Điều hòa bị phun sương phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu chiếc điều hòa nhà bạn gặp tình trạng phun sương, phun những tia nước li ti thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn

Điều hòa bị phun sương là tình trạng lỗi khá đặt thù trên các dòng điều hòa, và cũng không nhiều gia đình gặp phải tình trạng này khi sử dụng điều hòa, tuy nhiên, việc điều hòa phun sương sẽ gây khó chịu cho người dùng.

Điều hòa bị phun sương

Điều hòa bị phun sương

Điều hòa bị phun sương do đâu và cách xử lý

Theo các chuyên gia và thợ sửa chữa điều hòa lâu năm hiện tượng điều hòa bị phun sương, hơi ẩm, hay thậm chí là bắn ra vài hạt nước nhỏ là bình thường.

Thông thường trước khi bật máy điều hòa, nhiệt độ, ẩm độ trong phòng đang cao, nếu chúng ta bật điều hòa ở nhiệt độ thấp, lạnh nhiều sẽ khiến hơi ẩm ngưng tụ lại thành sương hoặc các hạt nước nhỏ li ti.

Khi bật điều hòa lạnh, chế độ hút ẩm sẽ làm khô bớt không khí trong phòng nên không còn hơi ẩm ngưng tụ nữa và hiện tượng phun sương hay bắn ra vài giọt nước li ti cũng sẽ hết. Hay nói cách khác thì tình trạng điều hòa bị phun sương là tình trạng hết sức bình thường.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý xem nếu nước bắn ra nhiều, chảy thành giọt lớn, thậm chí chảy xuống dọc theo tường thì nguyên nhân có thể là do máng dẫn nước bị tắc nghẽn, cần được vệ sinh sạch sẽ.

Cần thường xuyên vệ sinh điều hòa

Trong quá trình sử dụng, đặc biệt là trong những thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, hàm lượng bụi bẩn trong không khí là rất nhiều, và để mang lại không khí trong lành cho phòng, máy lạnh phải hoạt động hết công suất để lọc bụi.

Đương nhiên, số bụi bẩn sẽ tích tụ ngày càng nhiều trên màng lọc trên mặt dàn lạnh, hoặc các ống nước xả nước điều hòa…điều này kéo dài gây tình trạng điều hòa có mùi hôi, điều hòa không làm lạnh được hoặc thậm chí việc tích tụ nấm mốc, bụi bẩn sẽ là yếu tố khiến sức khỏe hệ hô hấp của người dùng điều hòa bị ảnh hưởng, đặc biệt là các gia đình có trẻ sơ sinh, người cao tuổi.

Chính vì thế, bạn cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi điều hòa, rửa sạch màng lọc bụi và thanh ngang chắn gió của điều hòa…Ngoài ra, cứ định kỳ khoảng 6 tháng cần báo thợ đến bảo dưỡng, để đảm bảo điều hòa luôn hoạt động tốt nhất.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã biết cách xử lý với tình trạng điều hòa bị phun sương, cũng như có biện pháp để vệ sinh và bảo dưỡng đảm bảo cho điều hòa luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua những máy điều hòa chất lượng từ những hãng uy tín để đảm bảo hiệu quả làm lạnh/làm ấm tốt nhất.

>>>> Điều hòa chất lượng tốt giá rẻ nhất

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!