Đánh giá bàn phím cơ Zidli Zk7: Giá chỉ 1 triệu mà sành điệu như hàng hiệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Zidli ZK7 là sản phẩm bàn phím cơ được đánh giá cao về mặt thiết kế lẫn chất lượng, trong tầm giá 1 triệu đồng thì nó gần như là vô địch.

Zidli là 1 cái tên xa lạ đối với những người sử dụng các sản phẩm công nghệ Việt Nam, nhưng thực ra là thương hiệu này đã có mặt từ lâu rồi đó – tại bạn không để ý thôi. Với các anh em hay chơi game ngoài quán net thì Fuhlen là cái tên nổi nhất, sau đó là Newmen và Zidli xếp ở ngay sau về thị phần. Các sản phẩm của Zidli thường có vẻ ngoài bắt mắt, build chắc chắn, chất lượng tốt và thường có giá không quá cao so với các cái tên gạo cội khác của thị trường gaming gear như Corsair, Razer hay Ducky.

Về Zidli ZK7 thì cá nhân mình đánh giá nó là chiếc bàn phím cơ tốt, ghi điểm cả về mặt thiết kế bên ngoài lẫn chất lượng phím bấm.

Thiết kế

Zk7 có thiết kế rất ngầu. Với các viền bo sắc cạnh và những vít kim loại nổi, bề ngoài rất nam tính và mạnh mẽ. Zk7 có vỏ ngoài bằng kim loại với dòng chữ Zidli được khắc chìm trên vỏ và miếng kê tay gắn liền với bàn phím. Tuy mình luôn thích những bàn phím có miếng kê tay nhưng mình lại không đánh giá cao việc thiết kế miếng kê tay liền, khá cồng kềnh. Bù lại, miếng kê tay của Zk7 có phần vỏ bọc bằng cao su, giúp cho tay không bị đau khi sử dụng trong thời gian dài; và với những người bị đổ mồ hôi tay nhiều thì miếng cao su này sẽ giúp tay không bị trượt.

zidli zk7Mặt sau được bọc bởi 1 một hộp nhựa để chứa mạch và các thiết bị điện tử bên trong. Việc sử dụng vỏ nhựa thay vì kim loại giúp người dùng tránh được tình trạng rò rỉ điện, đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

zidli zk7zidli zk7Zk7 có trọng lượng khá nặng, hơn 1 kg nên khá bất tiện trong việc di chuyển nhưng lại đêm đến độ chắc chắn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Điều này phù hợp với các game thủ, bởi vì cho dù bạn có quẩy mạnh cỡ nào, chiếc bàn phím của bạn vẫn không bị xê dịch, thế nằm rất hoàn hảo.

Keycap và switch

Keycap của Zk7 được làm theo kiểu double-shot, khiến cho keycap sẽ không bị mờ chữ khi sử dụng lâu dài cũng như tăng độ bền chắc của keycap. Đồng thời chất liệu nhựa cũng khá xịn, chống được tàn thuốc và phần đệm bọc Switch có “Gioăng” cao su chống nước nhẹ, có lỡ đánh đổ đồ uống lên phím thì cũng đỡ lo, lấy khăn lau khô đi cái là yên tâm chiến tiếp.

zidli zk7Zk7 sử dụng Kailh blue switch với độ bền 50 triệu lần gõ, rất ấn tượng. Tất nhiên mình không bao giờ đánh giá Kailh switch ngang bằng với Cherry switch như hãng Kailh mạnh miệng tuyên bố nhưng mình vẫn đánh giá cao chất lượng cũng như độ bền của Kailh switch. Mà thực tế rằng không phải bàn phím nào dùng switch Kailh thì đều gõ như nhau, có con lởm con xịn đó nha, riêng với cảm nhận của mình thì ZK7 bấm rất sướng ( cơ mà vẫn ko đầm được như cherry đâu, chỉ là với bấy nhiêu tiền đầu tư thì nó là quá ngon thôi )

Sử dụng Blue switch là loại switch phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Với lực bấm vừa tay và âm thanh gõ vui tai, rất nhiều người, đặc biệt là những người chơi game chuộng dòng switch này. Tuy nhiên, blue switch không giỏi trong việc “giữ bí mật” nên sẽ hơi có thể sẽ gây khó chịu cho những người khác, hoặc có thể bị bố mẹ ( hoặc Gấu) gank sấp mặt luôn khi đang chơi game – nghe cũng nguy hiểm quá ha. Rất tiếc là các sản phẩm đến từ Zidli đều xài Blue Switch – gõ kêu.

LED

Zk7 sử dụng single LED với tông màu vàng với 11 kiểu trình chiếu khác nhau. Nếu là RGB thì tuyệt vời hơn rồi, tuy vậy với Rainbowl LED trên ZK7 thì những game thủ yêu thích màu sắc cũng có thể hài lòng. Sản phẩm có 2 màu black/white và theo mình thấy màu đen không được sang chảnh như màu trắng.

zidli zk7zidli zk7Tổng kết

Zidli Zk7 thực sự là 1 con bàn phím chơi game tầm trung rất đáng dùng. Với thiết kế ngầu “lòi tòi phòi”, keycap bền đẹp, miếng kê tay có cover và đế có độ bám tốt, Zk7 sẽ đem lại cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng.

Với cái giá khá rẻ, chỉ hơn 1 triệu đồng, Zidli Zk7 rất dễ tiếp cận với người tiêu dùng và phù hợp với các bạn sinh viên.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!