Chuyên gia điện lạnh giải đáp: Điều hòa 9000BTU lắp cho phòng bao nhiêu m2?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa – máy lạnh có nhiều mức công suất khác nhau để phù hợp với các không gian diện tích sử dụng khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc điều hòa 9000BTU lắp cho phòng bao nhiêu m2.

Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này hoặc đang có dự định mua máy lạnh công suất 9000BTU thì những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

Tại sao cần chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng?

Điều quan trọng trước nhất khi bạn có ý định mua bất kỳ chiếc máy điều hòa nào đó là cần phải lựa chọn được dòng máy điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng. Sở dĩ như vậy là vì:

+ Nếu  bạn chọn mua máy lạnh có công suất hoạt động nhỏ hơn so với diện tích phòng thì nhiệt lạnh tỏa ra từ điều hòa sẽ không đủ để làm mát căn phòng. Điều này khiến điều hòa phải hoạt động liên tục không ngừng nghỉ để có thể đảm bảo hiệu quả làm mát như người dùng mong muốn.

+ Ngược lại, nếu  bạn chọn điều hòa có công suất hoạt động lớn hơn nhiều so với diện tích phòng thì lại gây lãng phí chi phí và tốn kém điện năng tiêu thụ.

Chính vì những lý do trên nên khi chọn mua điều hòa bạn cần chọn mua dòng máy có công suất phù hợp với diện tích phòng theo khuyến cáo của nhà sản xuất để tránh làm mát không hiệu quả, giảm độ bền của máy hoặc gia tăng chi phí tiền điện.

Lựa chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng giúp làm mát hiệu quả.

Điều hòa 9000BTU lắp cho phòng bao nhiêu m2?

Điều hòa – máy lạnh có nhiều mức công suất khác nhau để phù hợp với các không gian diện tích sử dụng khác nhau. Do đó, bên cạnh việc tìm hiểu công nghệ, tính năng, hiệu quả làm mát, khả năng tiết kiệm điện hay giá thành thì việc bạn cần quan tâm đầu tiên và trước nhất chính là công suất của chiếc máy lạnh  bạn định mua có phù hợp với diện tích căn phòng sẽ lắp đặt và sử dụng hay không.

Vậy dòng máy điều hòa 9000BTU lắp cho phòng bao nhiêu m2? 9000BTU là mức công suất nhỏ nhất trong của dòng điều hòa treo tường. Theo các chuyên gia điện lạnh, cứ 600 BTU thì có khả năng làm mát hiệu quả  cho 1m2 diện tích, hoặc 200BTU thì sẽ làm mát tốt nhất cho 1m3 thể tích phòng. Từ đó ta có thể suy ra, điều hòa 9000 BTU sẽ hoạt động hiệu quả tốt nhất ở các căn phòng có diện tích dưới 15m2 và thể tích dưới 45m3.

Để tính được diện tích của căn phòng dự định sẽ lắp đặt điều hòa, bạn  lấy chiều dài nhân với chiều rộng sẽ tính ra diện tích. Để tính thể tích phòng, bạn lấy diện tích nhân với chiều cao của phòng là sẽ cho kết quả chuẩn xác.

Điều hòa 9000 BTU sẽ hoạt động hiệu quả tốt nhất ở các căn phòng có diện tích dưới 15m2 và thể tích dưới 45m3.

Một số lưu ý khi lựa chọn công suất điều hòa

Để lựa chọn được công suất điều hòa phù hợp, bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

+ Nên chọn điều hòa có công suất cao hơn diện tích hoặc thể tích phòng một chút.. Ví dụ nếu căn phòng có diện tích dưới 15m2 bạn nên sử dụng điều hòa 9000BTU, nhưng nếu diện tích từ 15 đến 17m2 bạn vẫn có thể sử dụng điều hòa công suất 9000BTU nhưng các chuyên gia điện lạnh khuyên bạn nên sử dụng điều hòa 12000BTU để tăng tuổi thọ và độ bền cho sản phẩm.

+ Nếu căn phòng có khả năng cách nhiệt kém bạn hãy chọn công suất điều hòa cao hơn so với mức công suất được khuyến cáo.  Điều này giúp tránh tình trạng điều hòa phải hoạt động với công suất tối đa liên tục gây quá tải và giảm độ bền của thiết bị.

+ Tương tự, nếu căn phòng có chứa nhiều vật tỏa nhiệt thì bạn cũng nên chọn điều hòa có công suất cao hơn so với công suất nhà sản xuất tư vấn. Vì nhiệt tỏa ra liên tục sẽ làm căn phòng nóng hơn so với các căn phòng bình thường.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc điều hòa 9000BTU lắp cho phòng bao nhiêu m2? Hy vọng các bạn sẽ hài lòng và lựa chọn được chiếc điều hòa có công suất phù hợp nhất với căn phòng của mình!

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.