Đánh giá tai nghe Edifier TWS2: Đa năng thực dụng, chất âm nghe tạp tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Edifier TWS2 là mẫu tai nghe true wireless có bluetooth 5.0, IPX4 chống nước, chống mồ hôi tốt cùng một số tính năng cần thiết hữu ích cho việc sử dụng hàng ngày.

Thông số kỹ thuật tai nghe true wireless Edifier TWS2

  • Driver dynamic 8 mm
  • Trở kháng 32 Ohm
  • Độ nhạy 94dB
  • Dải tần đáp ứng 20Hz – 20KHz
  • Bluetooth V5.0
  • Cấu hình Bluetooth: HFP, HSP, A2DP, AVRCP
  • Khoảng cách Bluetooth: 10m
  • Thời lượng pin: 3 giờ + 9 Giờ (Vỏ sạc)
  • Thời gian sạc vỏ: Khoảng 1,5 giờ

Đánh giá thiết kế Edifier TWS2

Kích thước hộp sạc Edifier TWS2 là 65 x 30 x 45 mm, trọng lượng vỏn vẹn 151g. Toàn bộ vỏ được hoàn thiện từ chất liệu nhựa, đóng mở bằng nam châm lực hút cực mạnh để vỏ sạc không bị bung trong một số tình huống. Bên trong là hốc sạc housing bằng nam châm để giữ chúng luôn ổn định ở một vị trí. Khi sạc, tai nghe sẽ chuyển sang chế độ chờ (ngắt kết nối với điện thoại – khi nhấc ra nó sẽ tự động kết nối).

tai nghe edifier tws2

Mặt trước vỏ sạc có dải đèn LED hiển thị lượng pin. Căn cứ vào số lượng đèn hiển thị mà ta sẽ biết lúc nào cần tiếp năng lượng cho nó.

tai nghe edifier tws2

Housing của nó được thiết kế khá to, chất liệu nhựa cứng cáp và được hoàn thiện bóng bẩy, nổi bật trên tai với 3 tùy chọn màu đen, trắng, đỏ. Thoạt nhìn quá mình khá lo về độ fit của nó nhưng đeo lên mới cảm nhận được sự tuyệt vời, bám rất chắc và nhẹ nhàng. Lưu ý là bạn hãy thử qua các bộ tips tai của nó xem bộ nào hợp nhất đã nhé. Giống như mình phải dùng một bên size M một bên size L vì kích thước ống tai hơi khác.

tai nghe edifier tws2

Ở mặt ngoài tai nghe có một đèn LED nhỏ báo trạng thái của housing. Nếu nó màu xanh nghĩa là đã kết nối với điện thoại, màu đỏ là pin yếu và nhấp nháy đỏ – xanh nghĩa là đang chờ bạn ghép nối.

tai nghe edifier tws2

Gần đèn LED là một núm bấm lớn in logo phía trên. Nút bấm này để bạn điều khiển tai nghe theo ý mình, thao tác như sau:

  • Bấm một lần (Trái / Phải) – Phát / Tạm dừng / Trả lời / Kết thúc cuộc gọi
  • Bấm đúp – Tiếp theo (Nút phải) và Trước đó (Nút trái)
  • Bấm ba lần (Trái / Phải) – Bấm Siri
  • Bấm giữ 2 giây ( Trái / Phải) – Ngắt kết nối
  • Bấm giữ 5 giây (Trái / Phải) – Tắt

Tổng quan thiết kế của Edifier TWS2 nhìn chung là đẹp, thực dụng, hạn chế duy nhất là không có nút âm lượng cho nên cần rút điện thoại ra để điều chỉnh.

Kết nối – Tính năng

Việc kết nối tai nghe với điện thoại tương đối đơn giản, bạn có thể dùng housing trái hay phải để kết nối cũng được. Nhấn và giữ nút bấm trong khoảng 5 giây để tắt housing đi. Sau đó nhấn và giữ cho đến khi đèn Led nhấp nháy xanh – đỏ, lúc này bạn vào giao diện bluetooth trên điện thoại và chọn ghép nối với ‘Ed Edifier TWS2’.

Về khả năng ghép nối có điểm này bạn cần lưu ý một chút. Đó là tai nghe này có thể hoạt động độc lập, nhưng đó là trong trường hợp bạn bị mất một bên tai. Còn khi vẫn còn nguyên 2 bên, thì đặt một bên vào trong vỏ sạc là bên còn lại sẽ tắt luôn. Hay như khi pair, kể cả 1 bên vẫn nằm trong hộp sạc thì nó vẫn ghép nối với bluetooth như thường.

Tính năng đặc biệt nhất của Edifier TWS2 là nó có thể tự động ngưng tụ âm thanh stereo thành tín hiệu đơn âm. Đồng nghĩa với việc bạn có thể chuyển đổi âm giữa housing trái – phải mà không mất đi một phần âm thanh nào cả. Công nghệ này đặc biệt thích hợp cho những người vừa đeo tai nghe vừa trò chuyện hoặc những người có thính lực không đồng đều.

tai nghe edifier tws2

Edifier TWS2 được trang bị chống nước chuẩn IPX4, không sợ mồ hôi hay những cơn mưa nhẹ.

Chất lượng âm thanh của Edifier TWS2

TWS2 có âm thanh tốt hơn tai nghe true wireless khác mà mình đã thử nghiệm trong cùng tầm giá. Âm trầm của nó tốt đến ngạc nhiên, âm treble thì rất sắc nét. Mình đã thử nghe nhiều thể loại nhạc và không có bất kỳ phàn nàn gì về sự thể hiện của nó.

Điểm cộng lớn nhất dành cho cặp tai nghe này phải kể đến độ trễ. Mình đã thử xem video trên Youtube và Netflix, khả năng đồng bộ hóa của nó là cực kỳ tốt, độ trễ gần như bằng 0.

Thời lượng pin

Cặp tai nghe này có thời gian sử dụng khoảng 3 giờ cho mỗi lần sạc đầy. Mặc dù hơi ít nhưng kết hợp với hộp sạc sẽ được thêm khoảng 9 giờ nữa, quá đủ cho một ngày dài làm việc, giải trí rồi. Thêm nữa là thời gian sạc của nó khá là ngắn, chỉ mất có 1,5 giờ để sạc đầy cho cả vỏ và housing.

Lời kết

Về mặt tính năng, Edifier TWS2 được trang bị tương đối nhiều công nghệ cao hiện nay. Cảm giác đeo thì cực kỳ nhẹ nhàng, thoải mái, đeo một lúc lâu mà vẫn cảm giác như không đeo gì trên tai vậy. Còn về mặt âm thanh, chất âm của nó tạo ra đủ tốt để sử dụng hàng ngày.

Theo ý kiến cá nhân thì mình thấy nó chưa hẳn là cặp tai nghe tuyệt nhất trong tầm giá dưới 2 triệu nhưng cũng là một lựa chọn đáng để xem xét.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!