Đánh giá bảng vẽ điện tử Wacom có tốt không? 7 lý do nên mua dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bảng vẽ điện tử sẽ hỗ trợ dân thiết kế trong việc tạo ra các bản vẽ một cách nhẹ nhàng và điêu luyện hơn. Hiện nay, có nhiều thương hiệu sản xuất bảng vẽ điện tử, nhưng trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về bảng vẽ điện tử Wacom.

1. Đánh giá bảng vẽ điện tử Wacom có tốt không

1.1. Bảng vẽ điện tử Wacom là gì

Wacom là một từ ghép trong tiếng Nhật, từ Wa nghĩa là hài hòa, và Komu là máy tính. Bảng vẽ điện tử là một trong những thiết bị cực kỳ hữu ích cho dân thiết kế, chỉ với một cây bút trên tay, bạn có thể thao tác thoải mái và sử dụng dễ dàng, tạo ra những bản vẽ ấn tượng và độc đáo. Bảng vẽ có nguồn gốc từ Nhật Bản, là một trong những dòng bảng vẽ được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn sử dụng vì nó có những ưu thế vượt trội về chất lượng.

1.2. Thành phần của bảng vẽ Wacom

Tùy vào từng dòng sản phẩm khác nhau, mà thành phần bảng vẽ có thể khác nhau một số điểm nhưng gồm có những thành phần chính sau: bảng vẽ, bút cảm ứng, dây cáp kết nối, đĩa CD để cài đặt Driver.

1.3. Vùng hoạt động của bảng vẽ

Vùng hoạt động là vùng làm việc của bản vẽ, đây là bề mặt phát đi và nhận lại tín hiệu từ bút cảm ứng.

Bảng vẽ Wacom cho dân thiết kế
Bảng vẽ Wacom cho dân thiết kế

1.4. Độ phân giải

Độ phân giải là yếu tố xác định độ sắc nét của chi tiết, độ phân giải càng cao thì hình ảnh hiển thị càng rõ. Độ phân giải được tính bằng đơn vị line per inch (LPI).

1.5. Bút cảm ứng

Bút cảm ứng (Stylus pen) là công cụ để vẽ trên màn hình. Hiện nay, có 2 loại là bút cảm ứng sử dụng pin AAA hoặc bút sử dụng dòng điện dựa trên cảm ứng điện từ. Với bảng vẽ điện tử Wacom, có những loại bút cảm ứng thông dụng như bút bamboo -512 không tẩy, bút phổ thông 1024 có đầu tẩy hoặc không, tùy loại, hoặc loại bút cảm ứng Pro-2048 có đầu tẩy, sử dụng cảm ứng xoay và cảm ứng độ nghiêng.

1.6. Độ nhạy áp lực

Độ nhạy áp lực xác định mức độ đậm nhạt của nét vẽ. 1024 và 2048 là chỉ số độ nhạy áp lực được thể hiện ở bút cảm ứng, đây là chỉ số phổ biến của các bảng vẽ đồ họa ở thời điểm hiện tại. Độ nhạy áp lực có thể bị ảnh hưởng bởi chất lượng đầu bút cảm ứng cũng như quá trình ma sát trên bề mặt bảng vẽ.

1.7. Cảm ứng độ nghiêng

Tính năng cảm ứng độ nghiêng thông thường chỉ xuất hiện ở những dòng bảng vẽ điện tử cao cấp. Với tính năng này, bạn có thể điều chỉnh ngòi bút để thấy được sự dày mỏng của nét vẽ.

Bút cảm ứng hiện đại dễ sử dụng
Bút cảm ứng hiện đại dễ sử dụng

2. Bảng vẽ điện tử Wacom giá bao nhiêu

Có nên mua bảng vẽ điện tử Wacom hay không, đây là thắc mắc của rất nhiều bạn khi chọn bảng vẽ cho bản thân. Với bảng vẽ cảm ứng Wacom, bạn có thể thao tác trực tiếp trên bề mặt bản vẽ một cách thoải mái, chuẩn xác mọi đường nét theo đúng ý định của người dùng với tốc độ xử lý nhanh gấp 20 lần so với việc dùng chuột thông thường. Hơn nữa, bảng vẽ điện tử của Wacom chất lượng tốt, ít lỗi phần cứng, chủ yếu là xung đột phần mềm, thế nên bạn chỉ cần cài đặt lại bản mới và sử dụng bình thường.

Bảng vẽ điện tử cho cảm giác như đang vẽ trên giấy thật
Bảng vẽ điện tử cho cảm giác như đang vẽ trên giấy thật

Hiện nay, trên thị trường có ba dòng bảng vẽ điện tử Wacom thông dụng là Intuos Pen, Intuos Pro và CintiQ. Về cơ bản, mỗi loại đều có tính năng cảm ứng nhưng sẽ có một vài tính năng khác biệt khiến giá cả có sự chênh lệch nhất định ở mỗi dòng. Chẳng hạn, dòng Intuos là dòng thông dụng có 1024 mức cảm ứng lực, có giá cả phải chăng, phù hợp với những bạn sinh viên hoặc những bạn mới làm quen với đồ họa. Dòng Intuos Pro là dòng sản phẩm chuyên nghiệp dành cho những bạn thiết kế có nhu cầu làm việc cao hơn, nó tích hợp nhiều chức năng hơn, lên đến 2048 mức cảm ứng lực và có các nút nhấn tiện lợi. Đại diện của dòng này bạn có thể tham khảo như bảng vẽ điện tử hiện đại Wacom Intuos Pro Large 2017 (PTH – 860). Hoặc dòng Cintiq như bảng vẽ Wacom Cintiq PRO 24 (DTH-2420) là sản phẩm siêu khủng, nó có tất cả các tính năng như dòng Intuos Pro và bạn có thể vẽ trực tiếp trên màn hình, cho bạn cảm giác như đang vẽ trên giấy thật, là thiết bị tiện ích hỗ trợ một cách nhanh nhạy cho các chuyên gia làm việc sáng tạo.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và ngân sách của mỗi người, mà bạn sẽ chọn dòng sản phẩm phù hợp để tận dụng tối đa các tính năng của sản phẩm. Hiện nay, bạn có thể đến các cửa hàng hoặc mua các sản phẩm của Wacom trên các trang websosanh.vn.

Trên đây là một số thông tin về bảng vẽ điện tử Wacom, hy vọng chúng sẽ hữu ích với bạn. Tùy vào điều kiện riêng, mà bạn nên trang bị bảng vẽ phù hợp để thuận tiện hơn trong việc học tập cũng như làm nghề.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bảng vẽ điện tử loại nào tốt : Huion, Bamboo, Intuos, Cintiq

Bảng vẽ điện tử loại nào tốt : Huion, Bamboo, Intuos, Cintiq

Nhiều người tiêu dùng có chung băn khoăn không biết bảng vẽ điện tử loại nào tốt và có nên mua để sử dụng hay không? Bạn có thể tham khảo những thông tin chia bên dưới để có thể an tâm hơn khi đưa ra quyết định lựa chọn cuối cùng.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!