Có nên tắt nguồn máy rửa bát khi không sử dụng hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi không sử dụng trong thời gian dài bạn có nên tắt nguồn máy rửa bát? Đây là thắc mắc mà rất nhiều người tiêu dùng gặp phải. Để giải đáp được vấn đề này bạn hãy cùng Websosanh tham khảo bài viết sau.

Khi gia đình bạn đi chơi, đi du lịch, về quê,… không có nhu cầu ăn uống, dọn dẹp bát đĩa ở nhà, thì có nên tắt nguồn máy rửa bát khi không sử dụng để tiết kiệm chi phí hay không? Hãy cùng Websosanh đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé!  

Lợi ích của việc ngắt nguồn điện

Có đôi khi gia đình bạn sẽ không cần sử dụng đến máy rửa bát trong một khoảng thời gian dài do đi công tác xa, về quê,… Thì việc rút phích cắm của máy rửa bát sẽ giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ, tiết kiệm rất nhiều chi phí cho bạn.

Tắt nguồn máy rửa bát
Tắt nguồn máy rửa bát sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí tiền điện

Ngoài ra, việc tắt nguồn của máy rửa bát khi bạn không có mặt ở nhà còn có thể ngăn ngừa và hạn chế nguy cơ về điện. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà thân yêu của bạn và những người xung quanh.

Rủi ro khi ngắt nguồn điện

Tuy nhiên, việc tắt nguồn của máy rửa bát khi không sử dụng có thể là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ hư hỏng các linh kiện bên trong, làm giảm chất lượng và tuổi thọ của máy nếu không đáp ứng được các yêu cầu bắt buộc đối với việc bảo quản.

Tắt nguồn máy rửa bát
Tắt nguồn là nguyên nhân dẫn đến các linh kiện trong máy rửa bát bị hư hỏng

Khi bạn ngắt nguồn điện trong thời gian dài, sự lưu thông giữa dàn nóng và dàn lạnh không diễn ra, thiết bị không được sấy khô sẽ dễ bị oxi hóa và thủng giàn lạnh.

Những lưu ý khi ngắt kết nối máy rửa bát khi không sử dụng

Bên cạnh những lợi ích và để hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải khi ngắt nguồn điện máy rửa bát, chúng ta cần đảm bảo những yêu cầu dưới đây!

Tắt nguồn máy rửa bát
Lưu ý khi ngắt kết nối máy rửa bát

1. Đảm bảo máy rửa bát sạch sẽ trước khi ngắt nguồn điện

Vui lòng giữ vệ sinh máy rửa bát trước khi ngắt nguồn điện và các bộ phận cần vệ sinh như:

  • Các lỗ phun của tay quay phải thông thoáng.
  • Làm sạch các góc cạnh của máy: Trong quá trình rửa, nước chỉ làm sạch các vật dụng bên trong máy. Do đó, các góc cạnh và khu vực bên ngoài của máy rửa bát hầu như không được làm sạch nhưng bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn và mảnh vụn thức ăn. Một miếng vải ẩm và một chút dung dịch tẩy rửa sẽ làm sạch mọi ngóc ngách và khu vực ít được lau chùi. Các khu vực cần làm sạch bao gồm: Các góc cạnh, gầm cửa trong và ngoài, rổ, gioăng, khay đựng chất tẩy rửa.
  • Làm sạch rãnh thoát nước: Dưới đáy máy rửa bát là rãnh thoát nước, nơi tích tụ rất nhiều cặn thức ăn và là nguyên nhân phổ biến gây ra các sự cố cho thiết bị. Vì vậy, để tránh những rắc rối không mong muốn, nên thường xuyên vệ sinh cống, loại bỏ cặn bẩn tích tụ.

2. Đảm bảo máy rửa chén khô ráo

Đảm bảo rằng trước khi rút phích cắm, máy rửa bát đã khô ráo và không bị đọng nước ở cả bên trong, bên ngoài và trên bề mặt của máy. Ngược lại, nếu máy rửa bát không được vệ sinh, lau khô sạch sẽ trước khi ngắt nguồn, hơi nước đọng lại sẽ làm ướt các mạch cảm biến bên trong dẫn đến hư hỏng, các chức năng khác cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng theo.

3. Làm sạch máy rửa bát trước khi sử dụng

Để đảm bảo mọi thứ sạch sẽ nhất có thể khi rửa các mẻ bát đĩa, không gây mùi hôi hay khó chịu cho người sử dụng, sau một thời gian “đóng máy”, bạn nên vệ sinh lại máy rửa bát nhé!

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có những thông tin hữu ích để có thể trả lời được câu hỏi có nên tắt nguồn máy rửa bát khi không sử dụng hay không ? Đừng quên theo dõi Websosanh.vn hằng ngày để cập nhật những kinh nghiệm hữu ích khi sử dụng máy rửa bát nhé! 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!