Điểm danh 4 chợ hoa nổi tiếng Hà Nội bạn cần đến trong dịp Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chợ hoa hàng Lược, chợ hoa đường Hoàng Hoa Thám, chợ hoa Nghi Tàm hay chợ hoa Quảng Bá là 4 chợ hoa nổi tiếng bậc nhất của Hà Nội. Nếu muốn Tết này, gia đình mính được tráng trí đẹp đẽ với màu sắc tươi tắm của những đóa hoa, đừng bỏ qua 4 chợ hoa này nhé!

1. Chợ hoa hàng Lược

Trước những năm đầu thế kỷ 20, hàng Lược vốn rất nổi tiếng với làng nghề làm lược – đúng như tên gọi của nó. Tuy nhiên, sau đó, có lẽ bởi vì nhu cầu của thị trường cũng như ý thức được việc làm ăn buôn bán Lược khó khăn nên hầu như nghề làm lược ở phố này mất hẳn. Thay vào đó, ngày nay, nếu đi dạo phố hàng Lược bạn sẽ cảm nhận được sự nhộn nhịp tấp nập với rất nhiều những nghề làm ăn buôn bán khác nhau. Và một trong những đặc điểm nổi bật của phố Hàng Lược đó là, cứ bắt đầu từ 23 tháng Chạp hàng năm cho đến ngày 30 Tết, nếu đến đây bạn sẽ có dịp được ngằm nhìn và mua những loài hoa tươi thằm đặc trưng của Tết.

Chợ hoa hàng Lược nổi tiếng là chợ hoa với nhiều loài hoa đẹp, được chọn lọc kỹ lưỡng. Ngoài các loài hoa thật bạn cũng có thể chọn mua được những bó hoa giả nhưng đẹp y như thật. Mặc dù quy mô của chợ hoa ngày càng bị thu hẹp lại bởi càng ngày đất đai càng chật chội, nhiều người bán và lại có thêm nhiều mặt hàng, nhưng những nét đẹp và cổ kính mà chợ hoa này mang lại vẫn níu kéo rất nhiều người Hà Nội quay trở lại mỗi dịp Tết đến xuân về.

Một diều rất tiện lợi khi bạn đến mua hoa ở chợ hoa hàng Lược đó là bạn có thể đi bộ dạo quanh khu phố cổ, không chỉ mua được hoa bạn còn có thể mua được rất nhiều đồ dùng cũng như đồ ăn ngon phục vị cho ngày Tết.

Ngoài hoa tươi, tại đây còn bày bán rất nhiều các loại hoa giả mà nhìn qua thấy không khác gì hoa thật. Nếu để trang trí nhà lâu dài, bài hãy chọn cho gia đình một bình hoa giả tuyệt đẹp ở đây.

2. Chợ hoa đường Hoàng Hoa Thám

Trên đường Hoàng Hoa Thám, đoạn từ ngã tư dốc Bưởi, tính thêm 2 km nữa, luôn là nơi buôn bán đủ các loại hoa hòe, cây cảnh. Ngày thường cũng bán, mà ngày Tết thì lại càng nhiều. Theo thường lệ, bắt đầu từ ngày 19 âm lịch, đoạn đường dài hơn 2km của Hoàng Hoa Thám sẽ tràn ngập sắc màu của đủ các loài hoa đặc trưng ngày Tết. Tại đây bạn có thể tìm thấy những giỏ phong lan mang hơi hưởng của núi rừng, những cành đào, chậu mai hay những đóa hồng nhung ngọt ngào, tươi thắm…

Mặc dù không lâu đời như chợ hoa hàng Lược nhưng chợ hoa Hoàng Hoa Thám vẫn được rất nhiều người chú ý và ghé qua mỗi dịp Tết đến xuân về. Nơi đây vẫn còn lại một nét gì đó mộc mạc, chân chất, một nét “rất quê”. Ngoài hoa ra, đoạn đường Hoàng Hoa Thám cũng khá nổi tiếng với những vật nuôi như chó, mèo, cá, lợn, vịt, gà. Nếu bạn đến đây, sau khi mua được hoa hay các con vật, bạn cũng có thể dạo chơi phiên chợ Bưởi vào các ngày 19, 24 và 29 tháng Chạp.

3. Chợ hoa đường Âu Cơ – Lạc Long Quân – Nghi Tàm

Chợ hoa này là chợ hoa Tết có quy mô lớn nhất trong Hà Nội, kéo dài trên 3 tuyến đường: Nghi Tàm – Lạc Long Quân – Âu Cơ. Đến với chợ hoa này bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn hoặc chọn cho mình những bông hoa đẹp nhất của các vườn hoa gần đó. Chợ được mở ra từ sáng sớm tinh mơ cho đến tối mịt mới đóng cửa.

Ngoài hoa từ các làng hoa, đến đây bạn cũng có thể mua được những loài hoa từ miền Trung, miền Nam, thậm chí là các loài hoa ngoại. Nếu bạn đi sớm bạn còn có thể mua hoa tận gốc người bán, vừa tươi lại vừa rẻ.

4. Chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Quảng Bá được xem là chợ hoa đầu mối lớn nhất nhì thành phố Hà Nội, nó chỉ mở từ nửa đêm về sáng, đặc biệt nhộn nhịp từ 2 đến 5 giờ sáng. Nếu một lần đi chợ hoa này bạn sẽ bị choáng ngợp bởi ở đó có rất nhiều hoa mà giá lại rất rẻ, vì đây là chợ đầu mối.

Hương Giang

tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!