Điều hòa cũ giá 2 triệu có nên mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng điều hòa là điều cần thiết, nhưng nỗi lo về chi phí khi sử dụng nó cũng là một vấn đề khá nan giải. Để tiết kiệm nhiều gia đình đã có ý định sử dụng điều hòa cũ có giá khoảng 2 triệu, điều này có nên hay không, hãy cùng Websosanh.vn giải đáp ngay sau đây:

1. Điều hòa cũ giá 2 triệu có nên mua không?

điều hòa cũ giá 2 triệu
Điều hòa cũ giá 2 triệu có nên mua không?

Đầu tiên chúng ta nên hiểu rằng không phải chiếc điều hòa cũ nào cũng cũ kĩ, hỏng hóc và không tốt. Có rất nhiều người vì một số lý do như chuyển nhà hay muốn đổi chiếc điều hòa có tính năng tốt hơn nên cần thanh lý lại chiếc điều hòa cũ mặc dù nó vẫn còn sử dụng rất tốt hay thậm chí là nó còn rất mới. Tuy nhiên vì đã qua sử dụng nên giá điều hòa bị giảm xuống chỉ còn 2 triệu vnd.

2. Những lưu ý khi chọn điều hòa cũ giá 2 triệu

Mua điều hòa cũ 2 triệu vnd có rất nhiều lợi ích, bên cạnh có cũng có vô số những rủi ro mà bạn không lường trước được: vừa mua đã hỏng, điều hòa tốn quá nhiều tiền điện… Do đó, lựa chọn điều hòa cũ cũng cần cẩn thận, bạn nên lưu ý một số điểm như sau:

– Lựa chọn cửa hàng uy tín: Bạn nên tham khảo người thân, bạn bè hoặc trên các hội nhóm để biết một số cửa hàng chuyên đồ điện tử uy tín.

– Lựa chọn thương hiệu uy tín: Bạn nên lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng với những sản phẩm điều hòa có tiếng trên thị trường như: Panasonic, Daikin, Toshiba, LG… các dòng điều hòa cũ có model thông dụng, có độ bền ổn định, tuổi thọ cao. Nếu bạn muốn tiết kiệm điện thì các dòng máy inverter là sự lựa chọn hoàn hảo.

– Kiểm tra chất lượng máy trước khi mua: Nếu có thể bạn nên nhờ người có hiểu biết về điều hòa đi kiểm tra cùng. Ngoại quan xem điều hòa có bị va đập, sứt mẻ, bể vỡ không. Về dàn nóng và dàn lạnh bạn nên kiểm tra thật kỹ lưỡng ở hai bộ phận này. Hai lá nhôm ở cục lạnh của máy điều hòa phải còn tốt, nguyên vẹn, không được thủng hay có vết xước răng cưa. Tiếp theo là ống đồng ở hai cục nóng, điều hòa còn tốt thì ống đồng sẽ có màu đồng đẹp hoặc nâu đồng, còn nếu ống đồng màu đen thì tuyệt đối không được chọn vì loại này đã cũ và nhanh bị hỏng.

ống đồng của điều hòa
Những lưu ý khi chọn điều hòa cũ giá 2 triệu

3. Nên chọn mua điều hòa cũ giá 2 triệu ở đâu?

Việc lựa chọn mua điều hòa cũ ở đâu cũng khiến cho người tiêu dùng băn khoăn, bạn có thể mua điều hòa cũ giá 2 triệu tại:

– Các trung tâm sửa chữa điều hòa: Nhiều điều hòa của các thương hiệu vẫn còn tốt hoặc bị hỏng đôi chút, người dùng muốn đổi điều hòa mới nên thanh lý lại cho các trung tâm sửa chữa với giá rẻ. Các trung tâm này sẽ mua lại và sửa hoàn thiện rồi bán lại cho bạn với giá 2 triệu vnd.

– Các thợ sửa chữa điều hòa có nhiều kinh nghiệm: cũng giống như trung tâm sửa chữa điều hòa nhưng mang tính cá nhân hơn. Nếu bạn có quen biết ai chuyên sửa chữa điều hòa mà bạn có thể tin tưởng được thì nhờ họ tư vấn cho một số mẫu điều hòa cũ giá 2 triệu vẫn còn sử dụng tốt, chạy mượt để mua.

thợ sửa điều hòa cũ
Nên chọn mua điều hòa cũ giá 2 triệu ở đâu?

– Mua điều hòa 2 triệu vnd tại các siêu thị điện máy: có nhiều siêu thị điện máy thanh lý những chiếc điều hòa tồn kho để thu hồi vốn, nhập những dòng có model cao hơn, khi đó bạn có thể mua lại chúng, không những giá rẻ mà chất lượng cũng rất tốt.

– Bên cạnh đó bạn cũng có thể lên các trang hội nhóm thanh lý đồ cũ để tham khảo, tại đây có rất nhiều người đăng bài thanh lý điều hòa cũ, chất lượng ổn mà giá cũng rất rẻ.

Có lẽ bài viết trên của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn cũng đã trả lời được phần nào cho câu hỏi có nên mua điều hòa cũ giá 2 triệu hay không. Tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế của mỗi gia đình mà có những lựa chọn phù hợp, không phải cái gì cũ cũng xấu nhưng bạn nên cẩn thận hơn khi quyết định lựa chọn chúng.

Tin tức về Điều hòa