Đánh giá chi tiết siêu phẩm một thời HTC One M7 (Phần 2: Màn hình)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy đã ra mắt từ cách đây hơn một năm, và được thay thế bởi một người kế nhiệm xuất sắc (M8), thế nhưng chiếc HTC One M7 vẫn giữ được vị thế và sức hấp dẫn ngày nào

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế của chiếc smartphone HTC One M7. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về khả năng hiển thị của máy.

Đánh giá về chất lượng hiển thị

HTC One M7 sở hữu màn hình cảm ứng độ phân giải kích thước 4.7 inch, độ phân giải fullHD 1080p và công nghệ tấm nền S-LCD3. Tại thời điểm ra mắt (vào năm 2013), thì một màn hình như trên chiếc M7 đã là hết sức ấn tượng.

Thậm chí ngay cả ở thời điểm hiện tại, thì vẫn có nhiều mẫu smartphone trung cấp không thể sánh kịp với nó. Về số điểm ảnh, chiếc One M7 cũng rất ấn tượng với 468ppi, ngang ngửa với cả những smartphone cao cấp hiện nay. Tuy nhiên đó chỉ là trên giấy tờ, thế nhưng hiệu năng thực của màn hình ở ngoài đời thì sao?

Khi thử nghiệm, chiếc One M7 cho chất lượng hình ảnh rõ nét, các đường nét, họa tiết và chuyển động mượt. Độ chân thực về màu sắc cũng được thể hiện rất rõ trên màn hình độ phân giải 1080p. Mặc dù sự khác biệt giữa màn hình trên M7 với một mẫu smartphone màn hình 720p HD không rõ ràng bằng việc so sánh một màn hình QHD với 720p HD.

Trên thực tế, màn hình của HTC One M7 cũng là một trong những điểm nhấn lớn nhất khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Nó cho người dùng độ rõ nét cao, màu sắc chân thực, góc nhìn rộng mặc dù không có công nghệ tấm nền IPS, độ sáng cao, và khả năng đọc ở điều kiện ngoài trời rất cao.

Khả năng hiển thị của HTC One M7 (trái) tốt hơn một chút so với Galaxy S4I (phải)

Khả năng hiển thị của chiếc One M7 cũng được đánh giá cao ở nhiều điều kiện môi trường, không gian khác nhau. Nó cũng có độ sáng cao hơn màn hình S-LCD2 của chiếc One X+, nhưng vẫn thua kém khá nhiều so với những điều mà bạn có thể thấy trên các màn hình AMOLED của Samsung. Màu sắc trên màn hình cũng được hiển thị đặc biệt chân thực, so với các mẫu máy cùng phân khúc, gần giống nhất khi so màu với hình thực tế.

Bên cạnh đó, nhờ sở hữu góc nhìn rộng, và màn hình ít bị chói sáng, khả năng chơi games, cũng như xem phim, video trên thiết bị này mang lại những trải nghiệm khó có thể tìm thấy ở một mẫu smartphone tầm trung nào.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!