Đánh giá GoPro HERO 5 có tốt không, nên mua Session hay Black?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
GoPro HERO 5 đang là sản phẩm gây được nhiều chú ý gần đây. Hãy cùng tìm tham khảo những thông số kỹ thuật và đánh giá GoPro HERO 5 để hiểu hơn về sản phẩm nhé.

1. Tiêu chí đánh giá và so sánh Camera GoPro HERO 5 Black và Session

1.1. Thông tin chung về sản phẩm

Camera hành trình GoPro HERO 5 Session và Black là một phát minh mới thể hiện được những bước tiến vượt bậc trong thị trường công nghệ hiện đại mới được hãng chuyên sản xuất thiết bị điện tử GoPro cho ra mắt vào hồi tháng 9 năm 2016. Sản phẩm chỉ vừa ra mắt công chúng nhưng đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên thị trường quốc tế.

GoPro HERO 5 Black chính hãng chất lượng
GoPro HERO 5 Black chính hãng chất lượng

1.2. Thiết kế sản phẩm

Khi đánh giá GoPro HERO 5, sản phẩm Black có thiết kế đẹp với màn hình cảm ứng kết hợp với chiếc máy quay kích thước lớn. Nút ghi hình khá to ở trên cùng và pin có thể được tháo rời khỏi máy một cách dễ dàng.

Còn với phiên bản Session thiết kế có phần nhỏ hơn và lại tinh tế hơn. Pin tích hợp, màn hình đơn sắc, nút bấm lớn sử dụng đơn giản.

1.3. Thông số và các tính năng

Khi đánh giá GoPro HERO 5 Session và Black thì cả hai đều có thể quay video 4K, chụp hình với tốc độ cao khoảng 30 hình/giây rất dễ dàng. Màn hình cảm ứng rộng 2 inch, cổng USB Type-C cùng khe cắm micro hiện đại.

Hai sản phẩm đều có tính năng điều khiển thông qua giọng nói, chống nước và nhiều tính năng chụp hình nổi trội như Time lapse, Burst, Night lapse.

1.4. Thời lượng pin

Về dung lượng pin thì chiếc GoPro HERO 5 Session có dung lượng pin là 1000mAh còn HERO 5 Black có dung lượng là 1200 mAh. Đây đều là những mức dung lượng tương đối ổn, giúp thiết bị có thể hoạt động liên tục nhiều giờ đồng hồ chỉ với một lần sạc pin.

1.5. Vỏ Housing và chống nước

GoPro có khả năng chống nước tuyệt vời nhờ có vỏ được làm từ chất liệu và công nghệ Housing cho độ bền cực tốt và chống nước hoàn hảo. Đây chính là thế mạnh cho sản phẩm này.

1.6. Giao diện điều khiển

GoPro HERO 5 Session có giao diện tuyệt vời màn rộng tới 2 inch chất lượng hiển thị sắc nét đem lại cho người dùng những cảm giác và trải nghiệm vô cùng thú vị với các sản phẩm này.

1.7. Màn hình cảm ứng

Khi xem về màn hình để đánh giá GoPro HERO 5 thì phía sau ống kính được tích hợp một chiếc màn hình cảm ứng 2 inch giúp bạn điều chỉnh và cài đặt cũng như quan sát dễ dàng hơn thiết bị khi sử dụng. 1.8. Chế độ quay phim

Chống rung, ổn định hình ảnh

GoPro HERO 5 Session có chế độ chống rung trong quá trình quay cực tốt đem lại chất lượng hình ảnh có độ ổn định cực cao, không bị rung mờ hay nhòe ảnh.

Độ phân giải

Cả hai đều có độ phân giải 2,7K, 1440p, 1080p, 960p và 720p. Tuy nhiên ở GoPro HERO 5 Black còn có thêm độ phân giải 480p cho bạn thỏa sức chọn lựa trong quá trình sử dụng thiết bị của GoPro.

Chế độ quay phim

Đánh giá GoPro HERO 5 thì dòng Session và GoPro HERO Black đều có khả năng quay video 4K đem lại chất lượng tuyệt vời, những thước phim và tấm hình của bạn từ sản phẩm này luôn đạt chất lượng hoàn hảo khiến người dùng cảm thấy hài lòng tối đa với sản phẩm của mình.

Chỉnh sửa với Protune

Protune sẽ là một công nghệ chỉnh sửa vô cùng tuyệt vời giúp bạn có thể chỉnh sửa hiệu ứng cho các video và tấm hình của mình trên GoPro đem lại chất lượng như ý muốn của khách hàng. 1.9. Chất lượng hình chụp

Thông số camera

Nếu xét về thông số Camera thì khi đánh giá GoPro HERO 5 Black, thiết bị có camera chụp hình 12MP tại 30fps trong khi ở Session lad 10MP. Cả hai đều hỗ trợ hệ thống ống kính có khả năng quay video ở tốc độ cao, độ phân giải lớn.

Camera

Với GoPro HERO 5 Black và Session thì ống kính của cả hai đều có thiết kế siêu rộng, chất lượng chụp hình và quay video chân thực sắc nét, những tấm hình và những thước phim đem lại cảm giác chân thực đến khó tin.

Burst Mode (chế độ chụp nhanh)

Cả hai đều có khả năng chụp 30 tấm hình chỉ trong vòng 1 giây, đây là một khả năng tuyệt vời mà không phải sản phẩm nào ở phân khúc giá này cũng có thể làm được.

Night mode

Với chế độ này thì GoPro HERO 5 có thể thu hẹp được khoảng cách về chất lượng giữa JPEG và RAW. Nếu như cảnh chụp tối hoặc ánh sáng quá nổi bật thì chế độ này giúp tăng độ chi tiết cũng như sắc nét cho bức ảnh.

Protune

Chế độ Protune sẽ là một công nghệ chỉnh sửa ảnh vô cùng tuyệt vời và hoàn hảo giúp bạn có thể chỉnh sửa hiệu ứng cho các video và tấm hình của mình trên GoPro đem lại chất lượng như ý muốn của khách hàng. Đây là một tiêu chí quan trọng để đánh giá hai phiên bản này.

Định dạng ảnh RAW

Ngoài chế độ chụp ảnh JPEG thì GoPro HERO 5 cũng có thể định dạng GPR. Hình ảnh RAW cho phép người chupj thỏa sức sáng tạo với đam mê của mình bức hình nhờ chế độ này sẽ được chỉnh chất lượng cao hơn.

Hình ảnh HDR

Ngoài các chế độ trên thì HDR cũng là một chế độ hoàn toàn mới giúp tăng chất lượng cho các tấm hình của những người chụp ảnh bằng chiếc GoPro HERO 5.

1.10. Tính năng Time Lapse

Tính năng Time Lapse bằng việc quay mây trôi và giao thông ngoằn ngoèo hay các ngôi sao trên bầu trời tạo ra những bức hình vô cùng độc đáo. Bạn có thể thiết lập thời gian cho mỗi hiệu ứng khác nhau tạo nên sự đa dạng phong phú cho những tấm hình hoặc video.

GoPro HERO 5 tuyệt vời cho bạnGoPro HERO 5 tuyệt vời cho bạn (Nguồn: Gear.com)

1.11. Chất lượng âm thanh

GoPro HERO 5 Session và Black đều có chung một chất lượng âm thanh. Cả hai sản phẩm đều hỗ trợ micro ngoài và tính năng HERO3+ mang đến dải âm thanh chất lượng cao, tín hiệu môn 48kHz và tai nghe 3,5mm sẽ giúp việc trải nghiệm âm thanh trên thiết bị tuyệt vời hơn.

1.12. Cổng kết nối

GoPro có khả năng kết nối với Bluetooth wifi và tai nghe thông qua cổng 3,5mm vô cùng tiện lợi trong quá trình sử dụng.

1.13. Thẻ nhớ

Thẻ nhớ sử dụng cho hai sản phẩm GoPro HERO 5 này là loại thẻ nhớ microSD góp phần hỗ trợ mở rộng bộ nhớ cho thiết bị khiến việc lưu trữ trở nên tuyệt vời hơn và khủng hơn, lưu trữ được nhiều hơn.

1.14. GPS

Tính năng GPS hiện đại trên sản phẩm giúp định vị thiết bị tăng tính bảo mật an toàn khi sử dụng dòng sản phẩm này của GoPro. Là tiêu chí đánh giá GoPro HERO 5 cao hơn.

2. Bạn chọn Camera GoPro HERO 5 Black hay Session

Theo TOP các camera hành trình tốt nhất hiện nay, nếu xét về yếu tố kiểm soát tối đa việc xuất Video, quay phim ở các sân khấu âm nhạc, thời lượng pin thì chiếc HERO 5 Black có phần nổi trội hơn so với Session. Nhưng về sử dụng quay phim hành động, thể thao mạo hiểm, kích thước sản phẩm hay mức giá thì chiếc GoPro HERO 5 Session lại chiếm ưu thế cao hơn. Chiếc Session có giá khoảng 7.700.000 VNĐ trong khi Black có giá 10.100.000 VNĐ. Tùy vào mục đích và nhu cầu mà bạn chọn mua cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

GoPro HERO 5 Session chính hãng chất lượng
GoPro HERO 5 Session chính hãng chất lượng

Cả hai sản phẩm này đều được bán tại websosanh.vn nên bạn có thể ghé qua websosanh.vn để chọn mua sản phẩm cho riêng mình bằng cách truy cập trang website và tìm chọn sản phẩm thiết bị ghi hình cực nét trên mọi chuyến hành trình ở ô tìm kiếm sau đó thêm vào giỏ hàng. Chúc các bạn may mắn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Gopro Hero 6 với 7 Black, DJI Osmo Pocket nên mua loại nào tốt

So sánh Gopro Hero 6 với 7 Black, DJI Osmo Pocket nên mua loại nào tốt

Camera hành trình ngày càng được tìm mua nhiều khi nhu cầu an ninh lẫn khám phá, lưu giữ hình ảnh cao. Cùng so sánh GoPro Hero 6 và 7 Black - 2 sản phẩm tiêu biểu đến từ ông lớn sản xuất camera hành trình GoPro để đưa ra quyết định lựa chọn thông minh, phù hợp nhé.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!