Có nên mua máy hút bụi cầm tay không? Có ưu, nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua máy hút bụi cầm tay không? Ưu, nhược điểm của máy hút bụi cầm tay là gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nha.

Máy hút bụi cầm tay hiện nay đang được khá nhiều người lựa chọn sử dụng bởi tính tiện lợi cùng sự nhanh gọn của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu rõ về máy hút bụi cầm tay cũng như băn khoăn không biết có nên mua máy hút bụi cầm tay hay không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các thông tin của loại máy hút bụi này trong bài viết dưới đây nhé!

Máy hút bụi cầm tay là gì?

Máy hút bụi cầm tay (máy hút bụi mini) là dòng máy hút bụi có kích thước nhỏ gọn và thiết kế đẹp mắt. Bạn hoàn toàn có thể cầm nắm nó bằng 1 tay và sử dụng linh hoạt ở mọi nơi.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy hút bụi cầm tay:

  • Máy hút bụi cầm tay không dây, sử dụng pin sạc
  • Máy hút bụi cầm tay có dây, kết nối trực tiếp với nguồn điện

Máy hút bụi cầm tay giúp bạn làm sạch mọi loại bụi bẩn ở các góc khuất, khe hẹp hoặc những khu vực mà vệ sinh thông thường không thể làm được. Sản phẩm với khả năng làm sạch được đánh giá vô cùng hiệu quả sẽ đem đến cho gia đình bạn một không gian sống trong lành và sạch sẽ.

Ưu điểm của máy hút bụi cầm tay

1. Thiết kế nhỏ gọn

Đây có thể nói là ưu điểm nổi bật nhất của máy hút bụi cầm tay so với vẻ ngoài cồng kềnh, to bự của máy hút bụi thông thường. Bạn có thể dễ dàng cầm nắm trên tay và di chuyển nó một cách linh hoạt, tiện lợi.

Ngoài ra, với thiết kế nhỏ gọn nên máy hoàn toàn có thể dễ dàng len lỏi vào những vùng có diện tích nhỏ và hút sạch bụi bẩn.

Máy hút bụi cầm tay hoạt động với mức độ ồn thấp
Máy hút bụi cầm tay hoạt động với mức độ ồn thấp

2. Vận hành êm ái, mức độ ồn thấp

Khi sử dụng máy hút bụi, nhiều người rất lo ngại việc chúng phát ra những âm thanh to, gây ồn ào ảnh hưởng đến những người xung quanh. Tuy nhiên, máy hút bụi cầm tay phần nào có thể giải quyết được vấn đề đó với khả năng vận hành êm ái, tiếng ồn do máy gây ra cũng không quá to, cực kỳ phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

3. Dễ dàng vệ sinh, lau chùi

Việc vệ sinh những chiếc máy hút bụi thông thường với kích thước lớn khiến cho nhiều người e ngại, tốn thời gian. Tuy nhiên, đối với máy hút bụi cầm tay thì việc vệ sinh, lau chùi đã không còn là điều quá khó khăn. Bạn chỉ cần tháo rời hộp chứa bụi và đem đi vệ sinh, nhanh chóng và tiết được khá nhiều thời gian.

4. Giá cả phù hợp

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều mẫu mã với nhiều giá thành khác nhau. Giá máy hút bụi cầm tay dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn mua cho mình một sản phẩm phù hợp với tình hình tài chính của gia đình.

Nhược điểm của máy hút bụi cầm tay

1. Công suất thấp

Bên cạnh nhiều ưu điểm kể trên thì máy hút bụi cầm tay cũng có nhược điểm chính là công suất hoạt động khá thấp. Điều này đồng nghĩa với việc máy đem lại hiệu quả không cao, khả năng làm sạch cũng không thể bằng các loại máy có công suất lớn hơn.

2. Thời gian sử dụng thấp đối với dòng máy sử dụng pin sạc

Một điều khiến cho người dùng e ngại khi lựa chọn mua máy hút bụi cầm tay sử dụng pin sạc chính là thời gian sử dụng của máy sẽ không cao. Người dùng cần phải sạc liên tục nhiều lần khi sử dụng ở những không gian lớn hoặc trong thời gian dài.

Thời gian sử dụng của máy hút bụi cầm tay sử dụng pin không lâu
Thời gian sử dụng của máy hút bụi cầm tay sử dụng pin không lâu

3. Hộp chứa bụi nhỏ

Hộp chứa bụi ở máy hút bụi cầm tay có dung tích rất nhỏ, người dùng cần phải đổ bụi liên tục trong quá trình sử dụng khiến họ cảm thấy khá phiền và tốn thời gian.

Có nên mua máy hút bụi cầm tay không?

Với những ưu điểm và nhược điểm kể trên thì có lẽ bạn cũng đã có được cho mình một câu trả lời phù hợp. Tùy vào nhu cầu sử dụng của bản thân hoặc gia đình mà bạn đưa ra một quyết định phù hợp nhất.

Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc máy nhỏ nhẹ tiện lợi để làm sạch ở những không gian nhỏ, vận hành tốt và không gây ra tiếng ồn thì có thể cân nhắc lựa chọn máy hút bụi cầm tay.

Còn nếu bạn muốn tìm mua một sản phẩm với khả năng làm sạch cực tốt trong những không gian lớn thì máy hút bụi cầm tay có thể chưa đáp ứng được nhu cầu của bạn. Hãy cân nhắc và lựa chọn một sản phẩm phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về máy hút bụi cầm tay. Hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn và tìm mua được một sản phẩm phù hợp nhé!

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!