Đánh giá Samsung Galaxy S6 qua những tính năng nổi bật (Phần cuối)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình độ phân giải 2k, vỏ kim loại cùng nhiều nâng cấp về phần cứng là những gì Samsung mang tới trên siêu phẩm Galaxy S6 của họ

Ở phần trước chúng tôi đã gửi tới bạn đọc những đánh giá tổng quan về thiết kế và khả năng hiển thị của chiếc Samsung Galaxy S6. Phần này sẽ tiếp tục với khả năng xử lý của phần cứng và những tính năng nổi bật khác.

Đánh giá về phần cứng và hiệu năng

Samsung Galaxy S6 mang lại một sự nâng cấp đáng kể về phần cứng so với người tiền nhiệm là phiên bản Galaxy S5. Cụ thể, nó sở hữu một bộ vi xử lý Exynos 7420 cùng lõi octa-core mạnh mẽ, được đánh giá là ngang ngửa với con chip đời mới Snapdragon 810 được sử dụng trên loạt siêu phẩm mới ra mắt của năm 2015 như HTC One M9 hay LG G Flex 2.

Trên thực tế, bộ vi xử lý Exynos 7420 thậm chí còn được nhiều tạp chí công nghệ đánh giá cao hơn nhờ vào tính năng tiết kiệm điện năng độc đáo. Cụ thể, thế hệ Exynos 14nm được sử dụng trên Galaxy S6 được Samsung khẳng định rằng mang lại tốc độ nhanh hơn 20% và tiết kiệm hơn 35% điện năng so với thế hệ 20nm trên Galaxy Note 4.

Samsung Galaxy S6 cũng hỗ trợ 3GB RAM chứ không phải 4GB như nhiều dự đoán trước đây. Tuy nhiên chúng lại là RAM DDR4 chứ không phải DDR3 như trên các mẫu smartphone khác, và Samsung khẳng định rằng công nghệ RAM mới giúp tăng tốc độ xử lý hơn tới 80% so với thế hệ cũ.

Đánh giá về camera và khả năng chụp ảnh

Samsung Galaxy S6 hỗ trợ camera chính độ phân giải 16MP cùng những công nghệ máy ảnh mới nhất hiện nay như bộ cảm biến ổn định quang học. Camera trước của máy cũng được chăm chút khá kỹ với độ phân giải ống kính 5MP cùng khẩu độ lens f/1.9.

Về khả năng chụp ảnh, Samsung chắc chắn là đảm bảo tốt cho chất lượng chụp hình ảnh ở điều kiện thông thường, tuy nhiên những gì ấn tượng nhất dường như lại thuộc về khả năng chụp thiếu sáng của nó. Cụ thể, khả năng chụp ảnh khi ở chế độ HDR real-time và môi trường thiếu sáng của Samsung Galaxy S6 khi thực hiện tại buổi ra mắt MWC 2015 được giới chuyên môn đánh giá rất cao, nhờ được trang bị ống kính công nghệ cao, cùng nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Đánh giá về pin và các tính năng khác

Sở hữu cho mình cục pin dung lượng 2550mAh, Samsung Galaxy S6 mới đầu chưa tạo ra nhiều ấn tượng về sự đột phá, và thậm chí là thua cả người tiền nhiệm S5 về dung lượng pin. Tuy nhiên nếu kể đến các chức năng đi kèm, người dùng chắc hẳn sẽ có một cái nhìn khác về siêu phẩm này.

Điều đầu tiên đến từ việc Samsung Galaxy S6 có trang bị cho mình tính năng sạc không dây độc đáo phù hợp với cả hai công nghệ phổ biến hiện nay là WPC và PMA. Tiếp theo đó là dù có dung lượng trung bình, nhưng pin trên Galaxy S6 vẫn đạt một thời gian sử dụng cao, đồng thời đi kèm với tính năng sạc pin nhanh.

Nhà sản xuất Samsung đã khẳng định rằng chỉ với 10 phút sạc cùng Samsung Galaxy S6, người dùng có thể dễ dàng có được 4 tiếng đồng hồ sử dụng ở tần suất trung bình. Ngoài ra, tính năng tiết kiệm điện năng đặc trưng của lõi chip xử lý Exynos được dùng trên chiếc smartphone này cũng là một trong những yếu tố quyết định giúp tăng thời gian sử dụng lên đáng kể.

Về các tính năng đi kèm khác, Samsung cũng tùy chỉnh lại bộ cảm biến vân tay trên chiếc Galaxy S6. Giờ đây nó sẽ hoạt động tương tự như trên iPhone 6, tức là chỉ cần nhấn và giữ ngón tay trên nút cứng, thay vì phải vuốt lên phía trên như người tiền nhiệm S5. Nó cũng đồng thời sẽ áp dụng trong việc xác nhận thanh toán qua hệ thống Samsung Pay.

Tổng kết

Nhìn chung, sự ra mắt của Samsung Galaxy S6 chắc chắn sẽ là tâm điểm hàng đầu của các tín đồ công nghệ trong tháng Hai này. Bên cạnh điểm nhấn về nét thiết kế vỏ kim loại sang trọng, chiếc S6 còn mang tới một phần cứng ấn tượng, vừa mạnh mẽ và vừa đi kèm nhiều tính năng sạc độc đáo, ấn tượng.

Tuy nhiên điểm trừ của Samsung Galaxy S6 cũng không quá khó để nhận ra, đến từ việc máy không tích hợp khả năng chống nước, cũng như không hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Để khắc phục nhược điểm này, Galaxy S6 cũng được cho ra mắt 3 lựa chọn về dung lượng bộ nhớ là 32GB, 64GB và 128GB để người dùng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!