Đèn led tắt nguồn vẫn sáng, nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bạn tắt công tắc đèn led mà nó vẫn tiếp tục sáng, đó là do một số trục trặc phía trong đèn hoặc do nguồn cấp điện

Với các ưu điểm về khả năng chiếu sáng tốt và tiết kiệm điện vượt trội trong quá trình sử dụng, đèn led đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đèn led cũng không tránh khỏi những vấn đề, trục trặc, trong đó một trong các lỗi khiến khá nhiều người thắc mắc đó là sau khi tắt đèn rồi mà đèn led vẫn sáng.

Vậy nguyên nhân của tình trạng này như thể nào?

đèn led tắt nguồn vẫn sáng
Nguyên nhân đèn led tắt nguồn vẫn sáng là gì

1. Đèn led vẫn sáng khi tắt công tắc do đấu sai dây

Đây là khả năng cao nhất mà bạn gặp phải. Trong quá trình đấu dây vào công tắc, thợ điện đã đấu nhầm dây. Bình thường sẽ đấu dây nóng vào công tắc thì họ đấu nhầm thành dây mát.

Nếu sử dụng bóng đèn sợi đốt, chúng sẽ không phát sáng, tuy nhiện đèn led chỉ sử dụng nguồn điện áp thấp, do đó xảy ra hiện tượng đèn phát ánh sáng mờ khi đã tắt công tắc.

Trường hợp này bạn chỉ nhờ thợ điện đấu nối lại mạch điện cho chuẩn là khắc phục được.

2. Tắt công tắc đèn led vẫn sáng do các trục trặc tại bộ chuyển nguồn hoặc bản thân các bóng đèn led

Một số thiết bị chuyển mạch vẫn chạy một lượng điện nhỏ thông qua các bóng đèn ngay cả khi tắt, thường là để cấp nguồn cho các thiết bị nhỏ ở công tắc như bộ hẹn giờ, cảm biến chuyển động…. Hãy xem xét, nguyên nhân có thể do thiết bị chuyển mạch của bạn có một trong những tính năng đó. Các bóng đèn sợi đốt cổ điển sẽ không sáng nếu chỉ có một lượng điện nhỏ chạy qua chúng, do đó bạn sẽ không bao giờ nhận thấy dòng điện này, nhưng đèn led hiệu quả hơn và chỉ sử dụng nguồn điện áp thấp, do đó nó có khả năng sẽ phát sáng mờ.

Ngoài ra, có loại đèn led sử dụng một bột phosphor gần như ở đèn huỳnh quang. Bạn phải chờ cho nó mờ dần. Nếu muốn khắc phục, hãy chuyển sang một thương hiệu khác.

Một tụ điện có thể cung cấp cho đèn led đủ lượng điện để phát sáng trong thời gian ngắn. Bạn có thể hạn chế hiệu ứng này bằng cách sử dụng một nguồn cung cấp điện với tụ lọc nhỏ hơn.

Trên đây là các nguyên nhân và giải pháp cho tình trạng đèn led vẫn sáng khi tắt công tắc, mong rằng với những thông tin này, bạn đã hiểu hơn về đèn led cũng như khắc phục được các lỗi thường gặp này.

>>> Xem ngay mua đèn led giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!