Đánh giá điện thoại thông minh Alcatel One Touch Idol 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế gọn gàng với một điện thoại màn hình lớn, bộ vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ. Alcatel Onetouch Idol 2 sẽ là ứng viên sáng giá trong phân khúc smartphone giá rẻ

Thiết kế trẻ trung, gọn gàng và sở hữu màn hình lớn 5 inch. Bộ vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ. Và còn điểm gì đặc biệt trên smartphone Alcatel Onetouch Idol 2. Bài đánh giá dưới đây sẽ làm rõ các đặc điểm của smartphone Alcatel Onetouch Idol 2.

Thiết kế

Thừa hưởng những thiết kế đặc thù của dòng Idol, Alcatel Onetouch Idol 2 trông khá vuông vắn, bo tròn nhẹ ở bốn góc và có viền nhỏ bao quanh nên dù nó có màn hình 5 inch nhưng cầm vẫn khá gọn gàng.

Điện thoại Alcatel Onetouch Idol 2 có thiết kế trẻ trung

Điện thoại Alcatel Onetouch Idol 2 có thiết kế trẻ trung

Máy sử dụng chất liệu kim loại bo quanh máy tạo cảm giác chắc chắn, mạnh mẽ. Alcatel Onetouch Idol 2 mang nhiều nét tương tự Galaxy Note. Mỏng và nhẹ là hai được điểm được nghĩ đến ngay khi cầm máy. Alcatel Onetouch Idol 2 có kích thước tổng thể 136, 5 x 70 x 7, 3 mm và trọng lượng 128g. Do đó nó được xem là là một trong những chiếc smartphone 5 inch mỏng nhẹ nhất hiện nay.

Màn hình

Alcatel Onetouch Idol 2 sử dụng màn hình 5 inch với độ phân giải qHD mật độ điểm ảnh 220ppi, hơi thấp so với các loại smartphone hiện tại nhưng vẫn có thể hiển thị các nội dung ở mức tốt. Với độ phân giải này, nếu zoom vào hình ảnh hoặc phim thì thấy có xuất hiện hiện tượng vỡ hình.

Smartphone Alcatel Onetouch Idol 2 có màn hình 5 inch

Smartphone Alcatel Onetouch Idol 2 có màn hình 5 inch

Màn hình cho độ sáng tốt nhưng hiển thị màu sắc khá nhợt nhạt hơn một chút so với các dòng smartphone khác. Người dùng có thể tự tùy chỉnh nhiệt màu và độ bão hoà theo sở thích của mình. Do sử dụng công nghệ màn hình IPS LCD nên máy có góc nhìn rộng, cùng màu sắc và độ tương phản ít bị biến đổi ở nhiều góc khác nhau.

Camera

Smartphone One Touch Idol 2 được trang bị hai camera, với camera sau có độ phân giải 8MP kèm đèn flash đơn, khẩu độ f.2.4, cùng khả năng tự động lấy nét và bắt nét khá nhanh. Camera có giao diện chụp ảnh đơn giản cùng các tính năng bình thường như chạm lấy nét, HDR, chụp liên tục và chụp toàn cảnh panorama cũng nư có thể hẹn giờ chụp ở các chế độ chụp theo môi trường và có thể chỉnh các tham số ISO, thời gian phơi sáng cũng như kích thước ảnh.

;

Alcatel Onetouch Idol 2 sở hữu camera sau 8 Mp cùng đèn Flash và camera trước 2 MP

Camera trước có độ phân giải 2 MP với khẩu độ ống kính f/2.8, đủ giúp bạn có những bức ảnh selfie chất lượng trung bình, và gọi video cho bạn bè người thân.

Cấu hình

Là hãng điện thoại điện thoại giá rẻ. Vì vậy, không quá lạ khi Alcatel sử dụng chipset của MediaTek cho smartphone Alcatel Onetouch Idol 2 của mình. Đây cũng là xu thế mà các hãng lớn như Sony đang sử dụng để giảm giá thành cho thiết bị của mình mà vẫn đem lại hiệu năng tương đối ổn cho thiết bị của mình. Máy có bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.3 Ghz, được hỗ trợ bởi cạc đồ họa Mali 400 và bộ nhớ Ram 1G đủ giúp đáp ứng tốt những tác vụ cơ bản như xem phim và chơi game nhẹ, ứng dụng bình thường cũng như lướt web.

Smartphone One Touch Idol 2 được Alcatel trang bị bộ nhớ trong khá lớn với dùng lượng lên đến 16 GB, nhưng đó cũng là tất cả bộ nhớ mà người dùng có thể sở hữu vì máy không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Smartphone One Touch Idol 2 chạy trên nền hệ điều hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean

Smartphone One Touch Idol 2 chạy trên nền hệ điều hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean

One Touch Idol 2 sử dụng pin có dung lượng 2000 mAh. Với các tác vụ cơ bản là nghe gọi, xem phim hay chơi game, Onetouch Idol 2 được đánh giá khá cao so với các sản phẩm cùng phân khúc. Máy cho phép người dùng có thể sử dụng thoải mái trong một ngày mà không cần phải sạc quá nhiều.

Nhận xét

Độ phân giải màn hình Alcatel Onetouch Idol 2 là hơi thấp khi chỉ có độ phân giải qHD, tuy nhiên với mức giá và kích thước lớn 5 inch thì đó cũng là một điểm phù hợp với một smartphone giá rẻ. Cùng với đó là việc Alcatel Onetouch Idol 2 sở hữu một thiết kế khá gọn gàng cầm vừa tay dù có màn hình lớn.

Minh Hường

(Theo Gsmarena)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Dường như những chiếc smartphone và máy tính bảng không bao giờ có đủ dung lượng lưu trữ. Sớm hay muộn, bộ nhớ trống của máy cũng cạn kiệt, thông báo cho chúng ta biết đã đến lúc dọn dẹp lại máy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!