Có nên mua nồi cơm điện nắp rời?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm điện nắp rời khác gì so với loại nắp liền thường thấy? Liệu loại nồi này có mang lại hiệu quả nấu tốt hơn?

Nồi cơm điện nắp rời khác gì với nồi nắp liền?

Nồi cơm điện cơ (loại nồi sử dụng công tắc cần gạt, ngoài ra có nồi cơm điện điện tử ấn nút để sử dụng) có hai loại là nồi nắp liền và nồi nắp rời. Nồi cơm điện nắp rời là loại nồi có thiết kế nắp có thể tháo, nhấc ra như vung nồi bình thường, còn nồi cơm điện nắp liền (nắp gài) có phần nắp gắn liền với thân, không thể tháo ra được. Nắp nồi cơm điện nắp rời thường làm bằng inox hoặc kính.

Vì nắp nồi như chiếc vung bình thường nên nồi cơm điện nắp rời chỉ có cơ chế đun nóng phía dưới thay vì nhiệt truyền từ dưới và xung quanh nồi như nồi nắp liền. Nồi nắp rời có rơ le tự ngắt điện khi nhiệt độ đạt đến mức 102 độ C và chuyển sang chế độ giữ ấm khi cơm chín.

Trên nắp nồi cơm điện có 3 lỗ nhỏ để thoát hơi với loại nắp inox, với nắp thủy tinh sẽ có một lỗ tròn trên thành nắp

Nồi cơm điện nắp rời có mức giá 200 ngàn đến 1 triệu đồng, tùy dung tích nồi và thương hiệu sản xuất.

Ưu và nhược điểm của nồi cơm điện nắp rời

– Ưu điểm của nồi nắp rời là nấu cơm nhanh (trong vòng 25 phút), điều khiển đơn giản chỉ bằng 1 nút gạc tự động dùng để nấu hay giữ ấm. Nồi có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển.

Nồi nắp rời rất tiện sử dụng với xửng hấp có thể dùng hấp bánh bao, rau củ…

Nắp nồi làm bằng inox hoặc bằng kính tháo rời rất tiện lợi và dễ chùi rửa. Không cần phải tháo riêng để lau và sợ chạm mạch điện như nồi nắp liền.

So với nồi cơm điện nắp liề thì nồi nắp rời giữ nhiệt kém hơn, ngoại hình không đẹp mắt bằng nhưng loại nắp rời không sử dụng các cơ khớp nên dùng bền lâu hơn, vệ sinh dễ dàng hơn, có thể nấu được nhiều món hơn từ nồi cơm điện.

Nếu bạn thường xuyên hấp thực phẩm thì nồi cơm điện nắp rời rất tiện dụng và dễ dùng hơn nhiều so với nồi hấp thông thường.

Cơ chế hoạt động của nồi cơm điện nắp rời phù hợp để nấu cơm cho gia đình đông từ 6 người trở lên hoặc để kinh doanh quán ăn hơn so với nồi nắp liền.

Nồi cơm điện nắp dưới có nhiều lựa chọn với mức giá 200 ngàn mà bền, chất lượng tốt, rất phù hợp với các học sinh, sinh viên ở trọ.

– Nhược điểm là chỉ giữ ấm cơm không lâu, tối đa được 4 – 5 tiếng. Lòng nồi cơm điện nắp rời đa số được làm bằng hợp kim nhôm, không chống dính nên có thể bị dính cơm ở đáy nồi.

Có trường hợp sử dụng nhận xét nồi cơm điện nắp rời nấu cơm chín không đều và cơm không ngon như nắp liền, đây có thể do cách đong gạo và nước chưa hợp lý hoặc người dùng mua phải nồi kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc. Để đảm bảo, bạn nên chọn mua các trung tâm điện máy, trang mua sắm online uy tín, có chế độ bảo hành tốt.

Gợi ý một số loại nồi cơm điện nắp rời

– Nồi cơm điệnnắp rời Sharp

Tại thị trường Việt Nam, Sharp là hãng có đa dạng sản phẩm nồi cơm điện nắp rời hơn cả. Hãng có khoảng 5 mẫu nồi nắp rời nổi bật, với dung tích từ 1,1 lít cho gia đình ít người đến 2,8 lít phù hợp cho hơn 6 người. Nồi nắp rời Sharp được đánh giá cao về chất lượng, nồi đẹp mắt, bền, nấu cơm ngon. Tuy nhiên giá của nồi Sharp khá cao, khoảng 600 ngàn đồng trở lên.

– Nồi cơm điện nắp rời Goldsun

Nồi cơm điện nắp rời Goldsun có giá khoảng 200 – 250 ngàn đồng với dung tích 1,2 đến 1,8 lít đa dạng. Nồi có thiết kế gọn nhẹ, xinh xắn, dù giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất liệu lòng nồi làm bằng hợp kim nhôm, truyền nhiệt nhanh, tiết kiệm điện. Giá nồi hợp túi tiền với các bạn học sinh, sinh viên ở trọ xa nhà, gia đình ít người.

– Nồi cơm điện Happycook

Tại Việt Nam, hãng Happycook có khoảng 3 mẫu nồi cơm điện nắp rời nổi bật với mức giá từ khoảng 400 – 500 ngàn đồng, dung tích 1,2 và 1,8 lít để người dùng lựa chọn. Nồi có xuất xứ Indonesia độ bền cao. Nồi cơm nắp rời Happycook có công tắc sử dụng song ngữ Anh – Việt dễ dàng sử dụng. Công suất nồi cao nên nấu cơm nhanh, cơm giữ ấm lâu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!