Đánh giá chi tiết smartphone giá rẻ Moto E (Phần cuối: Camera và các tính năng khác)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá chỉ xấp xỉ 2,5 triệu đồng, Motorola Moto E là một sự lựa chọn không tệ với những ai đang tìm kiếm cho mình một chiếc smartphone chạy Android có hiệu năng ổn định

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc một vài đánh giá tổng quan về chiếc smartphone Motorola Moto E. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về camera và các tính năng khác của máy.

Đánh giá về khả năng chụp ảnh

Motorola Moto E 14

Nhằm giảm thiểu tối đa cho giá thành, camera là một trong những chi tiết được rút gọn tối đa trên smartphone giá rẻ Moto E. Bằng chứng là nó được trang bị một camera rất cơ bản với độ phân giải 5MP, không hỗ trợ Flash, và không có camera trước. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể “tự sướng”, không thể gọi thoại bằng video, và những bức ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng cho chất lượng dở tệ.

Camera trên Moto E cũng bị khóa điểm lấy nét, do đó, chúng ta không thể tự chọn ra điểm focus trên khung hình. Nhìn chung, giống như hầu hết các mẫu smartphone ở phân khúc giá rẻ khác, chất lượng ảnh chỉ dừng lại ở mức độ đủ nhìn, nhưng ít ra bạn cũng có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với chiếc smartphone của mình.

Về ứng dụng

Một trong những thể mạnh của Moto E đó là được trang bị phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android – 4.4.2, khác với hầu như tất cả các mẫu smartphone trong phân khúc. Điều này mang lại cho “chú lùn” của Motorola những tùy chọn hỗ trợ người dùng đa dạng và đầy đủ gần như một mẫu smartphone cao cấp hiện nay.

Chiếc smartphone này cũng có độ tương thích cao với các ứng dụng Android sử dụng sẵn trên máy, mặc dù trong quá trình sử dụng, chúng ta có thể thấy rõ được sự chênh lệch về tốc độ xử lý của nó so với các mẫu smartphone cao cấp hơn chạy nền tảng Android. Nhưng dù sao “méo mó” còn hơn “không có”, Moto E ít ra vẫn còn hơn nhiều mẫu smartphone giá rẻ khác.

Bên cạnh đó, với việc sở hữu bộ nền tảng mới nhất của Google cùng các ứng dụng đi kèm, người dùng chỉ còn khoảng 1.6GB lưu trữ trong bộ nhớ (do nó chỉ có tối đa 4GB bộ nhớ trong). Do đó có thể bạn sẽ thấy rất khó chịu khi phải cân nhắc trước khi tải các ứng dụng mới về. Tuy nhiên may mắn rằng, vấn đề có thể được giải quyết với một thẻ nhớ microSD – vốn là điều gần như bắt buộc nếu bạn muốn nâng cao trải nghiệm khi sử dụng máy.

Kết luận

Nhìn chung, Moto E là một thiết bị chấp nhận được, mặc dù có hiệu năng không mấy ấn tượng, camera dở tệ, và thiết kế phổ thông. Máy vẫn phục vụ rất tốt cho các tác vụ và nhu cầu sử dụng thông thường, cộng với một thời lượng pin khá khi so sánh với các đối thủ trong phân khúc xấp xỉ 2 triệu đồng.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!