Đánh giá chi tiết smartphone tầm trung Sony Xperia T3 (Phần 2: Phần cứng và hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony Xperia T3 là một trong những mẫu smartphone chạy Android tầm trung hiếm hoi sở hữu màn hình lớn hơn mức phổ thông cùng với một thiết kế siêu mỏng ấn tượng

Ở phần trước, chúng tôi đã giới thiệu tới bạn đọc bài đánh giá tổng quan về thiết kế và chất lượng hiển thị của smartphone tầm trung Sony Xperia T3. Phần này sẽ tiếp tục với những thông tin về hiệu năng, camera, và các tính năng khác của máy.

Về hiệu năng

Sở hữu cho mình chip xử lý Snapdragon 400 tốc độ khá 1.4GHz, chiếc Xperia T3 chạy khá mượt mà trên giao diện Android KitKat 4.4.2. Một vài mẫu smartphone tầm trung nổi tiếng khác như Moto G, Xperia M2, Moto E,.. cũng được trang bị bộ vi xử lý tương tự.

Đúng như mong đợi, thử nghiệm benchmark trên chiếc T3 đạt 1,305 điểm khi chạy đa lõi muti-core với trình Geekbench 3, cao hơn nhiều so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Moto G (1155), Xperia M2 (1061). Tuy sự chênh lệch này chưa đủ để tạo ra một cái gì đó thực sự khác biệt, nhưng cũng là đủ để chiếc Xperia T3 sử dụng các ứng dụng mượt mà trên nền tảng Android, đồng thời rất ít khi gặp tình trạng lag, giật, treo màn hình.

Khả năng chơi games của Xperia T3 cũng được đánh giá là rất tốt, tuy nhiên ở một số game nặng như Real Racing 3, hay Modern Combat 5: Blackout đôi khi chúng ta vẫn có thể sẽ gặp tình trạng giật khung hình, hay bị xử lý chậm ở một số màn chơi.

Một điểm cộng nữa của chiếc Xperia T3 đó là máy không quá nóng khi hoạt động với cường độ cao giống như trên siêu phẩm Z2, mà chỉ hơi ấm lên một chút ở phần chính giữa thân sau. Tuy nhiên nếu bạn chơi game hay xem phim HD trong một thời gian dài thì vùng nóng có thể lan sang hai bên cạnh máy.

Về camera

Sở hữu camera sau phổ thông với độ phân giải 8MP, và camera trước 1.2MP, khó có thể kỳ vọng rằng Xperia T3 có thể chụp ảnh đẹp và rõ nét như trên siêu phẩm Z1 hay Z2. Tuy vậy, nhìn chung thì chất lượng ảnh trên chiếc smartphone này vẫn ở mức tốt cùng nhiều ứng dụng chụp ảnh đa dạng như HDR, chụp liên tục nhiều tấm,..

Xperia T3 cũng hỗ trợ khả năng quay video tới độ phân giả fullHD 1080p bằng camera chính, và video HD 720p ở camera trước.

Về thời lượng pin

Chiếc Xperia T3 có một cục pin khá với dung lượng 2500mAh, cùng nhiều tính năng hỗ trợ pin cung cấp bởi chip xử lý Snapdragon 400, và độ phân giải màn hình không cao, khiến thời lượng pin trung bình có thể kéo dài tới trọn vẹn một ngày ở mức sử dụng thông thường.

Bên cạnh đó, chiếc T3 còn được trang bị khả năng sạc pin nhanh khi chỉ mất chừng 30 phút để sạc từ 40% tới 100% pin. Đây là một tính năng khá hữu ích với người dùng phải di chuyển nhiều và không có nhiều thời gian để cắm sạc thiết bị của mình

Tổng kết lại, chiếc Xperia T3 có một cấu hình và hiệu năng khá ấn tượng khi so với các đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó những điểm cộng về pin, camera, và một phần ở thiết kế đẹp, sang trọng, giúp cho chiếc smartphone này dành được sự quan tâm từ đông đảo tín đồ công nghệ cả trong và ngoài nước, mặc dù giá của nó cũng không rẻ với hơn 6 triệu đồng.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!