Đây là cách sử dụng thẻ tín dụng an toàn cho những "Nông Dân lên thành phố"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng thẻ tín dụng, yếu tố an toàn là quan trọng hàng đầu, chính vì thế, bạn cần tuyệt đối bảo mật và chỉ thanh toán bằng thẻ tín dụng tại những nơi uy tín

Thẻ tín dụng cùng với thẻ ATM và các dòng thẻ thanh toán khác đang ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống và có thể thay thế tiền mặt trong lưu thông.

Tuy nhiên, chắc hẳn với một số bạn mới sử dụng thẻ tín dụng (theo kiểu nông dân lên thành phố) thì cách sử dụng thẻ tín dụng như thế nào vẫn còn là một trong những điều khá mới mẻ mà họ chưa nắm rõ hết được. Để giúp bạn biết và sử dụng thẻ tín dụng đúng cách, dưới đây, Websosanh sẽ hướng dẫn cách sử dụng thẻ tín dụng trong những trường hợp cụ thể.

Số thẻ tín dụng là gì? Sử dụng số thẻ tín dụng khi nào?

Số thẻ tín dụng chính là một dãy số gồm 16 hoặc 19 chữ số được in trên mặt trước của thẻ tín dụng. Số này là số được sử dụng chính trong các giao dịch mà bạn thực hiện bằng thẻ tín dụng

Bên cạnh số thẻ chính bạn còn nên quan tâm đến một số thông tin khác trên thẻ tín dụng, cụ thể:

Ý nghĩa các số và biểu tượng trên thẻ tín dụng

Ý nghĩa các số và biểu tượng trên thẻ tín dụng

Trong đó:

1. Số Thẻ tín dụng

2. Đơn vị liên kết, đây cũng là điểm để bạn biết rằng thẻ tín dụng của bạn được chấp nhận tại những đâu. Ví dụ thẻ này là thẻ Visa thì sẽ được chấp nhật trên 30 triệu điểm nhận thẻ trên toàn thế giới.

3. Số liên hệ: số trợ giúp bạn khi có những thắc mắc

4. Số CVV2: Khi mua hàng trên mạng hoặc qua điện thoại, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp số này.

5. Rút tiền mặt: bạn có thể rút tiền từ hơn 1 triệu máy ATM có biểu tượng VISA/PLUS.

>>>> ý nghĩa số thẻ tín dụng

Sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ

Bạn có thể dùng thẻ tín dụng để thực hiện thanh toán khi mua hàng hóa tại cửa hàng, siêu thị hoặc mua vé máy bay, đặt tour du lịch, đặc phòng khách sạn…hoặc bất cứ thanh toán nào nếu ở đó người ta cho “quẹt thẻ”.

Tuy nhiên, việc sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán thường chia làm 2 dạng:

Sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm tại điểm chấp nhận thẻ POS

Hầu hết các cửa hàng, siêu thị hoặc khách sạn hiện nay đều chấp nhận “quẹt thẻ”, và chi trình thanh toán bằng thẻ tín dụng khá đơn giản

Đầu tiên bạn chỉ cần trình thẻ tín dụng Visa/MasterCard/American Express khi thanh toán, sau đó người bán sẽ yêu cầu bạn ký tên vào một hóa đơn có những thông tin về thẻ tín dụng của bạn và khoản tiền mà bạn thanh toán.

Bạn chỉ cần kiểm tra lại số tiền in lên hóa đơn có đúng không, sau đó kí tên. Thế là việc sử dụng thẻ tín dụng thanh toán đã thành công.

Sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm trực tuyến

Đây có lẽ là hình thức sử dụng thẻ tín dụng nhiều nhất tại Việt Nam, vì việc đặt mua hàng qua mạng internet trên các gian hàng như Ebay, Amazon, Alibaba…thường đòi hỏi bạn cần phải có thẻ tín dụng để thanh toán.

Để thanh toán qua thẻ tín dụng khi mùa hàng qua mạng, bạn chỉ cần làm theo chỉ dẫn của gian hàng nơi bạn mua, sau đó nhập số thẻ tín dụng cũng như số Checksum để hoàn tất việc mua hàng.

Thẻ tín dụng có thể rút tiền mặt được không

Sử dụng thẻ tín dụng rút tiền mặt

Sử dụng thẻ tín dụng rút tiền mặt tại cây ATM

Bên cạnh việc thanh toán khi mua hàng và sử dụng dịch vụ, bạn cũng có thể dùng thẻ tín dụng để tiền mặt tại máy ATM của ngân hàng phát hành thẻ hoặc cây ATM có biểu tượng đơn vị liên kết (Visa/MasterCard…)

Các thao tác sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt cũng tương tự như việc rút tiền mặt từ thẻ ATM theo hướng dẫn chi tiết trên cây ATM.

Ngoài ra, thẻ tín dụng là một loại thẻ có tính bảo mật không được cao, vì chỉ cần lộ số thẻ thì gần như người khác đã có thể sử dụng thẻ tín dụng của bạn để thanh toán.

Chính vì thế, để sử dụng thẻ tín dụng được an toàn, bạn tuyệt đối không cho người khác mượn thẻ tín dụng, đồng thời chỉ thanh toán bằng thẻ tín dụng tại những nơi uy tín, đáng tin cậy

>>>> Sử dụng thẻ tín dụng khi nào để an toàn nhất

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!