Đánh giá micro Rode Wireless Go 2: Ghi lại mọi thứ một cách rõ ràng, trung thực nhất!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Micro Rode Wireless Go 2 là một thiết bị thu phát không dây siêu nhỏ gọn với những nâng cấp vượt trội so với thế hệ đầu tiên. Thiết bị cho phép người dùng ghi âm dễ dàng với máy ảnh, iPad hay smartphone. Vậy so với các dòng micro khác, Wireless Go II có những ưu nhược điểm gì?

Thông số kỹ thuật micro Rode Wireless Go 2

Phiên bản micro Wireless Go 2 có sự cải tiến về mọi mặt, được đánh giá là một công cụ hiệu quả giúp người dùng sáng tạo nội dung âm thanh và video ở bất cứ đâu. Ngay sau đây là các thông số kỹ thuật của Wireless Go 2 do nhà sản xuất cung cấp.

  • Micro đa hướng và input micro 3.5mm
  • Gồm 2 bộ phát (TX); 1 bộ thu (GX)
  • Kích thước: TX (44 x 45.3 x 18.3 mm); RX (44 x 45.3 x 18.3 mm)
  • Trọng lượng: TX ~ 30g và RX ~ 32g
  • Thời lượng pin: pin lithium-ion polymer cung cấp thời lượng pin lên đến 7 giờ
  • Màn hình LCD hiển thị thời lượng pin và mức độ âm thanh
  • Dải tần số: 50 Hz – 20 kHz
  • Đầu ra TRS 3.5mm tương thích với nhiều dòng máy ảnh, máy tính và thiết bị di động thông minh

Lý do bạn nên sở hữu micro Wireless Go 2 Rode?

2.1. Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế

Thiết kế của Wireless Go 2 vẫn được kế thừa sự tinh tế và nhỏ gọn từ phiên bản đầu tiên. Tuy nhiên, micro đã có một số cải tiến mới để nâng cao chất lượng âm thanh tổng thể. Theo đó, micro được trang bị 2 bộ phát và 1 bộ thu, trong khi phiên bản Wireless Go 1 chỉ có 1 bộ phát. Đặc biệt, bộ phát chứa các đầu dò đa hướng cho phép người dùng ghi lại âm thanh dải tần từ 50Hz – 20kHz. Do đó, micro hoạt động rất ổn định tại các khu vực có nhiều sóng RF như trung tâm thương mại hay văn phòng.

Ngoài ra, bộ thu của Wireless Go 2 được trang bị màn hình nhỏ ở mặt trước để hiển thị cường độ tín hiệu, trạng thái kết nối và thời lượng pin cho hai bộ phát. Thiết bị sử dụng pin lithium-ion polymer cung cấp thời lượng pin lên đến 7 giờ và có thể sạc qua USB.

2.2. Sử dụng dễ dàng, nhanh chóng

Cách sử dụng micro Wireless Go 2 rất đơn giản. Bộ phát và bộ thu của mic có thể hoạt động ngay khi bạn lấy thiết bị ra khỏi hộp. Bạn có thể điều chỉnh mic thông qua các nút của bộ thu hoặc qua ứng dụng Rode Central. Rode Central là một ứng dụng miễn phí dành cho máy tính giúp bạn cập nhật firmware và truy cập vào các tính năng nâng cao của mic. Ứng dụng này cho phép bạn có thể truy cập vào các bản ghi được lưu trực tiếp trên mỗi bộ phát và và cài thiết lập âm thanh theo nhu cầu sử dụng.

2.3. Chất lượng âm thanh tuyệt vời

Về âm thanh, micro tích hợp trong bộ phát mang đến chất lượng âm thu xuất sắc đúng như danh tiếng của hãng. Bên cạnh việc ghi âm thanh từ 2 bộ phát vào mỗi kênh riêng biệt, thiết bị cũng có chế độ hợp nhất để cho ra một tệp âm thanh duy nhất. Chế độ này vô cùng hữu ích khi bạn đang ghi âm trong môi trường âm thanh có nhiều sự thay đổi. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo tỉ lệ nhiễu chất lượng âm thu, bạn có thể kết nối bộ thu của micro với máy ảnh hoặc các thiết bị di động khác qua cổng USB-C.

So với thế hệ đầu, cả hai bộ phát của Wireless Go 2 đều có bộ nhớ trong để ghi âm trên bo mạch. Nếu bạn ghi âm thanh không nén, mỗi bộ phát có thể ghi trong khoảng 7 giờ và kéo dài khoảng 43 giờ nếu bạn ghi âm thanh nén.

2.4. Hệ thống ghi âm không dây tiện lợi

Hiện nay, Wireless Go 2 là thiết bị được nhiều phóng viên, vlogger lựa chọn để ghi lại âm thanh tại hiện trường khi không muốn sử dụng micro có dây. Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của mic là một số cài đặt chỉ có thể thực hiện khi được kết nối với máy tính.  Song, so với các ưu điểm mà Wireless Go 2 mang lại thì nhược điểm này có thể chấp nhận được.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp ghi âm nhỏ gọn và tiện lợi thì micro Wireless Go 2 chính là một lựa chọn phù hợp. Thiết bị đem đến âm thanh tự nhiên, chất lượng cao và sử dụng tốt trong nhiều môi trường khác nhau. Ghé websosanh.vn ngay để tham khảo và lựa chọn micro chính hãng với giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!