Dạy bé cách làm thiệp 20/11 từ đất sét và giấy màu độc đáo và lạ mắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiệp handmade từ chính tay các bé làm ra sẽ là món quà ý nghĩa nhất dành tặng các thầy cô giáo nhân ngày 20/11 sắp tới.

Nguyên liệu làm thiệp với đất sét và giấy màu

Đối với các bé yêu, làm được một tấm thiệp tặng thầy cô giáo không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Bởi vậy, mẹ nên lựa chọn mẫu thiệp nào vừa đáng yêu, vừa dễ làm để bé có thể từ đó mà sáng tạo dựa trên ý tưởng có sẵn. Dưới đây là những nguyên liệu mẹ và bé cần chuẩn bị để làm thiệp 20/11 từ đất sét và giấy màu.

– Các loại giấy màu

– Đất sét 4 màu

– Bút chì

– Giấy xốp cắt chữ

Những nguyên liệu này mẹ và bé có thể mua ở các cửa hàng văn phòng phẩm hoặc các cửa hàng lưu niệm. Mẹ nên cho bé đi cùng để bé có thể tự chọn màu giấy mà mình thích cũng như được trải nghiệm cảm giác làm một việc gì đó từ A đến Z. Nếu ở Hà Nội, hai mẹ con có thể lên phố Hàng Mã hoặc ghé qua ngõ 1A Tôn Thất Tùng. Ở đấy sẽ có rất nhiều thứ hai mẹ con có thể lựa chọn đấy.

Dạy bé các bước làm thiệp với giấy màu và đất sét dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Bước 1: Cùng bé cắt dán chữ bằng giấy xốp

– Đầu tiên, mẹ hãy giúp bé vẽ các chữ lên giấy xốp. Ví dụ nếu bé thích chữ Thank you, hãy vẽ lên giấy xốp chữ Thank you (như hình trên). Nếu thích chữ Cám ơn thì mẹ giúp bé viết Cám ơn. Ngoài ra, còn có tên Thầy/ Cô nữa.

– Sau khi viết lên thì dùng kéo và cắt rời từng chữ.

– Tiếp theo dán chữ đã được cắt bằng giấy xốp lên phần trên của tờ bìa trắng đã được cắt hình chữ nhật.

Bước 2: Trang trí thiệp

– Tiếp theo, mẹ hãy hướng dẫn bé vẽ hình người, cây hoa…(bất kỳ hình ảnh gì mà bé thích), hãy để những nét bút non nớt của bé được dịp phát huy. Cây có thể không đẹp và hoa có thể không tròn trịa lắm nhưng đó mới là điều đáng quý. Nó thể hiện rằng bé là người đã làm ra tấm thiệp này!

Vẽ cây, hoa rồi dùng đất nặn dán vào những chỗ trống

– Sau khi vẽ xong hình lên thiệp, mẹ hướng dẫn bé nặn đất sét thành hình tròn nhỏ nhắn rồi dán vào cây và hoa. Màu sắc hãy để bé tự chọn. Thông thường thân cây sẽ màu nâu, lá cây màu xanh và những bông hoa thì đủ màu sắc.

Mẹ có thể hỏi xem bé thích màu gì cho từng chỗ dán, nhưng nên tôn trọng ý kiến của bé. Mẹ cũng có thể chỉ cho bé về việc nên dán như thế nào và ở đâu.

Dạy bé cách lấy đất sét “điển” vào chỗ trống

Sau khi vẽ hình một bé gái đáng yêu như thế này, bé có thể vẽ thêm một chùm bóng bay trái tim

Hướng dẫn bé cách dùng ngón tay để tạo hình cho những quả bóng nhiều màu sắc

Và đây là tác phẩm của bé!

Sau khi bạn chấm đầy hình trái tim rồi thì hãy để chúng khô ráo là tấm thiệp handmade đã hoàn thành rồi đấy!

Bé có thể tạo ra nhiều tấm thiệp khác nhau bằng những bước đơn giản như trên. Hãy để bé có cơ hội sáng tạo những “tác phẩm” riêng của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!