Có nên mua iPhone mất vân tay giá rẻ không? Rủi ro gặp phải là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn có nên mua iPhone mất vân tay để trải nghiệm các tính năng hay không? Thông tin cực hữu ích trong bài viết sau sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý.

Có nên mua iPhone mất vân tay không khi có nhiều thông tin xung quanh về dòng sản phẩm này? Thông tin hữu ích trong bài viết sau sẽ giải đáp toàn bộ cho bạn.

1. iPhone mất vân tay là gì?

Phần mềm Touch ID là cảm biến vân tay áp dụng trên các mẫu iPhone của hãng công nghệ Apple. Tính năng được nhà nghiên cứu phát triển  tích hợp vào phím Home của máy iPhone, có khả năng nhận dạng được vân tay trên mỗi ngón tay của con người. Với phần mềm cảm biến Touch ID được thiết lập gồm 4 thành phần:

  • Tấm kính sapphire để bảo vệ phím Home của máy;
  • Vòng thép bọc xung quanh là thiết kế mang tính thời trang;
  • Phần cảm biến giúp nhận dạng dấu vân tay của bạn
  • Bộ chuyển mạch xúc giác.

Có thể nói Touch ID chính là chiếc chìa khóa để kết nối với máy chủ nhằm trao đổi và so sánh dữ liệu vân tay. Đối với dữ liệu này được mã hoá và không được tải lên máy chủ Apple hay phần mềm iCloud lưu trữ để đảm bảo dữ liệu vân tay người đăng ký là bảo mật tuyệt đối.

iPhone mất vân tay
iPhone mất vân tay

Bạn có nên mua iPhone mất vân tay, khi 1 trong 4 thành phần nêu trên bị hỏng thì có nghĩa chiếc iPhone mất vân tay là iPhone không thể sử dụng tính năng dùng vân tay để làm chìa khóa cho tính năng bảo mật của máy iPhone.

Tại sao iPhone mất vân tay, nguyên nhân cụ thể?

Khi dòng điện thoại di động iPhone 5S ra đời với tính năng Touch ID – nhận dạng và xử lý vân tay, cho phép mở khoá bằng vân tay. Vì con chip trên Touch ID này đã được đồng bộ với bộ vi xử lý. Hiện nay, các dòng iPhone 6, 7 cấu hình cực mạnh; iPhone 8 có chip xử lý nhanh đều tích hợp tính năng thông minh này, đảm bảo độ bảo mật cá nhân cao nhất. Nguyên nhân iPhone mất vân tay sẽ nằm ở các vấn đề sau:

  • Lỗi vân tay là do lỗi trong vi xử lý, hoặc lỗi phát sinh trên main của máy. Và lỗi này sẽ khiến máy iPhone hoạt động thiếu ổn định.
Lỗi mất vân tay sẽ khiến máy iPhone hoạt động thiếu ổn định
Lỗi mất vân tay sẽ khiến máy iPhone hoạt động thiếu ổn định
  • Lỗi vân tay là do phần mềm Touch ID bị lỗi, và vì lý do nào đó mà phần mềm Touch ID bị lỗi. Với lỗi này thì máy của bạn chỉ mất chức năng dùng vân tay còn máy vẫn hoạt động bình thường. iPhone mất vân tay có sao không, chắc chắn là có vấn đề.
iPhone của bạn chỉ mất chức năng dùng vân tay
iPhone của bạn chỉ mất chức năng dùng vân tay

2. Vì sao iPhone mất vân tay lại rẻ thu hút người dùng?

Với người có thu nhập thấp, tầm trung, để sở hữu chiếc smartphone hiện đại, đa chức năng là điều không dễ dàng, vì giá cả rất đắt đỏ, có thể từ 7-8 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên đối với iPhone mất vân tay có mức giá khá tốt, giúp tiết kiệm từ 2 đến 4 triệu so với phiên bản chính hãng.

Ngoài ra, nếu chất lượng của máy hoạt động ổn định thì với khoản tiết kiệm từ 2 đến 4 triệu so với bản chính hãng nhiều người dùng sẽ không để ý tính năng “vân tay” của máy. Nếu bạn chọn mua iPhone mất vân tay thì xét về hình thức vẫn khá đẹp, giống với phiên bản chính. Tính năng touch iD có thể thay thế bằng tính năng nhập mật khẩu.

iPhone mất vân tay có nên mua?
iPhone mất vân tay có nên mua?

3. Có nên mua iPhone mất vân tay không?

Giống như dòng iPhone lock trước đây bị người dùng bài xích, nhưng khi sản phẩm có giá rẻ, đảm bảo chất lượng thì dòng iPhone này lại có chỗ đứng trong thị trường. Đối với sản phẩm iPhone mất vân tay do lỗi ngoại vi Touch ID hoàn toàn sử dụng bình thường.

Tuy nhiên có nên mua iPhone mất vân tay hay không? Đối với máy iPhone mất vân tay do lỗi trong vi xử lý, hoặc lỗi phát sinh trên main của máy thì không nên mua. Khi cập nhật phần mềm sẽ bị lỗi, máy sẽ có nguy cơ gặp vấn đề khi sử dụng, người bán không bảo hành, chi phí sửa chữa cao hơn chi phí mua sản phẩm.

4. 7 lưu ý quan trọng khi mua iPhone mất vân tay

Khi bạn mua một chiếc điện thoại iPhone giá rẻ và có nên mua iPhone mất vân tay, bạn cần chú ý những điều sau để có được lựa chọn tốt nhất:

  • Nên Reset lại máy bằng iTunes rồi sau đó cập nhật phiên bản mới nhất xem có bị lỗi không.
  • Cần kiểm tra kỹ các chức năng khác của máy, như kiểm tra icloud, kết nối, wifi,3G, loa, cảm ứng, camera, pin …
  • Phải kiểm tra nút bấm home có hoạt động ổn định, bị lỏng hay không ổn định không.
  • Kiểm tra kỹ chính sách bảo hành của nơi bán, các điều khoản bảo hành hay không bảo hành.
  • Kiểm tra kỹ số IMEI xem có bất thường về nguồn gốc sản phẩm này không.
  • Bạn không nên mua iPhone mất vân tay khi có kèm bất thường khác vì rủi ro là rất cao.
  • Bạn không nên mua iPhone nếu phía bán hàng rao với mức giá rất rẻ, rất đơn giản khi sản phẩm cùng loại mà giá lại rẻ thì chắc chắn chất lượng máy có vấn đề, nếu mua loại này có thể bạn phải ân hận, ông bà đã nói “Tiền nào vải đó” không cẩn thận “tiền mất tật mang”.

Có nên mua iPhone mất vân tay hay không? Lời khuyên cho bạn tốt nhất bạn nên cân nhắc mua một chiếc iPhone cũ nhưng đầy đủ các tính năng hay săn một chiếc iPhone mới chính hãng với mức giá ưu đãi để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua iPhone 14 Pro cũ (đã qua sử dụng) không?

Có nên mua iPhone 14 Pro cũ (đã qua sử dụng) không?

Mua iPhone cũ vẫn luôn là một lựa chọn của người dùng khi muốn trải nghiệm sản phẩm từ Apple với mức giá tốt. Mua iPhone 14 Pro cũ có tốt không? Nếu mua cần lưu ý những gì để có được chiếc máy tốt nhất? Cùng websosanh tìm hiểu trong những thông tin dưới đây nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!