Có nên bỏ hơn 64 triệu để mua xe máy điện VinFast Theon không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu về dòng xe máy điện flagship cao cấp nhất của hãng VinFast. Xe máy điện VinFast Theon có những trang bị gì và những ai nên mua mẫu xe máy điện này.

Xe máy điện VinFast Theon được ra mắt công chúng vào đầu năm 2021. Là dòng xe flagship nên VinFast chú trọng vào đầu tư những trang bị cao cấp, chất lượng nhất cho Theon. Mẫu xe máy điện VinFast Theon cũng được coi là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối với những chiếc máy chạy xăng như Honda SH. 

Hiện tại giá bán niêm yết của VinFast Theon trên trang bán hàng trực tuyến của hãng là 63.900.000 đồng (chỉ bao gồm chi phí VAT và sạc). 

Ngoài ra do sử dụng năng lượng Pin nên người dùng phải chi trả thêm số tiền để mua pin hoặc thuê pin với chi phí cọc cố định 2.400.000 VNĐ (sẽ được hoàn trả khi kết thúc hợp đồng thuê pin) và chi phí vận hành hàng tháng là 350.000 VNĐ.

Đánh giá về xe máy điện vinfast theon

 

Vậy với khoản chi phí khá đắt đỏ để sở hữu được “em nó” như trên thì người dùng sẽ có được những trải nghiệm gì, cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

1. Đánh giá về xe máy điện VinFast Theon

– VinFast Theon có thiết kế mạnh mẽ

VinFast Theon sở hữu vẻ ngoài được tạo nên bởi những nhà thiết kế đến từ Studio danh tiếng thế giới Kiska. Mẫu xe mang lên mình phong cách hiện đại, thể thao, có lẽ hãng hướng đến đối tượng người dùng là nam giới nhiều hơn nên ngôn ngữ thiết kế của Theon khá hầm hố và khỏe khoắn. Nhiều người nhận xét thiết kế của Theon có phần tương đồng với dòng xe SH của Honda. 

Kích thước tổng thể của xe máy điện VinFast Theon khá lớn, với các số đo chiều dài x rộng x cao là 2006 x 800 x 1255 mm, chiều dài đường cơ sở 1360mm, chiều cao yên 780 mm, khoảng sáng gầm 160 mm và nặng 146kg (tính cả pin). Kích thước này cũng khá giống so với một mẫu xe tay ga Honda SH.

Đánh giá về xe máy điện vinfast

 

– VinFast Theon trang bị phụ tùng xịn sò

Sản phẩm được nhà sản xuất trang bị cho những phụ tùng di kèm đều có chất lượng cao và đến từ các thương hiệu nổi tiếng. 

Đầu tiên, trên xe nổi bật với hệ thống đèn pha trước công nghệ LED Projector thiết kế 2 tầng với khả năng chiếu sáng cực tốt vào ban đêm. Hệ thống đèn xi-nhan và đèn hậu cũng là loại LED. 

Đánh giá về xe máy điện vinfast theon

 

Màn hình đồng hồ hiển thị được nâng cấp với công nghệ LCD màu, khung xe được hoàn thiện có khả năng chịu lực tốt, dung tích cốp 17 lít khá rộng rãi và thoải mái cho việc đồ dùng cá nhân khi di chuyển. 

Hệ thống an toàn trên VinFast có thể nói là cực tốt với hệ thống phanh đĩa ABS 2 kênh đến từ thương hiệu Continental được trang bị ở cả bánh trước và sau. Bộ giảm xóc của Showa Nhật Bản với giảm xóc sau đôi, giảm xóc trước lò xo dầu, giảm chấn thuỷ lực. Đặc biệt xe VinFast Thoen có chống nước tiêu chuẩn IP67 có thể ở dưới trong thời gian 30 phút ở mực nước 50 cm.

Đánh giá về xe máy điện vinfast theon

 

– VinFast Theon với tiện ích thông minh

So với các dòng xe máy điện thế hệ trước của VinFast, thì mẫu Theon được bổ sung, nâng cấp nhiều công nghệ hơn. Cụ thể ngoài khả năng kết nối qua app điện thoại để định vị và kiểm tra hành trình thì VinFast còn có những tính năng như: Công nghệ PAAK giúp điều khiển khóa/mở xe bằng một chạm dễ dàng qua App điện thoại mà không cần chìa khóa; Khóa Smartkey với cảm biến tự động giúp khởi động/tắt máy trong vòng một mét, khởi động tính năng chống trộm; Hoặc tính năng tự động chẩn đoán và thông báo lỗi trên xe cho người dùng.

– VinFast Theon sở hữu động cơ vượt trội

Xe máy điện Vinfast Theon dùng động cơ điện đặt giữa, truyền động bằng dây xích, có công suất tối đa 7,1kW  mang đến tốc độ đi tối đa cao 90km/h. Đặc biệt xe có thể tăng tốc từ 0 đến 50km/h trong vòng 6 giây. 

Theon sử dụng năng lượng từ hai viên pin Lithium đạt chuẩn châu Âu ECE R136 với dung lượng 49,6 Ah/2 pin cho phép xe có thể đi được quãng đường 101km với tốc độ trung bình. Thời gian sạc trung bình của xe dao động từ 5,5-6 giờ.

Đánh giá về xe máy điện vinfast

 

2. Đối tượng nào phù hợp mua xe máy điện VinFast Theon

Đây là một mẫu xe tốt tuy nhiên không phải ai cũng nên mua VinFast Theon. 

Nên mua mẫu xe máy điện VinFast Theon nếu:

– Bạn là người yêu thích những công nghệ hiện đại. 

– Ban yêu xe điện. 

– Điều kiện tài chính của bạn dư giả và cho phép bạn có thể sở hữu mẫu xe này. 

Không nên mua mẫu xe máy điện VinFast Theon nếu:

– Bạn cần di chuyển nhiều thì mẫu VinFast Theon sẽ không đáp ứng nhu cầu của bạn bởi theo như thực tế Theon sẽ chỉ đi được khoảng 60 km trong 1 lần sạc thôi.  

– Nếu bạn chỉ cần một phương tiện đi lại thông thường thì mẫu xe VinFast Klara hay VinFast Feliz có lẽ là lựa chọn tiết kiệm và đáng giá hơn. 

– Nêu snhuw bạn muốn chiếc xe của bán giữ được giá thì VinFast Theon cũng không phải là một lựa chọn phù hợp thay vào đó mẫu xe tương đương chạy xăng như Honda SH 125i sẽ lời hơn. 

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!