Có nên sử dụng máy rửa mặt để làm sạch da hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xuất hiện cách đây khá lâu nhưng đến nay những hiệu quả mà một chiếc máy rửa mặt mang lại vẫn còn khiến nhiều người tranh cãi. Liệu bạn có nên sử dụng máy rửa mặt để giúp da sạch sâu không?

Máy rửa mặt có mặt trên thị trường lần đầu vào năm 2009 với giá thành không hề rẻ (từ vài trăm cho đến hàng triệu đồng), ban đầu có rất nhiều người ủng hộ nên dùng, tuy nhiên, sau đó lại có một bộ phận cảm thấy việc sử dụng máy rửa mặt là không cần thiết. Vậy máy rửa mặt có thực sự cần thiết?

Máy rửa mặt

Máy rửa mặt giúp loại bỏ bã nhờn, tế bào chết nhanh chóng

Ưu điểm của máy rửa mặt là làm sạch sâu da mặt, loại bỏ bã nhờn, tẩy tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng và hỗ trợ tuần hoàn máu. Nhờ làm sạch sâu lên các bước dưỡng da sau đó của bạn cũng sẽ hiệu quả hơn. Kết quả là mang lại cho bạn làn da mềm mại, tươi trẻ, cải thiện các khuyết điểm và đốm thâm trên da.

Mặc dù vậy, có một số khách hàng sau khi sử dụng máy rửa mặt đã cho rằng vì dùng máy rửa mặt nên tình trạng mụn ngày càng tệ hơn, da nhạy cảm thì mẩn ngứa, dị ứng… Một số người cũng cho rằng chỉ cần rửa mặt bằng tay là đủ sạch rồi.

Thực ra, việc có nên dùng máy rửa mặt hay không phụ thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như tình trạng làn da của bạn. Nếu da bạn nhạy cảm, nhiều mụn thì không nên sử dụng thường xuyên máy rửa mặt, thậm chí chỉ cần rửa mặt bằng tay cũng được vì những làn da này nếu bị tác động nhiều có thể phản tác dụng. Trong khi đó nếu da bạn khỏe nhưng tiết nhiều dầu, bạn sống trong môi trường bụi bẩn, không khí ô nhiễm thì việc dùng máy rửa mặt là nên làm.

Một trong những lưu ý khi mua máy rửa mặt là không nên chọn các sản phẩm máy rửa mặt giá rẻ, chất lượng không đảm bảo, xuất xứ không rõ ràng bởi chúng chắc chắn không làm da bạn sạch hơn, ngược lại còn khiến da bạn bị tổn thương. Nếu da bạn là da thường, da khỏe mạnh thì nên dùng 2-3 lần một tuần, còn với da khô hay da nhạy cảm thì chỉ cần 1-2 lần mỗi tuần mà thôi.

Máy rửa mặt

Để sử dụng hiệu quả máy rửa mặt bạn nên thực hiện đúng quy trình

Khi sử dụng máy rửa mặt, hãy đảm bảo là bạn làm đúng quy trình, vệ sinh máy rửa mặt đúng cách, thường xuyên. Một số dòng máy rửa mặt tốt mà bạn có thể tham khảo là:

– Máy rửa mặt Clarisonic Mia: Với công nghệ rung sonic đặc biệt, Clarisonic Mia có tốc độ hơn 300 chuyển động/giây, làm sạch sâu gấp sáu lần so với cách rửa mặt truyền thống. Clarisonic có nhiều loại cọ phù hợp với nhu cầu của từng loại da như cọ Sensitive dành cho mọi loại da, Delicate dành cho da nhạy cảm, Deep Pore làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, Acne dành cho da mụn, LUXE Cashmere chuyên dụng cho da lão hóa và ngăn ngừa vết nhăn. (khoảng 4 triệu đồng).

– Máy rửa mặt: Foreo Luna: Dòng máy rửa mặt này cũng khá đắt nhưng “xắt ra miếng” Không đi kèm cọ, Foreo được thiết kế đi kèm với bề mặt silicone li ti cùng công nghệ rung T-sonic có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng đồng thời kích thích sản sinh collagen. Máy Foreo được xem là phù hợp hơn hết với làn da nhạy cảm. Foreo cũng có các dòng máy cho từng loại da. (khoảng 4,9 triệu đồng).

– Máy rửa mặt Shiseido The Skincare Cleansing Massage Brush: Khác với 2 dòng máy rửa mặt trên, cọ rửa mặt đến từ thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản Shiseido lại có cơ chế tự điều khiển. Thiết kế vô cùng đơn giản nhưng chính phần đầu lông mềm như lụa sẽ giúp chuyển động êm ái, phát huy hiệu quả làm sạch tối ưu. (khoảng 800 – 1 triệu đồng).

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!