Đánh giá Tiso i4: Tai nghe true wireless giá rẻ cực tốt dưới 1 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiso i4 là mẫu tai nghe true wireless có thiết kế độc lạ, cảm giác đeo thoải mái, nghe nhạc đa dạng, chống nước chống mồ hôi mà giá lại quá rẻ chỉ có 700.000 đồng.

Đôi nét về Tiso

Tiso là thương hiệu đến từ Hồng Kông. Dù có ít kinh nghiệm trong sản xuất thiết bị âm thanh song nhờ có đội ngũ sáng lập giàu kinh nghiệm, những mẫu tai nghe họ xuất ra thị trường rất được người dùng đón nhận, đặc biệt ở phân khúc tai nghe giá rẻ.

Đánh vào tâm lý người tiêu dùng muốn sở hữu những mẫu tai nghe giá rẻ mà chất lượng vượt trội so với tầm tiền, Tiso nhanh chóng được người tiêu dùng nội địa biết đến và lan sang cả Việt Nam.

Đánh giá tai nghe Tiso i4

Thiết kế

Phần housing của Tiso i4 được làm bằng nhựa nhám để tạo cảm giác sang trọng, ít để lại mồ hôi và không lưu dấu vân tay. Và mặc dù có giá thành khá rẻ chỉ 700.000 nhưng mình rất kinh ngạc trước độ hoàn thiện của nó, gần như không có tì vết nào luôn, cầm trên tay rất chắc chắn và khi đeo rất đã.

tai nghe tiso i4

Trọng lượng của housing chỉ khoảng 3,5g, nhỏ gọn và có độ bám tai rất tốt nhờ núm cao su silicon. Hãng cũng tâm lý không kém khi cung cấp 6 eartip kích cỡ khác nhau để người dùng tùy chọn cho mình một bộ thích hợp.

Về phần chức năng Tiso i4 không hỗ trợ cảm ứng, điều này dễ hiểu bởi giá của nó khá rẻ, nhưng nút bấm trên tai nghe khiến mình thấy hài lòng, chính xác và ít có độ trễ.

tai nghe tiso i4

Ngoài những điểm chính ra thì các chi tiết nhỏ khác trên housing cũng được Tiso chăm chút khá tỉ mỉ như khe thoát khí, nút bấm, chấu sạc, ống tai, hay lưới tai nghe. Phần đèn LED trên housing có màu trắng đỏ, bắt mắt hơn so với loại xanh đỏ thông thường.

tai nghe tiso i4

Về hộp sạc. Tổng thể hộp sạc của Tiso 4 nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm tuy nhiên nó lại là kiểu thiết kế không có nắp. Mặc dù Tiso trang bị cho nó phần nam châm lực hút cực mạnh để housing không rơi được ra ngoài dù có vẩy mạnh nhưng mình vẫn không cảm thấy yên tâm lắm với thiết kế này. Hộp sạc được làm từ nhựa, mức độ hoàn thiện không cao bằng housing nhưng không có nhiều lỗi, các khớp nối rất khít.

Kết nối – Tính năng

Tiso i4 trang bị công nghệ Bluetooth 5.0, rất đáng khen khi mà một chiếc tai nghe true wireless giá rẻ lại được trang bị công nghệ kết nối tiên tiến nhất, cho khả năng kết nối ổn định và tiết kiệm năng lượng tối ưu.

Chưa hết, nó còn hỗ trợ chống nước chuẩn IPX5 để thích hợp với người luyện tập thể thao, chống mồ hôi chống nước tốt, gặp cơn mưa nhẹ cũng không vấn đề gì. Bên cạnh đó là khả năng hoạt động độc lập mà ít có tai nghe không dây dưới 1 triệu đồng làm được.

Chất âm

“Ấn tượng” là hai từ mà mình dùng để đánh giá chất âm của Tiso i4. Thú thực là với tầm giá của nó ban đầu mình cũng không kỳ vọng gì nhiều, tuy nhiên khi trải nghiệm thực tế nó đã đưa mình từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác.

Chất âm tổng thể của Tiso i4 rất trong trẻo, sáng sủa. Các dải âm có được sự cân bằng, bass trội nhưng không lấn át mid và treble. Khi nghe những bản nhạc Pop, Danca và Rock mình thấy rất hay, nghe nhạc trữ tình, ballad cũng ấm. Giọng ca sĩ khá rõ, âm cao lên vừa phải, sáng mà không chói. Có thể nói đây là tai nghe true wireless nghe nhạc tạp rất hay.

Về khả năng đàm thoại thì tai nghe Tiso i4 thể hiện khá tốt. Mic thoại được đặt trên cả 2 housing đồng thời được tích hợp công nghệ CVC để có thể loại bỏ tiếng ồn giúp chất lượng thoại tốt hơn, ít bị tạp âm quấy nhiễu.

Thời lượng pin

Về thời gian sử dụng, theo công bố của hãng thì Tiso i4 khi dùng kèm hộp sạc có thể trụ 40 giờ khi kết nối với thiết bị chuẩn Bluetooth 5.0 và 25 giờ khi kết nối với thiết bị Bluetooth 4.2. Nhưng thực tế còn phụ thuộc vào âm lượng sử dụng nữa. Mình đã test nó với mức âm lượng 70% thì có thể trụ được 5 tiếng, kèm hộp sạc thì được tổng cộng 30 tiếng, thoải mái sử dụng cả ngày.

Lời kết

Có thể nói Tiso i4 là chiếc tai nghe true wireless có quá nhiều ưu điểm đáng để bạn móc hầu bao. Thiết kế chẳng những đẹp, chất âm hài hòa mà tính năng, công nghệ được trang bị gần như là chỉ thấy ở các mẫu đắt tiền hơn, thế thì chẳng có lý do gì chúng ta từ chối một chiếc tai nghe không dây như thế này cả, phải không nào!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!