Dạy con làm thiệp tặng cô giáo nhân ngày 20 - 10 thật đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chẳng cần phong bì, quà cáp hàng hiệu khiến lòng các cô phải nặng trĩu, chỉ cần những bông hoa, những tấm thiệp hanmade do mẹ hướng dẫn các con làm tặng cô nhân ngày 20/10 cũng khiến cô hạnh phúc và nhớ mãi!

Dù ra tay chi đậm cho bộ mỹ phẩm hàng hiệu xịn trị giá bạc triệu hay combo dầu gội xả hàng nhập khẩu nước ngoài hẳn hoi nhưng nhiều bậc phụ huynh khi gặp các cô vẫn bị nhắc khéo “quà chị tặng em vẫn chưa dùng, em thấy nó không hợp” …v.v..

Thật khó để chiều lòng ý cô vì mỗi người một guu, một sở thích riêng đâm ra nhiều bậc phụ huynh quay ra bài đi “phong bì”. Theo luật định chung của các nhà giáo Việt Nam thì các cô cảm thấy rất khó xử khi phụ huynh đưa phong bì. Nhận thì sợ người này người kia nói các cô thích quà. Không nhận thì phụ huynh nài nỉ vì lo lắng các cô đối xử hơn kém với các em. Biết bao chia sẻ của các cô giáo rằng họ chỉ cần được tặng những bông hoa và những lời chúc thân thương ý nghĩa từ học sinh của mình là đã cảm thấy hạnh phúc rồi mà các bậc phụ huynh cứ để ngoài tai.

Sau đây, Websosanh sẽ giúp các phụ huynh hướng dẫn con tự làm một số mẫu thiệp chúc mừng 20/10 handmade vừa dễ, vừa đẹp lại mang đầy ý nghĩa yêu thương.

Cách làm thiệp xoắn giấy tặng mẹ tặng cô nhân dịp 20/10

Để làm thiệp loại này các phụ huynh cần chuẩn bị: giấy bìa cứng, giấy màu, ruy băng, kéo, kim khâu và keo dán.

Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

  • 1: Cắt giấy màu thành những sợi dài nhỏ khoảng 0,5 – 1 cm. Gấp đôi sợi giấy màu rồi tiến hành cuộn tròn một đầu giấy quanh cây kim, chừa lại một đoạn ngắn. Tương tự với đầu giấy còn lại.
  • 2: Tại mép gập đôi của tấm giấy tiến hành uốn nhẹ về một bên để trái tim được tạo hình đẹp mắt hơn.
  • 3: Tiến hành cuộn thêm sợi giấy màu quanh kim. Sau đó dùng tay bóp nhẹ một đầu để thành hình giọt nước.
  • 4: Định hình lại hình dạng giấy cuộn bằng cách dùng bút keo để bắn vào đầu mép giấy để dán lại. Tiếp tục sử dụng giấy màu để làm các hình giọt nước.
  • 5: Bìa cứng A4 tiến hành gập đôi, dùng giấy màu và ruy băng để trang trí. Sau đó đính các hình giấy cuộn lên để tạo hình thành những bông hoa xinh đẹp.
Cách làm thiệp xoắn giấy tặng mẹ tặng cô nhân dịp 20/10
Cách làm thiệp xoắn giấy tặng mẹ tặng cô nhân dịp 20/10

Xong rồi đó các phụ huynh đã hướng dẫn con làm được thành quả chưa?

Cách làm thiệp handmade 20/10 đơn giản cho bé tặng cô

Với những bé nhỏ tuổi cách đơn giản nhất để bé thể hiện lòng biết ơn và trao gửi yêu thương tới cô là phụ huynh hướng dẫn bé tô màu lên thiệp.

Các đồ dùng cần chuẩn bị như: Giấy bìa cứng, bút chì , màu vẽ, kéo. Cách làm rất đơn giản phụ huynh có thể hướng dẫn bé làm như sau:

  • 1: Tiến hành gấp đôi tờ giấy bìa hình A4 lại. Cho bé vẽ lên một mặt của tấm bìa những hình ảnh mà bé yêu thích nhất.
  • 2: Sau khi bé vẽ xong thì tiến hành để tô màu cho bức tranh trên tấm thiệp. Sau đó cho chỉ bé cách viết những lời yêu thương để dành tặng cô. Hoặc phụ huynh có thể viết hộ.
Cách làm thiệp 20/10 đơn giản cho bé tặng cô
Cách làm thiệp 20/10 đơn giản cho bé tặng cô

Chỉ một vài thao tác đơn giản trên là phụ huynh đã có thể giúp các bé tự tay làm thiệp tặng cô nhân ngày 20/10 rồi đó!

Cách làm thiệp hoa giấy nổi đẹp 20/10 tặng mẹ tặng cô

Làm thiệp tặng mẹ tặng cô ngày 20-10 hoa giấy nổi cũng rất dễ. Chỉ cần hướng dẫn qua một tí là các bé có thể tự làm và sáng tạo tự do theo ý mình rất tuyệt vời.

Để làm loại thiệp này các phụ huynh cần chuẩn bị nguyên liệu: Bìa cứng, keo xốp, cúc áo, kim chỉ. Cách làm đơn giản như sau:

  • 1. Dùng giấy bìa cứng để cắt thành hình các bông hoa với nhiều kích cỡ khác nhau, dùng tay điều chỉnh các cánh hoa úp vào trong. Dán chồng các bông hoa giấy lên nhau theo thứ tự từ nhỏ đến lớn. Sử dụng cúc áo để làm nhụy hoa và dùng kim chỉ để cố định.
  • 2: Tiến hành dán những bông hoa nổi lên bên ngoài bìa thiệp, điểm thêm ruy băng và những chiếc lá bằng giấy để thêm phần sinh động cho tấm thiệp.
Cách làm thiệp hoa giấy nổi đẹp 20/10 tặng mẹ tặng cô
Cách làm thiệp hoa giấy nổi đẹp 20/10 tặng mẹ tặng cô

Đơn giản quá phải không nào! Chắc chắn bé nhà bạn sẽ làm được thôi!

Học cách làm thiệp tặng mẹ tặng cô nhân ngày 20 tháng 10 là hoạt động rất tuyệt vời và ý nghĩa để tri ân người phụ nữ tuyệt vời của chúng ta. Với những gợi ý thật đơn giản từ Websosanh, hy vọng rằng trong ký ức trẻ thơ của các bé năm nay sẽ tràn đầy kỉ niệm và cô giáo cũng hạnh phúc!

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!