Đánh giá Sony WF-1000XM4: Sự trở lại của tai nghe không dây thực sự tốt nhất!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai năm sau khi phát hành WF-1000XM3, Sony đã làm mới đề xuất trong lĩnh vực tai nghe không dây thực sự bằng cách tung ra WF-1000XM4, nhằm mục đích cải tiến dòng sản phẩm và tạo ra một thị trường thích hợp trong thị trường thiết bị đeo ngày càng đông đúc.

Kỳ vọng là rất cao, vì dòng tai nghe này đã tự khẳng định mình là một trong những sản phẩm tốt nhất trong phân khúc người tiêu dùng trong những năm gần đây, hoặc ít nhất đã có thể tạo ra một bước nhảy vọt đáng kể khi ra mắt: WF-1000XM3 chẳng hạn đã mang lại cho họ những điều đáng chú ý công nghệ chống ồn và chất lượng âm thanh.

Thiết kế

Đầu tiên, sự khác biệt về mặt vĩ mô liên quan đến thiết kế và bạn có thể thấy nó bắt đầu từ vỏ máy, nhỏ hơn 40% so với chiếc trước đó và đã thay đổi hoàn toàn mặt của nó. Bắt đầu với thực tế là nó đứng ở phía dưới (thay vì nắp) và không có lớp hoàn thiện bóng nên dễ bị trầy xước. Bạn có thể mang nó thoải mái trong túi của bạn.

Các nam châm trên nắp và tai nghe giữ mọi thứ cố định với độ bám rất chắc chắn. Ngoài ra còn có một đèn LED phía trước cho biết trạng thái sạc của vỏ, nhưng không có nút để ghép nối Bluetooth, thay vào đó, được thực hiện bằng cách giữ cả hai tai nghe trong 7 giây. Đây không phải là một thao tác mà bạn sẽ phải làm thường xuyên, mặc dù một cặp xoay nhanh được cung cấp hoạt động rất tốt.

Ngay cả tai nghe cũng nhỏ hơn 10% và đã thay đổi hình dạng: tròn hơn ở bên ngoài, với micrô chống gió hấp dẫn này, chúng ít cồng kềnh hơn so với những chiếc trước đó. Mặt trong, phẳng, 3 chân cắm pogo để sạc và cảm biến phát hiện xem chúng có dởm hay không. Một cải tiến phổ biến khác là chứng nhận IPX4 chống mưa và mồ hôi.

Sự thoải mái đã được cải thiện so với XM3s, điều mà chúng tôi thực sự cảm nhận được, cũng như độ ổn định, nhưng bạn sẽ phải luyện tập một chút để đeo chúng đúng cách: Sau khi lắp vào, bạn sẽ cần xoay nhẹ ngược chiều kim đồng hồ và ấn chúng để vừa vặn. vừa khít với ống tai để đảm bảo tách biệt tối ưu.

Các miếng đệm cao su được làm bằng polyurethane, với cấu trúc xốp giúp giữ chúng cố định và cải thiện khả năng cách nhiệt. Ứng dụng này cũng có hướng dẫn phân tích độ vừa vặn theo tai của bạn và gợi ý bạn nên chọn loại nào trong ba kích cỡ có sẵn (S, M, L). Tuyệt vời là mọi thứ đều được làm từ các nguyên liệu xanh, có nguồn gốc bền vững có thể dễ dàng tái chế, bắt đầu từ bao bì khá nhỏ.

Âm thanh

Chuyển sang chất lượng âm thanh, chúng ta hãy nói ngay đến khả năng tái tạo âm nhạc, đây tiếp tục là điểm mạnh của WF-1000XM4: hiện tại chưa có đồ thị chính thức về đáp ứng tần số của WF 1000XM4, nhưng Sony đã tích hợp một bộ trình điều khiển mới sử dụng bộ xử lý mới: V1 để xử lý âm thanh.

Để tối ưu hóa hiệu suất phát lại, hệ thống DSEE Extreme có thể được kích hoạt, phân tích các bản nhạc được phát trong thời gian thực, cải thiện chất lượng của chúng để ngăn chặn sự suy giảm do chuyển đổi MP3 có độ phân giải thấp. Nếu bạn là người yêu thích độ trung thực cao, có một điều gì đó mới mẻ vì Sony cũng đã giới thiệu hỗ trợ codec LDAC độc quyền trên những chiếc nhỏ này, cùng với Bluetooth 5.2 cho phép truyền và phát lại không dây với chất lượng rất cao. Tùy chọn âm thanh không gian 360 vẫn có sẵn.

Vậy, thế nào là lợi suất? Tóm lại, Sony WF-1000XM4 mới có âm thanh tốt: Sony đã cố gắng cải thiện những gì đã tốt ở những cái trước, có tính đến rằng chúng là tai nghe không dây thực sự tốt nhất. Thoạt nghe, chúng phong phú và toàn diện hơn so với WF-1000XM3, với độ chi tiết tần số cao tốt và âm trầm không quá xâm phạm. Âm lượng tối đa rất cao, giống như Galaxy Buds Pro, nhưng với kết xuất cân bằng, tinh tế hơn; trình điều khiển hòa hợp tốt với tất cả các thể loại âm nhạc và chúng tôi phải nói rằng với ANC bật, nghe có thể là một trải nghiệm thú vị.

Mọi thứ cũng tốt trên mặt trận cuộc gọi: tín hiệu ổn định – ngay cả vì tín hiệu BT đến cả hai tai nghe đồng thời, giống như trên WF1000XM3 – và giọng nói rõ ràng, cũng nhờ cảm biến dẫn truyền xương phát hiện rung động. Tuy nhiên, kết nối đồng thời với hai thiết bị vẫn còn thiếu, bạn phải mất một khoảng thời gian để có thể thoải mái chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác, ví dụ từ smartphone sang PC.

Khử tiếng ồn chủ động

Khi nói đến khả năng khử tiếng ồn, những chiếc Sony này duy trì một tiêu chuẩn cao, nhưng phụ thuộc rất nhiều vào độ vừa vặn của các khuyên tai trong tai bạn. Về mặt cá nhân, chúng tôi đã so sánh chúng với Galaxy Buds Pro ( REVIEW ) mà chúng tôi có sẵn (một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường tiêu dùng về khía cạnh này) và thấy chúng tương đương nhau khi phát lại nhạc đang hoạt động; Thay vào đó, khi kích hoạt ANC để tắt tiếng ồn xung quanh mà không bắt đầu phát nhạc, chúng tôi cảm thấy Buds Pro hiệu quả hơn một chút về giọng hát. Tuy nhiên, có nói về một mức độ rất cao.

Theo dữ liệu do Sony cung cấp, ANC đã cải thiện đáng kể các tần số thấp như âm thanh máy bay. Thật không may, chúng tôi không có cơ hội để kiểm tra chúng trong tình huống này, nhưng hóa ra nó khá hiệu quả trong giao thông thành phố.

Âm thanh xung quanh thực sự xuất sắc, cho phép giọng nói của những người gần gũi với chúng ta xuyên qua mà không có tiếng vọng. Việc quản lý các chế độ cũng rất thú vị: để chuyển từ chế độ này sang chế độ khác (ANC – âm thanh xung quanh – tắt) bạn có thể sử dụng các điều khiển cảm ứng, nhưng cũng có hai tùy chọn. Nói để Trò chuyện phát hiện giọng nói của người đeo, tạm dừng nhạc và nhập âm thanh xung quanh trong 15 giây để cho phép bạn nói (nhưng chúng tôi không sử dụng nhiều vì chúng tôi thường xuyên ngâm nga và nó sẽ kích hoạt).

Mặt khác, với sự chú ý nhanh, chỉ cần đặt ngón tay của bạn lên tai nghe để ưu tiên cho âm thanh xung quanh trong khi nhạc vẫn tiếp tục ở chế độ nền; sau đó bạn có thể nhấn giữ chừng nào cần thiết, rồi quay lại bài nghe của mình. Vẫn còn đó âm thanh thích ứng được liên kết với hành vi và địa điểm (ngồi, di chuyển, v.v.) và cả cảm biến để phát hiện xem chúng ta có đang đeo chúng hay không, ngay lập tức chặn phát lại.

Đặc trưng

Ngoài ra còn có tin tốt cho các chức năng thông minh, với khả năng gọi trợ lý giọng nói của Google và Alexa. Ngoài ra còn có các chức năng Tìm thiết bị của tôi để đổ chuông và định vị tai nghe bằng định vị địa lý.

Ứng dụng này là Sony Headphones Connect thông thường mà bạn có thể đã trải nghiệm và nó cũng hoạt động tốt trên iOS; được chia thành ba trang: “trạng thái”, “âm thanh” và “hệ thống”, nơi bạn có thể kiểm soát một số lượng lớn các thông số, từ âm thanh thích ứng đến tái tạo âm nhạc, từ ANC để nói chuyện đến trò chuyện, cũng cho phép bạn có được đặc quyền chất lượng kết nối hoặc tái tạo âm nhạc với sự lựa chọn codec liền kề, phân tích hình dạng của tai và tự do cân bằng tái tạo âm nhạc (Sony là một trong số ít cho phép bạn làm điều này, mặc dù chúng tôi không đặc biệt khai thác khả năng này vì chúng tôi thích bản gốc hơn).

Chương điều khiển cảm ứng cũng khá thú vị: thực tế là toàn bộ bề mặt bo tròn nhô ra khỏi tai đều nhạy và không bị lỡ nhịp. Các lệnh khác nhau cho mỗi tai nghe và có thể được tùy chỉnh trực tiếp từ ứng dụng, nhưng chúng được chia thành các nhóm chủ đề (ANC và quản lý âm thanh xung quanh, quản lý phát lại nhạc, âm lượng). Nếu chúng ta xem xét cài đặt gốc, điều này có nghĩa là ví dụ: tai nghe bên trái điều khiển ANC và bên phải phát lại nhạc.

Sau đó, một lần nhấn ở bên trái sẽ dùng để chuyển đổi giữa tắt hoặc mở ANC và Âm thanh xung quanh. Nhấn hai lần để chấp nhận hoặc kết thúc cuộc gọi, giữ để chú ý nhanh hoặc từ chối cuộc gọi. Thay vào đó, một lần nhấn vào bên phải để phát / tạm dừng, hai lần nhấn vào bài hát tiếp theo, ba lần nhấn vào bài hát trước và nhấn và giữ để gọi trợ lý giọng nói.

Tuổi thọ pin

Có một tin tốt từ quan điểm sạc là hỗ trợ sạc không dây được cung cấp, trong khi Quick Charge cung cấp cho bạn 1 giờ phát lại với 5 phút sạc.

Thời lượng pin cũng được cải thiện, một tai nghe duy nhất được kích hoạt ANC đã kéo dài từ 6 đến 8 giờ, hứa hẹn sẽ trở thành 24 giờ với sự góp mặt của hộp sạc. Theo như chúng tôi có liên quan, chúng tôi đã có rất ít thời gian cho bài đánh giá Sony WF-1000XM4 này, chúng tôi sẽ nói rằng ước tính này tương ứng với thực tế.

Lời kết

Sony đang hướng đến người dùng cao cấp và từ quan điểm chất lượng âm thanh và xây dựng, hãng có những con số để làm như vậy, luôn ghi nhớ thực tế rằng đó là TWS. Chúng tôi có thể không đánh giá cao thiết bị này về mặt công thái học và công tắc, nhưng mức giá đường phố có thể sớm khiến chúng trở nên thú vị hơn. Sony WF-1000XM4 mới có hai màu, Đen và Bạc, giá khởi điểm là 278 USD.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!