Đánh giá chi tiết smartphone giá rẻ Moto E (Phần 3: Hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá chỉ xấp xỉ 2,5 triệu đồng, Motorola Moto E là một sự lựa chọn không tệ với những ai đang tìm kiếm cho mình một chiếc smartphone chạy Android có hiệu năng ổn định

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế và chất lượng hiển thị của smartphone Motorola Moto E. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về hiệu năng thực tế của máy.

Đánh giá về hiệu năng

Sở hữu một phần cứng không quá ấn tượng, bao gồm một lõi dual-core tốc độ 1,2GHz với bộ xứ lý Snapdragon 200. Trên thực tế, đây gần như là con chip đời thấp nhất của Snapdragon trên thị trường, do đó chúng tôi không kỳ vọng nhiều ở khả năng chơi games hay hoạt động các ứng dụng nặng trước khi đánh giá.

Tuy nhiên khi thực hiện đánh giá, thì Moto E tỏ ra khá tốt khi chạy các trò chơi. Ngoại trừ những trò có nhiều chi tiết hình ảnh, và chuyển động 3D, còn đâu thì Moto E đáp ứng tốt và cho một khung hình ấn tượng. Khi chơi Dead Trigger 2, bỏ qua những dự đoán ban đầu, thì máy chạy tốt đến đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên khung hình bắt đầu tụt khi tới các màn chơi nhiều người, hoặc khi không gian mở rộng ra nhiều hình ảnh.

Khi thực hiện các bài benchmark, Moto E không có kết quả tốt như vậy, chủ yếu là vì bộ vi xử lý Snapdragon 200 khá trì trệ. Với trình Geekbench 3, Moto E đạt 600 điểm, bằng đúng một nửa so với những gì Moto G làm được. Một chiếc smartphone cao cấp như Galaxy S5 có thang điểm là 2850 khi thực hiện cùng bài thử nghiệm này.

Tuy nhiên máy cũng có một điểm mạnh đó là sở hữu 1GB RAM, thay vì 512MB như đa số các mẫu smartphone Android ở phân khúc rẻ tiền khác. Điều này khiến cho Moto E bù lại phần nào cho bộ vi xử lý yếu kém từ thực hiện các tác vụ thông thường, cho đến các nhu cầu giải trí cao cấp hơn như chơi games, xem phim HD,…

Về pin

Một trong những ưu điểm giờ mới nhắc tới của Moto E, đó là sở hữu pin ở mức khá – tốt. Tuy trên thông số chúng ta chỉ thấy cục pin với dung lượng 1980mAh – không quá ấn tượng, nhưng nên nhớ Moto E có một màn hình dở tệ, kích thước và cả độ phân giải đều không cao. Do đó, con số 1980mAh thậm chí còn giúp Moto E có nhiều thời lượng sử dụng hơn người anh em Moto G, mặc dù chiếc này có pin tới 2070mAh.

Với Moto E, bạn có thể chạm tới mốc hai ngày sử dụng không cần sạc với một lịch sử dụng tiết kiệm. Ngay cả khi kích hoạt 3G liên tục, Moto E vẫn duy trì được thời gian ấn tượng là một ngày rưỡi. Tuy nhiên nó thụt giảm khá nhanh mỗi khi bạn chơi games hoặc xem phim HD.

Người dùng có thể tháo dời lớp ốp lưng để thấy cục pin phía sau Moto E, tuy nhiên bạn lại không thể tháo dời, cũng như gặp khá nhiều rắc rối nếu có nhu cầu thay thế nó.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!