa khử với các đồng sulfat để tạo thành đồng (màu đỏ)

Magnesium reacting with acetic acid and generating hydrogen bubbles. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Ảnh chụp ghi lại quá trình magiê phản ứng với axit axetic và tạo ra các bọt khí hydro

Wishbone (Torenia fournieri) flower that has had sodium hydroxide solution dropped on to its petal. Where the basic solution has hit, the petal has changed colour from purple to yellow. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Phản ứng khi nhỏ dung dịch natri hydroxit vào lá hoa Torenia fournieri làm chuyển nó từ màu xanh tím sang màu vàng.

Basic copper sulfate precipitate (blue) formed after copper sulfate solution was added to a solution of sodium hydroxide. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Vẻ đẹp ấn tượng của sự hình thành tinh thể kết tủa đồng sulfat (màu xanh) sau khi thêm đồng sulfat vào dung dịch natri hydroxit

Silver chloride precipitate (white) formed after silver nitrate was added to a solution of sodium chloride. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Kết tủa bạc clorua (màu trắng) được hình thành sau khi bạc nitrat được thêm vào dung dịch natri clorua tạo ấn tượng với vẻ đẹp mỏng manh, mềm mại

Purple cabbage being dipped into hydrochloric acid. The acid solution causes the cabbage to change colour from purple to red. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Ảnh chụp quá trình bắp cải tím được nhúng vào dung dịch axit clohydric (HCl) và chuyển từ màu tím sang màu đỏ rực rỡ.

Copper sulfate crystals. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Ảnh phóng to các tinh thể đồng sulfat (kết tủa xanh) trông giống như pha lê thủy tinh

Eggshell reacting with hydrochloric acid to produce carbon dioxide bubbles. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Ảnh ghi lại quá trình vỏ trứng phản ứng hóa học với axit clohydric tạo ra các bong bóng carbon dioxin dưới dạng bọt khí

Cadmium sulfide precipitate (yellow) formed after csdmium nitrate was added to a solution of sodium sulfide. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Cadmium sulfua (CdS) kết tủa vàng hình thành sau khi cadmium nitrat thêm vào dung dịch natri sulfua

Nickel hydroxide precipitate (green) formed after nickel sulfate was added to a solution of sodium hydroxide. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Màu xanh ấn tượng của niken hydroxit kết tủa (xanh lá) được hình thành sau khi niken sulfat được thêm vào dung dịch natri hydroxit

Green fluorescent droplets formed by mixing the chemicals inside a fluorescent stick. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Ảnh chụp ấn tượng khi các giọt huỳnh quang màu xanh lá được hình thành do trộn các tạp chất hóa học bên trong một thanh huỳnh quang

Ammonium chloride smoke formed from a reaction between hydrogen chloride gas and ammonia gas. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Amoni clorua được hình thành dưới dạng khói trắng từ phản ứng giữa khí HCl và khí amoniac

Purple cabbage being dipped into sodium hydroxide solution. The basic solution causes the cabbage to change colour from purple to yellow. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Thêm một phản ứng hóa học thay đổi màu sắcấn tượngkhi nhúng bắp cải tím được nhúng vào dung dịch natri hydroxit

Zinc reacting with copper sulphate solution and sulfuric acid. The reaction with copper sulfate forms copper (reddish brown), while the reaction with sulfuric acid forms hydrogen bubbles. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Khung cảnh ấn tượng tạo nên bởi phản ứng hóa học của kẽm với đồng sulfat và axit sulfuric. Kẽm và đồng sulfat tạo phản ứng oxi hóa khử tạo đồng (nâu đỏ), trong khi đó, phản ứng với axit sulfuric tạo ra các bong bóng khí hydro

Zinc reacting with lead nitrate in a soft gel to form lead crystals. (Photo by Yan Liang/Caters News)

Bức ảnh ấn tượng chụp lại quá trình kẽm phản ứng với nitrat trong một gel mềm để tạo ra các tinh thể chì trông không khác mấy so với các bông tuyết rơi bên tán cây thông trong dịp lễ Giáng Sinh

 

Nguyễn Nguyễn

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!