Điều hòa 2 chiều là gì? Những ai nên mua? Có ưu – nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa 2 chiều là gì? Những ai nên mua? Có ưu – nhược điểm gì? Những thắc mắc này được rất nhiều người đặt ra trước khi đưa ra quyết định có nên mua điều hòa 2 chiều hay không.

Bạn từng nghe tới rất nhiều lần về dòng điều hòa 2 chiều nhưng chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm này. Nay gia đình bạn có nhu cầu mua điều hòa 2 chiều và bạn muốn tìm hiểu thật kỹ trước khi mua. Vậy thì đừng tiếc khi bỏ ra 2 phút để đọc bài viết dưới đây của chúng tôi, chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

Hình ảnh điều hòa 2 chiều.

Điều hòa 2 chiều là gì?

Điều hòa 2 chiều còn được biết đến với tên gọi khác là điều hòa không khí, dòng điều hòa này vừa có thể làm mát vừa có thể sưởi ấm không khí.

Về cấu tạo, điều hòa 2 chiều cũng có 1 cục lạnh và 1 cục nóng như điều hòa 1 chiều. Nhưng điểm khác biệt của điều hòa hai chiều là được trang bị thêm van đảo chiều để có thể thay đổi chiều làm lạnh của điều hòa.

Khi sử dụng chức năng sưởi ấm vào mùa đông, cục lạnh ở trong phòng sẽ chuyển thành cục nóng để làm ấm không khí trong phòng; ngược lại cục nóng ở ngoài trời sẽ đổi thành cục lạnh để hấp thụ nhiệt ở ngoài trời. Thiết kế hiện đại và thông minh này sẽ giúp gia đình bạn mát mẻ trong mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Khi sử dụng chức năng sưởi ấm vào mùa đông, cục lạnh ở trong phòng sẽ chuyển thành cục nóng để làm ấm không khí trong phòng.

Điều hòa 2 chiều có ưu- nhược điểm gì?

Ưu điểm: 

  • Tiết kiệm chi phí mua máy sưởi: Vì điều hòa 2 chiều đã có chức năng sưởi ấm nên bạn không cần phải mua máy sưởi làm ấm không khí cho mùa đông nữa.
  • Tiết kiệm điện năng: So với máy sưởi, điều hòa 2 chiều thường tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều, giúp giảm thiểu cho gia đình bạn chi phí tiền điện hàng tháng.
  • Cách sử dụng đơn giản, dễ dàng, làm ấm căn phòng nhanh chóng, cho bạn giấc ngủ ngon và sâu.

Nhược điểm: 

  • Chi phí cao hơn điều hòa 1 chiều: Đây là điều đương nhiên vì điều hòa 2 chiều đa dạng tính năng sử dụng hơn. Ngoài làm mát thì điều hòa 2 chiều còn có thể sưởi ấm không khí nên chi phí chắc chắn sẽ nhỉnh hơn so với điều hòa 1 chiều.Tuy nhiên, chi phí này không phải là vấn đề vì những nơi lạnh, việc mua máy sưởi và sử dụng máy sưởi thường tốn kém chi phí hơn so với  việc sử dụng điều hòa.
  • Có thể gây khô da: Nhược điểm này có thể khắc phục dễ dàng bằng cách bạn nên tìm mua điều hòa 2 chiều có chức năng hỗ trợ duy trì độ ẩm.
Điều hòa 2 chiều mang lại cho gia đình bạn không gian nghỉ ngơi lý tưởng.

Những ai/khi nào nên mua điều hòa 2 chiều?

Điều hòa 2 chiều tiện tích là vậy nhưng chỉ những vùng cao và miền Bắc nước ta có mùa đông thì mới nên mua và lắp đặt dòng điều hòa này. Việc lắp đặt điều hòa 2 chiều ở những nơi không có mùa lạnh là điều hoàn toàn không cần thiết.

Ngoài yếu tố về khí hậu, do điều hòa 2 chiều có chi phí cao nên bạn chỉ nên mua trong các trường hợp gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già: Đây là 2 đối tượng có hệ miễn dịch, sức đề kháng yếu nên cần một không gia ngủ có nhiệt độ ổn định, không quá nóng và cũng không quá lạnh. Lúc này, điều hòa 2 chiều sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Các gia đình có trẻ nhỏ nên mua điều hòa 2 chiều.

Khi có nhu cầu mua điều hòa 2 chiều, bạn nên ưu tiên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu điều hòa lớn, nổi tiếng được tin dùng. Một số thương hiệu bạn nên chọn mua có thể kể đến như Panasonic, Daikin, Gree, Samsung, LG….

Đặc biệt, trên thị trường Việt Nam hiện nay bên cạnh các sản phẩm điều hòa 2 chiều chính hãng thì còn xuất hiện nhiều sản phẩm nhái, giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được địa chỉ mua điều hòa uy tín, tin cậy, đảm bảo mua được điều hòa 2 chiều chính hãng 100% với chất lượng tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!