Đánh giá smart tivi LG 55 inch 8K 55NANO95TNA: Có nên mua ở năm 2023?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xuất hiện trên thị trường từ năm 2020 nhưng đến hiện tại thì mẫu smart tivi LG 55 inch 8K 55NANO95TNA này mới thực sự là lựa chọn đáng cân nhắc với những ai muốn trải nghiệm tivi có độ phân giải màn hình cao nhất, bởi giá bán đã mềm hơn rất nhiều.

Thiết kế

Mặc dù smart tivi LG 55 inch 8K 55NANO95TNA đã có 3 năm tuổi nhưng ngoại hình sản phẩm không có nhiều khác biệt so với những mẫu tivi hiện đại bây giờ. Nó vẫn là một trong những mẫu tivi có thiết kế ngoại hình đẹp, kiểu dáng thanh lịch và tinh tế để bài trí ở mọi không gian khác nhau. Hơn nữa, do có viền màn hình siêu mỏng nên tivi LG 55 inch này có vùng không gian hiển thị cực kỳ tối ưu, cho cảm giác rộng rãi hơn kích thước thật. Nếu bạn cần một mẫu tivi vừa làm đẹp không gian sống, vừa mang lại trải nghiệm choáng ngợp thì LG 55NANO95TNA sẽ cực kỳ phù hợp.

smart tivi LG 55 inch 8K 55NANO95TNA
Smart tivi LG 55 inch 8K 55NANO95TNA sẽ nâng tầm không gian gia đình bạn bằng sự tinh tế, sang trọng của mình

Đi kèm với tivi là chân đế chữ V truyền thống, chất liệu chân đế tương đối bền bỉ và chắc chắn như thường lệ, hạn chế rung lắc cực tốt. Khi lắp đặt chân đế thì khoảng trống giữa tivi và mặt bàn vừa đủ để người dùng lắp đặt thêm một bộ soundbar cho ‘đúng bài’. Tuy nhiên theo xu hướng hiện nay thì treo tivi lên sẽ mang lại tính thẩm mỹ toàn diện hơn, đồng thời cũng gia tăng độ an toàn cho tivi nếu gia đình bạn có con nhỏ hay vật nuôi.

Chất lượng hiển thị và âm thanh

Đây là mẫu tivi 8K độ phân giải 7680 x 4320 pixel với hơn 33 triệu điểm ảnh, cao nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường tivi hiện nay. Và dĩ nhiên, độ sắc nét của nó thì không cần bàn đến rồi, mọi nội dung đều sẽ sắc như dao cạo và mang lại cảm giác chân thực hơn khi theo dõi.

smart tivi LG 55 inch 8K 55NANO95TNA
Độ phân giải 8K mang chất lượng hiển thị siêu sắc nét

Và vì thuộc dòng sản phẩm NanoCell nên mẫu tivi 55 inch này áp dụng công nghệ độc quyền của dòng, sử dụng các hạt nano siêu nhỏ để lọc màu, hấp thụ ánh sáng dư thừa giúp giảm hiện tượng sai màu, đảm bảo màn hình có độ sáng cao mà màu sắc vẫn giữ được độ tinh tiết. Đây là một trong những công nghệ làm nên thương hiệu của LG và vẫn được hãng áp dụng phát triển bên cạnh hai dòng cao cấp khác là OLED và QNED.

smart tivi LG 55 inch 8K 55NANO95TNA
Khả năng tái hiện màu sắc sống động và chân thực với công nghệ NanoCell độc quyền của LG

Chịu trách nhiệm xử lý hình ảnh trên chiếc tivi LG 8K này là bộ xử lý Alpha 9 Gen 3 8K. Mẫu chip này mặc dù không được ưu việt như thế hệ chip mới của LG nhưng nó vẫn đủ tốt để kiểm soát mọi nội dung hiển thị trên màn hình, đảm bảo trri nghiệm xem luôn ở mức hoàn hảo nhất. Ngoài ra con chip này cũng sẽ can thiệp và tinh chỉnh âm thanh theo nội dung trình chiếu để mang đến cho người dùng trải nghiệm nghe – nhìn tốt nhất.

smart tivi LG 55 inch 8K 55NANO95TNA
Bộ xử lý Alpha 9 Gen 3 8K có khả năng xử lý hình ảnh mạnh mẽ, upscale nội dung độ phân giải thấp hơn lên gần 8K

Về âm thanh, tivi LG 8K 55NANO95TNA được trang bị hệ thống 2 kênh công suất tổng 40W cho âm lượng đầu ra tương đối lớn, âm thanh có sự tách bạch, trong trẻo nhât định. Để theo dõi các bộ phim truyền hình, tin tức thời sự hoặc nội dung giải trí trên Youtube rất ổn. Còn nếu muốn cảm nhận sự hoành tráng của những bộ phim điện ảnh hay thưởng thức những bản nhạc mạnh một cách tốt và rõ rệt hơn thì chúng ta vẫn nên phối thêm hệ thống âm thanh hoặc soundbar cho nó.

smart tivi LG 55 inch 8K 55NANO95TNA
Công nghệ Dolby Atmos tái tạo dải âm thanh chi tiết, trong trẻo và rõ ràng để theo dõi các nội dung thường nhật

Tổng quan mà nói thì chất lượng của mẫu smart tivi LG NanoCell 55 inch 8K này vẫn thuộc hàng đỉnh cao ở thời điểm này. Với những công nghệ độc quyền của LG kết hợp hàng loạt công nghệ bổ trợ khác về mặt hình ảnh (AI Picture Pro, HDR Dynamic Tone Mapping, Cinema HDR) và âm thanh (Dolby Atmos, Ultra Surround, AI Sound Pro), LG 55NANO95TNA vẫn đảm bảo cung cấp khả năng giải trí hàng đầu cho gia đình hoặc bất kỳ mục đích sử dụng nào.

Trí tuệ nhân tạo

Khả năng quản lý, học tập theo thói quen của người dùng là thứ làm nên sự khác biệt giữa một chiếc smart tivi và tivi thế hệ cũ, nó cũng giúp trải nghiệm của người dùng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Với công nghệ trí tuệ nhân tạo AI ThinQ, việc giao tiếp giữa người dùng với tivi LG 8K NanoCell 55NANO95TNA trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ bằng những câu lệnh đơn giản, tivi sẽ hiển thị chương trình bạn uốn xem hoặc nội dung liên quan. Tivi cũng sẽ theo dõi thói quen sử dụng của bạn và đề xuất các nội dung tương tự dựa theo độ tuổi và sở thích của người dùng.

Chưa hết, công nghệ AI ThinQ còn có thể phân tích nội dung đang phát trên tivi, nhận dạng ánh sáng xung quanh để thay đổi độ sáng màn hình sao cho mang đến cho bạn trải nghiệm xem tốt nhất nữa. So với các mẫu tivi hiện đại thời điểm này thì nó cũng không lạc hậu là bao, phải không nào.

Lời kết

Nếu ở thời điểm mới ra mắt smart tivi LG 55 inch 8K 55NANO95TNA khiến nhiều người phải e dè vì mức giá của nó thì hiện tại, đây chính xác là món hời mà bạn nên cân nhắc. Với giá bán hiện tại dao động chỉ khoảng 15 – 17 triệu đồng, nếu bạn muốn thưởng thức và trải nghiệm hình ảnh 8K siêu nét với giá thành có thể nói là rẻ, thì model này rất đáng mua.

Tuy nhiên, có một số thứ bắt buộc phải đánh đổi. Thứ nhất là dòng sản phẩm này đã có 3 năm tuổi, khả năng còn được bảo hành chính hãng là rất nhỏ, thậm chí là đã hết. Thêm nữa thì khi mua bạn nên kiểm tra sản phẩm thật kỹ để tránh mua phải hàng lỗi trong quá trình lưu kho nhé.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!