Điều hòa của hãng nào tốt và tiết kiệm điện nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng việc có quá nhiều sản phẩm với tính năng, công nghệ, kiểu dáng và giá thành khác nhau khiến bạn càng tìm hiểu càng không biết nên chọn sản phẩm nào? Đừng lo lắng, websosanh sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc máy điều hòa tốt và tiết kiệm điện nhất hiện nay.

Điều hòa dùng để làm lạnh và mát không khí là thiết bị không thể thiếu trong các gia đình, nhất là khi vào mùa hè nóng nực và oi bức. Bạn có thể dễ dàng tìm mua điều hòa vì trên thị trường sản phẩm này cực kỳ đa dạng và phong phú với sự góp mặt của các thương hiệu lớn nhỏ, trong và ngoài nước khác nhau. Nhưng để tìm mua được chiếc điều hòa tốt và phù hợp với gia đình mình, bạn nên tham khảo những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Điều hòa có những loại nào? 

Hiện nay, điều hòa đang được bày bán trên thị trường được phân thành 2 loại chính là điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều. 

Trong đó, điều hòa 1 chiều chỉ có chức năng làm lạnh, trong khi đó điều hòa 2 chiều được trang bị cả 2 tính năng là làm lạnh và sưởi ấm.

điều hòa
Điều hòa trên thị trường gồm có 2 loại là điều hòa 1 chiều và 2 chiều.

Chọn mua điều hòa cần lưu ý những gì? 

Để chọn mua được chiếc điều hòa tốt và phù hợp với gia đình mình, bạn cần lưu ý một số tiêu chí quan trọng như sau:

– Chọn mua điều hòa theo vùng khí hậu: Nếu nơi bạn ở chỉ có mùa nóng, không có mùa lạnh, bạn chỉ nên chọn mua điều hòa 1 chiều. Ngược lại, nếu nơi bạn đang ở có cả mùa nóng và mùa lạnh, bạn cần chọn mua điều hòa 3 chiều để giúp không gian ở của bạn ấm áp về mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.

– Chọn công suất làm lạnh phù hợp với diện tích phòng: Không phải cứ máy lạnh có công suất lớn thì càng tốt. Thay vào đó, bạn nên chọn máy lạnh có kích thước và công suất làm lạnh phù hợp với diện tích căn phòng mà bạn dự định sẽ lắp đặt. Điều này vừa giúp tiết kiệm điện năng vừa giúp căn phòng hài hòa, sang trọng và tinh tế hơn. Bạn có thể tham khảo công suất làm phù hợp với các không giản ở bảng dưới đây:

Công suất Gia đình Văn phòng Cà phê/Nhà hàng Khách sạn
1.0 HP 45 m3 45 m3 30 m3 35 m3
1.5 HP 60 m3 60 m3 45 m3 55 m3
2.0 HP 80 m3 80 m3 60 m3 70 m3
2.5 HP 120 m3 120 m3 80 m3

– Nên chọn điều hòa có trang bị công nghệ tiết kiệm điện: Điều này vừa giúp giảm thiểu tối đa điện năng tiêu thụ hàng tháng vừa tăng độ bền cho máy. Một số công nghệ tiết kiệm điện phổ biến đang được tích hợp trên điều hòa như: công nghệ Inverter; chế độ kiểm soát năng lượng chủ động; chế độ ECO tích hợp AI; cảm biến mắt thần thông minh; công nghệ Hybrid Inverter; chế độ Econo…

– Nên chọn máy điều hòa có nhiều tính năng độc đáo và công nghệ hiện đại: Ví dụ như  tính năng sưởi ấm (điều hòa 2 chiều); phát ion lọc không khí; hoạt động siêu êm; chế độ ngủ đêm tốt cho sức khỏe; thổi gió dễ chịu; hẹn giờ bật tắt máy; làm lạnh nhanh tức thì; tự khởi động lại khi có điện; điều khiển bằng điện thoại không cần remote…

điều hòa
Nên chọn mua điều hòa có công suất làm lạnh phù hợp với không gian phòng

Điều hòa của hãng nào tốt và tiết kiệm điện nhất hiện nay?

Để biết điều hòa của hãng nào tốt nhất, bạn cần tìm hiểu ưu điểm và đặc trưng riêng của từng hãng để có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

  1. Điều hòa Panasonic
  • Thương hiệu điều hòa Panasonic có xuất xứ từ Nhật Bản, ra đời vào năm 1918. Nhưng phải đến năm 2000, sản phẩm điều hòa của hãng Panasonic mới có mặt tại Việt Nam.
  • Đặc điểm nổi bật của điều hòa Panasonic: Ứng dụng công nghệ Inverter; chế độ Eco tích hợp AI (cảm biến nhiệt độ phòng và điều chỉnh công suất làm lạnh phù hợp);  công nghệ làm lạnh tản nhiệt cánh gió; công nghệ lọc không khí độc quyền NanoeG có tác dụng lọc bụi, kháng khuẩn; chế độ Quiet giúp máy chạy êm giảm tiếng ồn công nghệ NanoeX khử 5 mùi gồm mùi ẩm mốc, khói thuốc lá, mồ hôi, mùi thú nuôi và mùi đồ ăn nướng; khả năng làm lạnh trong tích tắc Powerful.
Thương hiệu điều hòa Panasonic của Nhật Bản.
  1. Điều hòa Samsung
  • Thương hiệu điều hòa Samsung có nguồn gốc và xuất xứ từ Hàn Quốc,  với lịch sử lâu đời và được thành lập vào năm 1938. 
  • Ưu điểm của điều hòa Samsung: Động cơ Digital Inverter kết hợp chế độ Eco giúp làm lạnh nhanh và tiết kiệm điện; bộ lọc Care Filter có tác dụng lọc bụi, kháng khuẩn và ngăn chặn nấm mốc; Chế độ hút ẩm giúp không gian phòng ở khô ráo, sạch sẽ và thoáng đãng; tính năng đảo gió 4 hướng; chế độ dùng 1 người giúp tiết kiệm 26% điện năng; công nghệ Wind-Free cho làn gió nhẹ và hơi lạnh được khuếch tán rộng hơn…
Điều hòa
Thương hiệu điều hòa Samsung của Hàn Quốc.
  1. Điều hòa Daikin
  • Thương hiệu Daikin của Nhật Bản được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1930. Cho tới năm 2011, điều hòa Daikin và các sản phẩm khác của hãng mới có mặt tại thị trường Việt Nam.
  • Dù có mặt tại Việt Nam khá muộn so với các hãng điều hòa khác nhưng điều hòa Daikin vẫn được đông đảo khách hàng tin dùng vì sở hữu nhiều ưu điểm như: Công nghệ cảm biến thông minh kết hợp tính năng Econo giúp tiết kiệm điện năng vượt trội; công nghệ Hybrid Cooling kiểm soát độ ẩm, ngăn ngừa các bệnh lý về đường hô hấp; gas R32 làm lạnh nhanh và thân thiện với môi trường; phin lọc khử mùi xúc tác quang Apatit Titan tiêu diệt vi khuẩn, lọc bỏ bụi bẩn; máy chạy êm, thổi gió Comfort dễ chịu; chức năng tự chẩn đoán lỗi…
Điều hòa
Điều hòa Daikin của Nhật Bản.
  1. Điều hòa Electrolux
  • Là thương hiệu điều hòa nổi tiếng của Thụy Điển.
  • Điều hòa Electrolux có các ưu điểm vượt trội như: Chế độ cảm biến nhiệt độ thông minh I-Feel; chế độ thổi gió dễ chịu, chế độ ngủ đêm; chức năng tự làm sạch I-Clean; tiết kiệm điện năng nhờ công nghệ Inverter; tấm lọc HD lọc sạch vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng…
điều hòa
Điều hòa Electrolux của Thụy Điển.

Ngoài các hãng kể trên, còn rất nhiều thương hiệu điều hòa nổi tiếng và có chất lượng tốt được tin dùng có thể kể đến như: LG, Gree, Toshiba, Aqua, Sharp, TCL, Beko, Midea, Mitsubishi Electric…

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn mua điều hòa cho gia đình mình!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!