Đánh giá Sony Xperia Z1 Compact - phiên bản mini hoàn thiện (Phần 3: Hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế. khả năng hiển thị của chiếc smartphone Sony Xperia Z1 Compact. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về hiệu năng của máy.

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế. khả năng hiển thị của chiếc smartphone Sony Xperia Z1 Compact. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về hiệu năng của máy.

Về hiệu năng

Real Racing 3

Chiếc Sony Xperia Z1 Compact sử dụng một phần cứng tương tự như người đàn anh Z1 của nó ở phân khúc cao cấp. Do đó sẽ chẳng có lý nào mà Z1 Compact lại có hiệu năng thấp kém cả. Với một bộ vi xử lý Snapdragon 800, chiếc smartphone này mang lại khả năng đáp ứng hoàn hảo dù là các trò chơi, ứng dụng nặng, và cả đa nhiệm.

Bạn cũng sẽ không phải lo lăng về tốc độ cũng như sự chậm trể khi chuyển đổi app, hay tốc độ xử lý dữ liệu. Khi thử nghiệm với các trò chơi nặng bậc nhất hiện nay như Asphalt 8, Real Racing 3, … chúng trông rất tuyệt, nhờ được đặt lên chất lượng hiển thị cao nhất, và chạy cũng rất mượt mà nữa.

Về khả năng benchmark, chiếc Z1 Compact cùng với loạt smartphone mới ra đời như HTC One mini đều là một trong những thiết bị chạy Android có cấu hình mạnh mẽ nhất mà chúng tôi từng chứng kiến trước đây. Nó đạt 2836 điểm với trình benchmark Geekbench 3, và 19012 điểm với trình đánh giá 3D Mark, Ice Storm Unlimited, thậm chí còn cao hơn khoảng 10% so với đàn anh Z1.

Bên cạnh đó một thế mạnh của chiếc Z1 Compact đó là không bị nóng quá nhiều khi sử dụng so với Z1 hay chiếc Xperia Z được ra mắt thời gian trước. Cụ thể là sau vài giờ chiến games, máy chỉ ấm lên đôi chút, chứ không hề bị quá nóng.

Về thời lượng pin

Thời lượng pin trên chiếc Xperia Z1 Compact rất ấn tượng, ngay cả khi so sánh với các siêu phẩm hiện nay trên thị trường. Mặc dù có pin 2300mAh, nhỏ hơn so với Z1, thế nhưng nhờ có một màn hình nhỏ hơn, cũng đồng nghĩa với việc chiếc Z1 Compact sẽ ít tốn điện năng hơn.

Trong các bài thử nghiệm, chúng tôi dễ dàng đạt đến thời gian 1 ngày sử dụng ở điều kiện hoạt động khá nhiều, cùng với tính năng tiết kiệm pin, và thậm chí là còn thừa tới 20% dung lượng pin. Những hoạt động trong bài thử nghiệm pin bao gồm 2 tiếng lướt web bằng 3G, vài tiếng định vị GPS, chụp 50 tấm ảnh, một tiếng gọi thoại, nhắn tin, và hai tiếng xem video trên thiết bị, với độ tương phản đặt ở 75%.

Trên thực tế, nếu sử dụng hợp lý, bạn có thể sẽ dễ dàng đạt tới mức 2 ngày, hoặc thậm chí là 3 ngày sử dụng với Xperia Z1 Compact, một con số đáng mơ ước với nhiều thiết bị di động ngày nay ( vốn chỉ trụ được 1 ngày sử dụng )

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!