Có nên lựa chọn bỉm tã dành riêng cho bé trai và bé gái hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay có rất nhiều thương hiệu bỉm tã sản xuất tã, bỉm dành riêng cho bé trai, bé gái. Sự khác nhau giữa hai loại này là gì? Liệu mẹ có cần thiết phải lựa chọn bỉm tã theo giới tính của bé hay không?

Sự khác nhau giữa bỉm tã bé trai và bé gái

Sự khác nhau giữa cách đi vệ sinh của bé trai và bé gái chính là yếu tố dẫn đến nhiều thương hiệu bỉm tã quyết định sản xuất bỉm dựa trên nhu cầu giới tính.

Bỉm tã dành cho bé trai: Bé trai khi đi tiểu thường có xu hướng ướt về phía trước, cũng chính vì vậy mà các loại bỉm tã dành riêng cho bé trai thường được “đắp” thêm một lớp phía trước. Điều này nhằm giúp hiệu quả thấm hút và chống tràn của bỉm tốt hơn.

Bỉm tã dành cho bé gái: Nếu bé trai thường ướt về phía trước thì các bé gái khi đi vệ sinh lại có xu hướng ướt về phía sau hoặc ở giữa. Chính vì vậy, khi thiết kế bỉm tã, các nhà sản xuất đã chú ý bổ sung lớp chống tràn về phía sau để giúp bé gái luôn thoải mái, dù là đang vận động hay đang “trong giấc nồng”.

Nhìn chung, bỉm tã của bé trai và bé gái gần như chí khác nhau vị trí của lớp chống tràn mà thôi, nếu của bé trai, lớp chống tràn được đặt cao hơn thì của bé gái nó được đặt thấp hơn.

Có cần thiết phải sử dụng bỉm tã dành riêng cho bé trai và bé gái?

Mặc dù hiện nay có rất nhiều thương hiệu bỉm tã sản xuất dựa trên nhu cầu giới tính của bé nhưng cũng có không ít thương hiệu lại “gộp chung” cả hai giới tính lại, chỉ quan tâm đến kích cỡ và chất lượng sản phẩm mà thôi. Có một câu hỏi đặt ra cho các mẹ đó chính là có thực sự cần thiết sử dụng bỉm tã dành riêng cho bé trai và bé gái không?

Có lẽ các mẹ sẽ nhận ra điều này tương tự với các loại băng vệ sinh hiện nay, có loại hàng ngày, có loại dày, loại mỏng, loại ban ngày, loại ban đêm, tức là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, thời điểm sử dụng của mình mà lựa chọn. Chắc chắn nếu sử dụng băng vệ sinh bình thường cho ban đêm, khả năng tràn ra ngoài của các mẹ sẽ cao hơn, trong khi đó, nếu sử dụng băng vệ sinh ban đêm, nguy cơ này sẽ thấp hơn hẳn.

Vậy thì bỉm tã dành cho bé traibé gái cũng thế. Mặc dù các hãng khi nghiên cứu cũng đã nghiên cứu về nhu cầu sử dụng của bé, tấm lót dày thế nào là phù hợp nhưng nếu có thêm những đặc điểm ưu tiên giới tính thì rõ ràng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Các mẹ nên nhớ rằng, hầu hết các loại bỉm tã hiện nay chỉ được cấu tạo bằng 3 lớp nên dù là bỉm tã dành cho bé trai hay bé gái cũng chỉ có 3 lớp mà thôi, sự khác nhau, như đã nói ở trên là vị trí và độ dày của lớp chống tràn.

Mẹ vẫn có thể sử dụng các loại tã thường cho cả bé trai và bé gái, không nhất thiết là phải lựa chọn theo giới tính. Còn nếu mẹ kỹ tính hơn, muốn con được thoải mái hơn thì lựa chọn bỉm tã dành riêng cho con sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

Những thương hiệu bỉm tã nào hiện nay sản xuất tã dành riêng cho bé trai và bé gái

– Bỉm tã Huggies: Thương hiệu này hiện nay đang rất nổi tiếng và được nhiều bà mẹ tin dùng. Mẹ có thể lựa chọn bỉm tã dành riêng cho bé trai và bé gái của thương hiệu này.

– Bỉm tã Mamy Poko: Thương hiệu này là của Nhật Bản, dùng khá ổn, có loại dành riêng cho bé trai và bé gái.

– Bỉm tã Moony: Thương hiệu này cũng của Nhật Bản, giá thành không quá đắt và có loại dành riêng cho bé gái và bé trai.

– Bỉm tã GOON: Loại này cũng của Nhật, dùng thì tốt nhưng có giá hơi cao. Nếu mẹ có điều kiện thì mua loại này ổn, lại có sản phẩm dành riêng cho bé trai và bé gái.

Ngoài ra còn khá nhiều thương hiệu bỉm tã khác cũng có sản phẩm dành riêng cho bé trai và bé gái. Còn việc lựa chọn có nên mua hay không thì phụ thuộc vào túi tiền cũng như ý kiến riêng của từng mẹ nữa nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!