Điểm lại những cấu nói "bất hủ" nhất trong giới Công nghệ năm vừa qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều câu nói nổi tiếng, cũng như các câu nói hớ đã được phát biểu trong năm nay từ những nhân vật "cộm cán" trong giới công nghệ trên thế giới. Cùng chúng tôi điểm lại những câu nói được coi là bất hủ nhất nhé

1. Giây phút “khó hiểu” của nam ca sĩ Bono U2

Trong bối cảnh buổi ra mắt thiết bị đồng hồ đeo tay Apple Watch của nhà sản xuất đang diễn ra tốt đẹp, thì nam ca sĩ Bono bước lên sân khấu trịnh trọng để chuẩn bị cho bài giới thiệu về một album sắp tới sẽ được ra mắt miễn phí trên iTunes. Thế nhưng trong một khoảnh khắc khó hiểu, nam ca sĩ trưởng nhóm nhạc rock U2 đưa ra một phát biểu rất “chẳng đâu vào đâu”

“Ồ, tôi sẽ phải xin lỗi về điều sắp tới đây. Nói về việc sáng tác bài hát, thường thì chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn những ý tưởng tuyệt vời, và sau đó chúng tôi đang phát điên về nó. Các bạn phải hiểu rằng những người nghệ sĩ như chúng tôi thường hay mất kiểm soát mỗi khi tìm được niềm đam mê của mình. Bên trong đó có một chút hoang tưởng, phóng khoáng, tự cao và một nỗi sợ không ai có thể hiểu được với những bài hát mà chúng tôi dàng trọn tâm huyết nhưng chẳng ai thèm nghe cả.”

Lúc này sân khấu đã đầy những lời xì xầm về bộc bạch khó hiểu của Bono tại một buổi ra mắt thông thường. Thế nhưng, anh vẫn tiếp tục: “Tôi biết là sẽ có nhiều lời qua tiếng lại sau này đây, nhưng tôi chỉ muốn nói rằng những điều ấy sẽ chẳng tác động gì tới chúng tôi, và chúng tôi sẽ vượt qua nó”.

2. CEO Tim Cook của Apple tiết lộ giới tính thật của mình

Mặc dù điều này không gây quá nhiều bất ngờ cho dân trong ngành, nhưng vị thuyền trưởng của Apple, Tim Cook vẫn tạo ra một làn sóng mạnh mẽ trên khắp các trang mạng, báo chí truyền thông khi chính thức bộc bạch về việc mình đồng tính.

“Để tôi nói cho rõ ràng nhé: Tôi tự hào vì tôi đồng tính, và tôi coi nó là món quà tuyệt vời nhất mà Chúa đã ban tặng cho tôi” – nguyên văn lời nói của Cook phát biểu trước tờ Bloomberg vào tháng 10 vừa rồi qua.

“Chúng tôi đã xây dựng được một con đường dẫn tới công lý và sự bình đẳng cho những ai thuộc nhóm giới tính thiểu số như tôi, chỉ bắt đầu với từng “viên gạch”. Và tôi tự hào vì mình là một trong những viên gạch ấy.

3. CEO Nadella của Microsoft có những phát biểu “lỡ trớn” liên quan đến vấn đề lương bổng

Cũng trong tháng 10, CEO Nadella của Microsoft cũng đã có một phát biểu gây sốc về chủ đề “phụ nữ không nên yêu cầu được tăng lương”. Bất ngờ hơn nữa, ông đã chia sẻ những quan điểm của mình ngay tại một hội nghị toàn … phụ nữ.

“Thực ra vấn đề không phải ở chuyện bạn hỏi về việc tăng lương hay không, mà hãy nên có niềm tin vào hệ thống mà chúng ta đang làm việc. Họ sẽ trả cho chúng ta một mức lương đúng với năng lực mà chúng ta xứng đáng nhận được.”

Tuy nhiên trong bối cảnh các ngành công nghiệp đều đang phải vật lộn để kéo thêm phụ nữ vào hàng ngũ nhân công, thì những phát biểu của Nadella đã nhanh chóng bị phản bác. Ông cũng ngay lập tức xin lỗi và điều trần về phát biểu trên.

4. CEO Travis Kalanick của Uber điều trần “vụng về” trên Twitter

Chắc hẳn chúng ta đã nghe tới quá nhiều về dịch vụ Uber vào quý 4 của năm 2014, như là một trong những sự kiện được thế giới quan tâm hàng đầu. Sau hàng loạt các vụ việc bê bối và nghi vấn về khả năng tồn tại của dịch vụ này, CEO Travis Kalanick của Uber điều trần trên trang mạng xã hội Twitter: “Có gì hay ho mà các vị cứ đào bới lại đống bụi bẩn trên báo giới mãi nhỉ ?”

Tuy nhiên trước sự phản kháng mạnh mẽ của giới truyền thông về lời điều trần vô căn cứ và thiếu sức thuyết phục, Kalanick sau đó đã rút rại những lời mình nói “Được rồi, các bạn đều đúng, và tôi dù có nói thế nào thì vẫn chẳng thay đổi được điều đó. Tôi chỉ hi vọng rằng báo giới sẽ đưa những thông số chính xác và đừng che đậy điều gì khỏi người dân.”

5. Nhà vật lý học Hawking cho biết ông chưa từng tin vào Chúa

Cùng một năm mà Tim Cook công khai giới tính thật của mình, thì nhà vật lý – thiên văn học đại tài Stephen Hawking cũng bộc bạch những quan điểm của ông về chủ nghĩa tôn giáo, khi ông tự nhận mình theo chủ nghĩa vô thần.

“Những gì tôi muốn nói đó là chúng ta sẽ hiểu được những gì Chúa nghĩ về, và biết tất cả những gì ngài biết, nếu thực sự Chúa tồn tại. Nhưng trên thực tế là chẳng hề có một vị Chúa nào cả. Tôi là một người theo chủ nghĩa vô thần.”

6. CEO Zuckerberg của Facebook “đá xoáy” Apple tại đại hội F8

Mối quan hệ giữa những người khổng lồ công nghệ không thực sự tốt đẹp như mọi người vẫn thường nghĩ. Điều này được minh chứng thông qua phát biểu mang tính chất “đá xoáy” của CEO Facebook – Mark Zuckerberg trước trích dẫn của người đồng nghiệp Tim Cook đại diện cho Apple.

“Có một sự thật khá đáng tiếc đó là ngày càng xuất hiện nhiều chủ kinh doanh đánh đồng các mô hình kinh doanh với việc có được sự liên kết từ khách hàng.” Zuckerberg cho biết. “Tôi cho rằng đây là một mô hình phát triển vô lý nhất hành tinh! Điển hình như việc người dùng nghĩ rằng phải trả tiền cho Apple để nằm trong vòng kết nối của họ. Thế nhưng một khi đã thực hiện điều ấy, chính Apple còn không nhận ra rằng sản phẩm của họ đã trở nên rẻ tiền hơn rất nhiều!”

Phát biểu của Zuckerberg chủ yếu nhằm lên án lại việc Apple đang đi đến những thỏa thuận hợp tác với quá nhiều công ty quảng cáo nhằm kiếm thêm lợi nhuận. Trong khi đó theo ông, hành động này chẳng khác gì việc quay lưng lại với chính các khách hàng của họ.

7.Larry Page đánh giá Google còn quá “nhỏ bé”

Larry Page, người đồng sáng lập kiêm tổng giám đốc của tập đoàn Google danh tiếng mới đây trong bài phát biểu của mình đã gây bất ngờ không biết là do khiêm tốn, hay là sự thực với câu nói “Google vẫn còn rất đang hạn hẹn trong nhiều lĩnh vực”.

Trong bài phát biểu, Page cũng hé lộ ra nhiều dự án quan trọng mà Google sẽ bắt tay thực hiện trong những năm tới, bao gồm những ứng dụng liên quan tới đường truyền cáp quang, dịch vụ băng thông rộng, các lĩnh vực y tế, giao thông như xe tự lái, robot,… và rất nhiều dự án khác còn đang bị dấu kín phía sau bức tường của người khổng lồ Google.

8. Cựu quan chức NSA công khai so sánh Google, Apple với BlackBerry

Vụ việc cựu nhà thầu NSA Edward Snowden tiết lộ chi tiết việc Mỹ giám sát chính phủ Anh như thế nào trong năm 2013 vẫn để lại nhiều làn sóng cho đến nay, chủ yếu là vì vẫn còn những thông tin, chi tiết xoay quanh vụ việc. Thậm chí ngay cả mức độ cân bằng giữa sự riêng tư cá nhân và an ninh quốc gia vẫn còn đang là một dấu hỏi lớn cần được giải quyết.

Xoay quanh vấn đề này, Stewart Baker, một luật sư đang làm việc tại Steptoe & Johnson và cũng là cựu luật sư của Cơ quan An ninh Quốc gia cho rằng, hình thức chia sẻ thông tin và chứng thực về các quyền hạn tài khoản người dùng của hai nền tảng di động Android và iOS, phát triển bởi Google và Apple thực sự là một sai lầm.

“Chúng ta có thể thấy rõ rằng, BlackBerry đang đi tiên phong trong mô hình kinh doanh tương tự với những gì Google và Apple đang thực hiện”, ông Baker cho biết.

9. Khoảnh khắc đáng quên của đạo diện tài ba Michael Bay tại đại hội CES

Tại đại hội CES mới đây được tổ chức thường niên bởi Samsung, đạo diễn nổi tiếng Michael Bay trong một phút bối rối dường như … quên khuấy mất đoạn kịch bản cho bài diễn thuyết của mình khi đứng trên sân khấu.

“Tất cả những gì mà tôi thực hiện dưới cương vị của một người đạo diễn là … à (thở dài) , thuộc về những loại,.. xin lỗi, nhưng tôi quên mất tiêu rồi. Tôi đang cố gắng tạo ra một lối đi kết nối giữa mọi người, và…”, bài diễn thuyết của Michael Bay kết thúc trong sự bỡ ngỡ của khác mời, khi ông lặng lẽ đi thẳng vào cánh gà của sân khấu.

Michael chia sẻ sau khi buổi diễn kết thúc: “Có lẽ phát biểu trên một sân khấu trực tiếp không phải là sở trường của tôi”. Đây là một trường hợp khá hy hữu khi mà một người nổi tiếng như đạo diễn Michael Bay lại có thể mắc phải những lỗi sơ đẳng trong thuyết trình.

Nguyễn Nguyễn

Theo Cnet

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!