Đánh giá tai nghe on ear Beats Solo Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế tuyệt vời, âm thanh chắc chắn, có khử ồn và nhiều hơn thế, Beats đã trở lại với sự lợi hại hơn xưa cùng model tai nghe on ear mới nhất của mình, Beats Solo Pro.

Đánh giá thiết kế Beats Solo Pro

Phong cách thiết kế của Solo Pro mang dấu ấn sâu đậm của Beats, bóng bẩy và rất hợp thời trang. Tuy nhiên, nếu như ở các model trước đây chất lượng hoàn thiện của nó trông có vẻ hơi rẻ tiền thì Solo Pro bây giờ đã khác, nó toát lên vẻ gì đó trông cao cấp, chuyên nghiệp và thời thượng hơn nhiều. Không biết có phải như thế không nữa? Hay tại giá của nó cao nên mình thấy vậy nhỉ? Dù sao thì, tóm lại là nó đẹp.

beats solo pro

Giá trị đầu tư cao đồng nghĩa chất lượng build tai nghe phải tốt mới đáng đồng tiền bát gạo. Về điểm này thì mình khá là yên tâm khi cầm nắm nó trên tay, rất chắc chắn với khung nhôm anodized mà lại còn nhẹ nữa chứ. Bây giờ thì có banh tai nghe ra hết cỡ cũng không sợ nó gãy như khung nhựa nữa nhé.

beats solo pro

Ngoài con chip H1, trên tai nghe còn có một số tính năng thông minh đáng ghi nhận. Tỷ dụ như bạn gập tai nghe vào trong nó sẽ tắt, mở ra thì nó bật. Ở dưới cúp tai trái có một nút duy nhất để bật tắt ANC. Bên cúp tai phải thì là cụm điều khiển âm lượng, play/pause. Thành thật mà nói ở tầm giá này Solo Pro nên được trang bị cảm biến cảm ứng thì sẽ xứng với giá trị của nó hơn, nhưng không thể phủ nhận nút bấm vật lý cho khả năng kiểm soát trực quan, ít sai lầm hơn.

beats solo pro

Cũng ở bên cúp tai phải bạn sẽ tìm thấy một cổng sạc Lightning, nếu đổi sang USB-C thì khả năng sẽ được chào đón nhiều hơn.

Về cảm giác đeo, phần headband của Solo Pro có độ mở rộng linh hoạt và rất khó gẫy và lực kẹp khá mạnh. Điều này có thể hiểu rằng hãng muốn Solo Pro kẹp chặt tai nghe người dùng để có chống ồn tốt hơn, mình cũng hoan nghênh điều đó. Tuy nhiên những người có khổ đầu to hơn kích thước trung bình có thể sẽ cảm thấy bị kích và đau.

beats solo pro

Chất lượng âm thanh của Beats Solo Pro

Ở những cặp tai nghe đời đầu, Beats chuyên phục vụ chất âm mà người ta hay gọi là ‘xôi thịt’, hầu như chỉ có bass, bass và bass mà thôi. Những mẫu gần đây như Solo 3 Wireless đã đỡ hơn, có mid có treble nhưng tổng thể mà nói bass vẫn còn lấn lướt. Vậy còn ở Solo Pro thì sao? Hãng đã cân bằng bass khá nhiều để không lấn át hai dải khác nhưng vẫn đủ lượng đủ những tai nghe nghiện bass cảm thấy thỏa mãn. Phải nói rằng đây là cặp tai nghe Beats có chất âm trưởng thành nhất mà mình từng nghe, nhạc nào nó cũng thể hiện tốt, bass dày dặn ấm áp, mid chi tiết và treble sáng mà không chói, gắt.

Bên cạnh chất âm được làm lại, công nghệ khử ồn của Solo Pro cũng cho thấy hiệu quả. Nó không đến mức sánh được các model tai nghe chống ồn hàng đầu của Sony hay Bose nhưng đủ để đánh bay tiếng ồn bên ngoài và sẽ hoạt động tốt ở nơi đông người. Bạn có thể bật/tắt ANC và cũng có chế độ Transparency để cân bằng âm thanh bên trong và bên ngoài.

beats solo pro

Thiếu sót duy nhất mình thấy có lẽ là nó không thể cài đặt cấu hình âm thanh. Nó có phần mềm đi kèm nhưng chỉ để quản lý ghép nối và xử lý các bản cập nhật firmware thôi, không hề có EQ như nhiều tai nghe cùng tầm giá khác.

Cũng tương tự, chúng ta không thể điều chỉnh mức độ chống ồn trên tai Solo Pro, chỉ đơn giản là tắt/bật ANC hoặc chuyển nó sang Transparency Mode mà thôi. Lấy ví dụ như mẫu Bose 700 Noise Cancelling Headphones, nó có tới 11 cấp độ khử ồn theo từng hoàn cảnh và có sức hấp dẫn lớn cho những ai muốn có không gian yên tĩnh nghe nhạc.

Hiệu suất của Beats Solo Pro

Beast Solo Pro sử dụng con chip H1 của Apple nên hiệu năng không dây của nó tốt hơn trước rất nhiều. Có khá nhiều tính năng bổ sung đáng chú ý trên cặp tai nghe này nếu bạn sử dụng điện thoại iPhone. Trong quá trình sử dụng, mình không gặp bất kỳ trục trặc nào với kết nối, đồng thời cảm thấy khá thỏa mãn với tính năng bổ sung như ghép nối ngay lập tức, hỗ trợ ‘Hey, Siri’.

beats solo pro

Pin của Solo Pro là 22 giờ khi bật ANC hoặc 40 giờ khi tắt. Bạn có thể có thời lượng pin tốt hơn tùy thuộc mức âm lượng bạn nghe, nhưng với mình 22 giờ cũng là con số ấn tượng rồi.

Lời kết

Solo Pro chắc chắn là mẫu tai nghe tốt nhất của Beats ở thời điểm này. Những gì mà nó được trang bị đơn giản là giải quyết những thiếu sót ở các model Solo trước đó: chất liệu cao cấp hơn, thiết kế công thái học, chống ồn hiệu quả hơn và âm thanh cân bằng, chi tiết hơn. Với những thay đổi này cùng công nghệ hiện đại nhất, mức giá 7 triệu dành cho Solo Pro là hoàn toàn xứng đáng. Nếu là một fan của Apple và Beats thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua em tai nghe không dây này.

Tuy nhiên, một gợi ý dành cho những người thích khả năng chống ồn. Đó là bạn có thể cân nhắc một số model tai nghe khác, cùng tầm tiền nhưng hiệu quả khử ồn tốt hơn Solo Pro như Sony WH-1000XM3, Bosse QuietComfort 35 II hay Jabra Elite 85H.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!