Đánh giá Fiil T1 Pro: TWS audiophile tốt nhất dưới 2 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Fiil đã lấy những khía cạnh tốt nhất của T1XS rực rỡ và cải thiện nó. Tai nghe Fiil T1 Pro nhỏ gọn và thoải mái hơn, và âm thanh ... thậm chí còn hay hơn. Chỉ cần không mong đợi bất cứ điều gì từ tính năng khử tiếng ồn chủ động ANC.

Đánh giá thiết kế Fiil T1 Pro

Hãy bắt đầu với cải tiến lớn nhất: tai nghe Fiil T1 Pro nhỏ hơn so với các tai nghe của Fiil T1X và Fiil T1XS . Chúng có cùng hình dạng vuông nhưng mỏng hơn một chút. Điều này làm cho chúng thoải mái hơn nhiều khi đeo , mặc dù Fiil hiện sử dụng khuyên tai lớn hơn. Các mẹo hiện có hình bầu dục thoải mái hơn thay vì hình tròn hoàn hảo, theo thiết kế của AirPods Pro. Mặc dù ngay cả những mẹo có kích thước trung bình có thể trông lớn, nhưng chúng không gây khó chịu hoặc khó chịu.

Một lần nữa, Fiil này đi kèm với ba kích thước vòng cao su mà bạn có thể quấn quanh tai nghe, trong đó hai vòng bao gồm cánh thể thao để tạo thêm sự vừa vặn ổn định, làm cho những chiếc tai nghe ANC này hoàn toàn phù hợp để chạy, tập luyện và thể thao . Xếp hạng chống nước mưa và mồ hôi IPX5 giúp ở đây và thiết kế mỏng hơn giúp chúng thoải mái hơn trong khi thấm mồ hôi so với các thiết bị Fiil trước đây. Giống như những người tiền nhiệm của nó, T1 Pro có thể tạo ra âm thanh nhỏ khi bạn đặt nó vào tai, nhưng nó có nhiều không gian hơn giữa tai nghe và tai trong của bạn, tạo ra cảm giác vừa vặn nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

Tai nghe Fiil T1 Pro có tông màu duotone, với lớp lót màu xám đậm xung quanh bảng điều khiển cảm ứng màu đen. Nó làm cho tai nghe trông trang trọng và bóng bẩy – mặc dù tai nghe dễ bị bám dấu vân tay. Vỏ máy vẫn giữ nguyên kể từ T1XS, ngoại trừ nó cao hơn nửa milimet và hiện nó cũng có phối màu duotone. Nắp màu đen sáng bóng của đàn piano cũng nhạy cảm với dấu vân tay, nhưng nó là một thiết kế đủ nhỏ gọn và chắc chắn.

Thời lượng pin trên T1 Pro phù hợp để sử dụng hàng ngày, cung cấp thời gian chơi lên đến 6 giờ cho một lần sạc . Vỏ có thể sạc đầy tai nghe bốn lần trước khi cần nguồn điện mới. Bạn cũng có thể sạc vỏ qua USB-C và không dây . 15 phút sạc lại cho họ thêm khoảng 1,5 giờ chơi.

Kết nối và điều khiển

Ngoài hộp, các điều khiển của Fiil T1 Pro bị hạn chế . Bạn có thể phát / tạm dừng nhạc bằng cách nhấn đúp vào tai nghe và kích hoạt chức năng khử tiếng ồn chủ động ANC và Chế độ môi trường xung quanh bằng cách giữ các bảng cảm ứng trong hai giây.

Với ứng dụng Fiil + (sẽ có thêm ứng dụng sau này), bạn có thể bật công tắc trên ‘điều khiển dễ dàng’ và có được các tùy chọn điều khiển tuyệt vời. Bằng cách này, bạn cũng có thể thay đổi âm lượng (chạm vào chồi bên trái một lần để tăng, ba lần để giảm) và lựa chọn theo dõi (chạm vào chồi bên phải một lần để bỏ qua, ba lần để quay lại một bài hát). Do đó, bạn nên tải xuống ứng dụng – nhưng vì ứng dụng Android không hỗ trợ T1 Pro hiện tại, người dùng Android nên nghĩ ít hơn hai sao cho điểm số này.

Bảng điều khiển cảm ứng phản hồi tốt với thao tác chạm của bạn, nhưng bạn phải đợi một tiếng bíp nhỏ khi phản hồi trước khi chức năng mong muốn của bạn được kích hoạt. Bản thân tiếng bíp cũng thoải mái hơn trên T1XS.

Kết nối trên Fiil T1 Pro rất chắc chắn . Nó giữ tín hiệu Bluetooth ổn định ở cách xa điện thoại hoặc máy tính của bạn tới mười mét và tai nghe đã được kết nối khi bạn lấy chúng ra khỏi hộp đựng. Nhạc tự động tạm dừng khi bạn lấy tai nghe ra (bạn có thể thay đổi điều này thông qua ứng dụng) và tiếp tục khi bạn lắp lại.

Cũng có thể hoán đổi giữa nghe đơn âm và âm thanh nổi. Đặt một tai nghe vào hộp để sạc và bạn có thể tiếp tục nghe tai nghe còn lại; lấy nó ra khỏi hộp một lần nữa và âm thanh trở lại âm thanh nổi.

Hiệu suất khử ồn của Fiil T1 Pro

  • Chức năng và chuyển đổi : Fiil T1 Pro có chế độ ANC (lời nhắc bằng giọng nói giống như sie-thin-quan) được bật theo mặc định và Chế độ môi trường xung quanh (‘sie-thin-khai’). Không có tùy chọn để tắt ANC. Đạp xe giữa hai chức năng được thực hiện bằng hai lần chạm thứ hai ở nút bên trái hoặc bên phải, nhưng bạn sẽ chỉ nghe thấy tiếng kích hoạt của chức năng khi bạn buông bảng cảm ứng.
  • Chất lượng ANC : Thật không may, tính năng khử tiếng ồn chủ động trên Fiil T1 Pro rõ ràng là tệ. Khi bạn ở trong một khu vực yên tĩnh, T1 Pro giúp giảm âm lượng của âm thanh tối hơn và có âm vực cao hơn liên tục ở khoảng cách xa, nhưng tai nghe nhét tai vừa vặn có thể đạt được hiệu ứng gần như tương tự mà không có ANC. Tiếng ồn xung quanh nghe không nhẹ nhàng hơn nhiều so với khi không có tai nghe . Gần với một máy điều hòa không khí lớn, T1 Pro lọc bỏ một số âm thanh tối hơn của máy, nhưng máy gần như chỉ phát ra âm thanh lớn. Điều tương tự cũng xảy ra đối với những người đang nói chuyện hoặc nghe như tiếng gõ bàn phím – Fiil T1 Pro hầu như không làm giảm chúng. Đôi khi, bạn sẽ tự hỏi liệu những chồi này có thực sự có ANC không. Hoặc bạn có thể nghĩ rằng bạn đã bật Chế độ môi trường xung quanh thay vì loại bỏ tiếng ồn.
  • Chất lượng của Chế độ môi trường : Chế độ môi trường xung quanh, chế độ phát ra âm thanh như giao thông và trò chuyện xung quanh bạn, không hoạt động tốt lắm. Hiệu ứng không đủ mạnh để nghe khi bạn đang phát nhạc ở âm lượng trung bình. Nhạc cũng không tự động dừng khi bạn kích hoạt chế độ.
  • Giảm tiếng ồn của gió : Thật đáng mừng, tiếng ồn của gió được loại bỏ khỏi âm thanh của Fiil T1 Pro một cách tuyệt vời. Mặc dù bạn không thể tắt ANC, nhưng bạn sẽ không nghe thấy bất kỳ tiếng gió nào khi đang đạp xe hoặc đi bộ với họ khi bật ANC.

Chất lượng âm thanh của Fiil T1 Pro

Một lần nữa, những điều cơ bản của T1 Pro lại vô cùng đúng đắn. Âm trầm có tiếng đập trung trầm mạnh mẽ nhưng chặt chẽ và âm trầm phụ (âm trầm tối nhất – âm trầm mà bạn có thể cảm nhận được nhiều nhất có thể nghe thấy) có thể khiến tai bạn rung lên thích hợp khi được gọi, nhưng không ‘ t ép buộc bản thân trong các thể loại mà nó không thuộc về. Quan trọng hơn, nó cũng biết cách lặn sâu. Ngay cả trong những bản nhạc đông đúc nhất, các đường âm trầm có thể được tách ra một cách dễ dàng – với âm trung trầm đầy kết cấu và các nốt phụ đánh thấp đáng yêu.

Fiil T1 Pro có một chút tăng cường ở các âm trung thấp hơn . Chúng không lấn át các tần số khác, nhưng các nhạc cụ như đàn cello, trống và guitar tối hơn, đã tăng một chút trọng lượng so với các mẫu Fiil trước đây. Điều tương tự cũng xảy ra đối với các tông màu điện tử tối hơn, cung cấp các thể loại hiện đại như nhạc điện tử, dance và techno.

Ở các âm trung và cao, Fiil T1 Pro thể hiện rất xuất sắc . Cả giọng nam và giọng nữ đều chiếm vị trí trung tâm trong âm nhạc – chúng phát ra âm thanh về phía trước, rõ ràng và đầy chi tiết. Trong các bản ghi âm chất lượng cao hơn hoặc cụ thể là ca sĩ kiêm nhạc sĩ ballad, blues hoặc jazz, giọng hát bằng cách nào đó có vẻ năng động hơn so với nhiều loại tai nghe không dây khác.

Nhìn chung Fiil T1 Pro là một chiếc tai nghe không dây dành cho giới audiophile, với khả năng trình bày xuất sắc từ âm trầm đến âm cao, âm sắc và chi tiết tuyệt vời.

Lời kết

Có một số điều để phàn nàn với Fiil T1 Pro. Tính năng khử tiếng ồn ANC là một điều đáng cười và trên Android, T1 Pro hiện thiếu hỗ trợ ứng dụng, khiến việc điều khiển bị hạn chế. Do đó, người dùng Android nên lấy đi một nửa số điểm.

Tuy nhiên, T1 Pro được năm sao. Fiil đã lấy những khía cạnh tốt nhất của T1XS rực rỡ và làm cho nó thậm chí còn tốt hơn. Tai nghe nhỏ hơn sẽ thoải mái hơn, ngay cả khi chơi thể thao. Chất lượng cuộc gọi được cải thiện và âm thanh cũng vậy – mang lại âm trường lớn hơn T1XS và mang lại trải nghiệm âm thanh chi tiết ấn tượng.

Nếu bạn yêu âm nhạc và không muốn chi quá nhiều cho tai nghe không dây, Fiil T1 Pro giá 60 đô la này là sản phẩm tốt nhất bạn có thể nhận được.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!