Điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều khác nhau thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường điều hòa hiện có 2 dòng máy là điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn mua loại máy nào thì thích hợp với mình Điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều khác nhau như thế nào và làm cách nào để nhận biết.

Nếu bạn cũng đang có những băn khoăn và thắc mắc giống như trên thì hãy cùng websosanh tìm hiểu kỹ hơn về 2 dòng máy này để biết câu trả lời chính xác và biết đâu là dòng máy điều hòa phù hợp nhất với mình bạn nhé. 

Điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều khác nhau thế nào?

Loại máy  Khái niệm Cấu tạo Đối tượng sử dụng
Điều hòa 1 chiều Điều hòa 1 chiều là dòng máy chỉ có khả năng làm lạnh vào mùa nóng. – Các bộ phận chính gồm: Cục lạnh, cục nóng, quạt dàn lạnh, quạt dàn nóng, lốc điều hòa, van tiết lưu, ống dẫn gas, tụ điện, bảng điều khiển. 

– Các bộ phận bên ngoài gồm: máng nước, cảm biến dàn lạnh, khung vỏ,…

Phù hợp sở dụng với những người sinh sống và làm việc ở khu vực thời tiết chỉ có mùa nóng, ví dụ như miền Nam của nước ta.
Điều hòa 2 chiều Điều hòa 2 chiều là dòng máy được trang bị cả 2 chức năng: Làm mát vào mùa nóng và sưởi ấm vào mùa lạnh nên có thể sử dụng quanh năm và bốn mùa. – Điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều có cấu tạo tương tự nhau về các bộ phận gồm: cục lạnh, cục nóng, quạt dàn lạnh, quạt dàn nóng, van tiết lưu, lốc điều hòa, ống dẫn gas, bảng điều khiển, tụ điện, khung vỏ, cảm biến dàn lạnh, máng nước…

– Điểm khác biệt là điều hòa được trang bị thêm van đảo chiều ở phía sau máy nén.

Phù hợp sử dụng với những đối tượng đang sinh sống và làm việc ở khu vực có thời tiết 2 mùa nóng – lạnh rõ rệt như miền Bắc, vùng núi cao như Đà Lạt…

3 cách phân biệt điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều đơn giản nhất

Để phân biệt điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều hoàn toàn không khó, thậm chí là rất đơn giản. Nếu không chắc chắn, bạn có thể tham khảo 1 trong 3 cách dưới đây:

– Phân biệt bằng công dụng và chức năng: Điều hòa 1 chiều chỉ có chức năng duy nhất là làm lạnh; trong khi đó ngoài công dụng làm lạnh, điều hòa 2 chiều còn có chức năng sưởi ấm.

– Phân biệt bằng ký hiệu: Tất cả các loại máy điều hòa 2 chiều đều có ký hiệu HEAT trên điều khiển từ xa để điều chỉnh khi chọn bấm nút MODE để chọn chế độ. Trong khi đó, điều hòa 1 chiều thì không có chế độ này.

– Phân biệt bằng cách tra model: Muốn biết chiếc điều hòa bạn đang tìm hiểu là 2 chiều hay 1 chiều bạn chỉ cần kiểm tra các thông số kỹ thuật của sản phẩm đó la sẽ biết câu trả lời.

Nên mua điều hòa 2 chiều hay 1 chiều? 

Thực tế, việc mua điều hòa 2 chiều hay 1 chiều không chỉ nằm ở vấn đề kinh phí (do điều hòa 2 chiều có giá thành đắt hơn) mà nằm chủ yếu là yếu tố thời tiết và khí hậu nơi bạn đang sống và làm việc.

Một số thông tin gợi ý dưới đây của chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng máy điều hòa phù hợp cho mình. 

Nên mua điều hòa 1 chiều khi: 

  • Nơi sinh sống thời tiết chỉ có mùa nóng.
  • Chi phí mua điều hòa vừa phải, không quá cao.

Nên mua điều hòa 2 chiều khi:

  • Nơi sinh sống thời tiết có 2 mùa nóng – lạnh rõ rệt.
  • Gia đình có trẻ nhỏ, người già, người bệnh.

Trên đây chúng tôi đã so sánh và cung cấp các thông tin về sự khác biệt giữa điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều. Hy vọng sẽ hữu ích và giúp bạn chọn mua được loại máy điều hòa 2 chiều phù hợp nhất cho mình. Đừng quên đồng hành cùng websosanh.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích phục vụ cuộc sống hơn nữa các bạn nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!