Điều hòa York 9000 BTU 1 chiều YHFE09ZE có tốn điện không? Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa York 9000 BTU 1 chiều YHFE09ZE với mức giá rẻ được nhiều người dùng chọn mua. Nhưng nhiều người tiêu dùng băn khoăn về khả năng tiêu thụ điện của điều hòa. Vậy, điều hòa 9000 BTU này có tốn điện không?

Trước thực trạng tiền điện gia tăng tới 3% so với trước kia thì người dùng có nhu cầu mua điều hòa đều băn khoăn về khả năng tiết kiệm điện. Chính vì vậy, điều hòa York 9000 BTU 1 chiều YHFE09ZE có tốn điện không? Là câu hỏi rất nhiều người dùng đặt ra. Hãy tham khảo chia sẻ dưới đây để có câu trả lời.

Điều hòa York 9000 BTU 1 chiều YHFE09ZE có tốn điện không? 

Điều hòa York 9000 BTU 1 chiều YHFE09ZE có tốn điện không? 
Mức tiêu thụ điện của điều hòa York 9000 BTU 1 chiều YHFE09ZE

Dòng điều hòa York 9000 BTU 1 chiều YHFE09ZE không được trang bị chế độ inverter hay bất cứ công nghệ tiết kiệm điện nào khác. Do vậy, người tiêu dùng rất quan tâm về khả năng tiết kiệm điện của điều hòa.

Theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất đưa ra thì điều hòa York 1 chiều YHFE09ZE chỉ đạt sao năng lượng 1 và chỉ số CSPF là 3.3. Đây là các chỉ số cho thấy điều hòa 9000 BTU này không phải là chiêc điều hòa tiết kiệm điện. 

Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng công bố mức tiêu thụ điện của điều hòa 1 chiều này là 9000 BTU nên, dựa vào chỉ số này ta sẽ tính được mức tiêu thụ điện của điều hòa York 9000 BTU là bao nhiêu nếu sử dụng trong một ngày, một tháng. 

Cụ thể: Nếu bạn sử dụng điều hòa này trong 1 ngày liên tục với 6 giờ đồng hồ thì sẽ hết khoảng 4.8 số điện (800W*6). Nếu tính giá 2500/ số điện thì sẽ hết khoảng gần 12.000 đồng tiền điện.

Nếu sử dụng liên tục trong cả tháng 30 ngày thì sẽ hết khoảng 144 số điện tương ứng là 360.000 đồng tiền điện. Đây là con số cho thấy mức tiêu thụ điện năng không hề nhiều so với thị trường điều hòa non – inverter 9000 BTU. Do đó người sử dụng cũng không cần quá lo lắng về tiền điện hàng tháng khi sử dụng chiếc điều hòa York này. 

Song, đây chỉ là các con số tham khảo bởi thực thế thời gian sử dụng còn phụ thuộc vào thời tiết, và nếu người sử dụng dành phần lớn thời gian đi làm/đi học thì mức tiêu thụ thực tế sẽ ít hơn. Ngoài ra, cách sử dụng hợp lý đúng cách cũng góp phần giảm tiền điện hàng tháng khi sử dụng chiếc điều hòa 9000 BTU này. 

Cách sử dụng điều hòa York 9000 BTU 1 chiều YHFE09ZE tiết kiệm điện

Cách sử dụng điều hòa York 9000 BTU 1 chiều YHFE09ZE tiết kiệm điện
Dùng điều hòa York 9000 BTU 1 chiều YHFE09ZE đúng cách để tiết kiệm điện

Để nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện năng bạn cần phải biết cách sử dụng điều hòa đúng cách. Bạn áp dụng một số những kinh nghiệm hữu ích như sau:

  • Không nên bật tắt điều hòa liên tục thời gian dài sẽ khiến gia tăng mức tiêu hao nhiều điện năng bởi, điều hòa sẽ phải hoạt động ở công suất cao liên tục. Do đó, cứ sau khoảng 6 tiếng hoạt động liên tiếp thì bạn nên tắt điều hòa khoảng 30 phút để máy nén được “nghỉ”, vì trong thời gian này thì hơi lạnh vẫn đảm bảo bạn được mát mẻ. Dẫu vậy, chúng tôi không khuyến khích bạn bật/tắt điều hòa liên tục vì đây là thao tác gây tốn điện. 
  • Nên sử dụng thêm quạt điện để tăng khả năng làm mát và góp phần tiết kiệm điện năng lên mức tốt nhất. Đặc biệt nếu trong phòng có nhiều đồ dùng thì việc dùng kèm quạt sẽ giúp phân bổ không khí lạnh tốt hơn. 
  • Cần phải cài đặt nhiệt độ hợp lý, không nên để nhiệt độ quá thấp sẽ khiến điều hòa phải hoạt động ở mức công suất cao liên tục dẫn đến tiêu hao nhiều điện năng. Chỉ nên để nhiệt độ khoảng 26-28 độ C là phù hợp vừa giúp tiết kiệm điện vừa đem lại không gian dễ chịu, thoải mái nhất.
  • Tránh thất thoát nhiệt ra bên ngoài khi dùng điều hòa. Đóng kín các cửa và bịt kín các lỗ thông gió. Với những cửa sổ bị ánh nắng chiếu vào bạn nên sử dụng rèm để che kín để tránh thất thoát nhiệt.
  • Sử dụng điều hòa 1hp York YHFE09ZE cho phòng có diện tích dưới 15m2. Không nên dùng cho phòng lớn hơn sẽ khiến điều hòa phải hoạt động liên tục để đáp ứng được mức nhiệt độ cài đặt. Từ đó, sẽ tiêu hao nhiều điện năng.
  • Vệ sinh điều hòa thường xuyên đặc biệt là bộ lọc để tăng hiệu quả làm lạnh, góp phần tiết kiệm điện năng.
  • Nên sử dụng chế độ hẹn giờ, chế độ sleep trên máy lạnh 9000 BTU để tăng hiệu quả tiết kiệm điện.
Điều hòa 1hp York YHFE09ZE cần sử dụng đúng cách
Điều hòa 1hp York YHFE09ZE chỉ nên sử dụng cho không gian có diện tích dưới 15m2

Kết Luận

Có thể thấy, điều hòa York 9000 BTU 1 chiều YHFE09ZE dù không phải là dòng điều hòa inverter tiết kiệm điện nhưng khả năng tiêu thụ điện năng cũng không quá lớn. Kết hợp với việc sử dụng điều hòa đúng cách còn gia tăng khả năng tiết kiệm điện lên mức cao.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!