Có nên nâng cấp iPhone đời cũ lên iOS 11 không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng iPhone từ iPhone 5S bạn có thể chính thức cập nhật lên iOS 11, nhưng có thực sự cần thiết nâng cấp lên iOS 11 không

Đêm 19/9 rạng sáng này 20/9/2017, người dùng iPhone ở Việt Nam đã có thể chính thức download và cập nhật iOS 11 cho iPhone của mình. Đây là phiên bản hệ điều hành mới nhất từ Apple với nhiều tính năng và ứng dụng hiện đại hơn và cũng là hệ điều hành mặc định trên iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus – những mẫu smartphone mới nhất từ Apple.

Tuy iOS 11 có thể hỗ trợ của các dòng iPhone từ iPhone 5S trở đi, tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là có nên nâng cấp lên iOS 11 cho các dòng iPhone đời cũ này?

có nên nâng cấp iPhone lên iOS 11 không

có nên nâng cấp iPhone lên iOS 11 không

iOS 11 còn nhiều điểm “trừ”

Với việc được thiết kế dành cho các dòng iPhone đời mới là iPhone X, iPhone 8 chính vì thế, khi sử dụng trên phần cứng của các dòng iPhone cũ, ngay cả iPhone 7 Plus, hay iPhone 7 thì dường như các ứng dụng chưa thực sự khớp với phần cứng.

Chi tiết xem thêm iOS 11 có làm hài lòng fan Táo?

Quá nặng đô đối với iPhone 6 và iPhone 5S?

Với nhiều ứng dụng, iOS 11 đòi hỏi 5GB trống trong bộ nhớ để có thể cài đặt, trong khi các iPhone cũ, đặc biệt là các bản 16G hoặc 32GB, người dùng chắc hẳn đã tốn khá nhiều khoảng trống cho các ứng dụng hoặc phần mềm khác, điều này đòi hỏi hoặc phải xóa hoặc ghi nhớ trên iCloud.

Tuy nhiên, ngay cả khi xóa bớt ứng dụng, thì việc cài đặt iOS 11 lên iPhone 5S, iPhoen 6 vẫn là không nên vì máy sẽ khá đơ và lag khi sử dụng các ứng dụng với hệ điều hành iOS11. Đã có khá nhiều các bài test thử nghiệm từ người sử dụng cho thấy việc cài đặt iOS 11 khiến máy của họ trở nên “nặng nề” và chậm chạp hơn bao giờ hết.

Xem thêm video thử nghiệm cài đặt iOS 11 trên iPhone 6

Chính vì thế, lời khuyên từ khá nhiều người thì iOS 11 chủ thực sự phù hợp với iPhone 8, iPhone X và iPhone 7 hoặc 7 Plus cũng có thể nâng cấp, nhưng iPhone 6S trở xuống thì không nên.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!