Ghé thăm nhà máy của Gionee tại Trung Quốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được đóng tại Đông Quảng, nhà máy này là nơi làm việc của khoảng 8000 công nhân.

Được thành lập vào tháng 9/2002, Gionee là một doanh nghiệp công nghệ cao tập trung vào R&D, sản xuất và bán các thiết bị di động. Từ 2005, Gionee được cấp giấy phép sản xuất điện thoại di động GSM và CDMA. Hiện smartphone của hãng được bán trên 40 quốc gia, tiêu biểu cóẤn Độ, Nigeria, Việt Nam, Đài Loan, Myanmar, Thái Lan, Philippines… với kim ngạch xuất khẩu hàng năm khoảng 40 triệu máy. Riêng tại Trung Quốc, Gionee có 40 đại lý cấp tỉnh cùng 50.000 cửa hàng bán sản phẩm.Nhà máy sản xuất của Gionee được đặt tại Đông Quảng, Trung Quốc. Đây là nơi làm việc của hơn 8000 nhân viên với diện tích 17 héc ta.

Nhân viên tại nhà máy Gionee làm việc tám giờ mỗi ngày, có thể thêm hai tiếng nếu cần. Lương trung bình của họ vào khoảng 500~550 USD/tháng.Nhân viên tại nhà máy Gionee làm việc tám giờ mỗi ngày, có thể thêm hai tiếng nếu cần. Lương trung bình của họ vào khoảng 500~550 USD/tháng.

Dây chuyền lắp ráp và thử nghiệm sản phẩm với năng suất 40 triệu đơn vị/năm.Dây chuyền lắp ráp và thử nghiệm sản phẩm với năng suất 40 triệu đơn vị/năm. Phòng làm việc tại đây cách âm, chống bụi và cách nhiệt.

Tại đây, khoảng 20% số lượng máy từ dây chuyền sản xuất sẽ được lấy ra để kiểm tra chất lượng.Tại đây, khoảng 20% số lượng máy từ dây chuyền sản xuất sẽ được lấy ra để kiểm tra chất lượng. Máy lỗi sẽ bị hủy hoàn toàn.

Công nhân đang kiểm tra và lắp ráp thiết bị.Công nhân đang kiểm tra và lắp ráp thiết bị.

Hành lang là nơi trưng bày thành tích của đội ngũ nhân viên cũng như những sản phẩm đã từng được sản xuất và nghiên cứu phát triển.Hành lang là nơi trưng bày thành tích của đội ngũ nhân viên cũng như những sản phẩm đã từng được sản xuất và nghiên cứu phát triển.

Công nhân tại nhà máy phải qua các bước kiểm tra và bảo đảm nghiêm ngặt như bước qua máy quét để đảm bảo không thất thoát linh kiện, mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay... khi làm việc.Công nhân tại nhà máy phải qua các bước kiểm tra và bảo đảm nghiêm ngặt như bước qua máy quét để đảm bảo không thất thoát linh kiện, mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay… khi làm việc.

Thiết bị thử nghiệm số lần lật của camera xoay.Thiết bị thử nghiệm số lần lật của camera xoay.

Kiểm tra độ bền của cụm camera với sức ép.Kiểm tra độ bền của cụm camera với sức ép.

Thử nghiệm sức chịu lực nén của smartphone.Thử nghiệm sức chịu lực nén của smartphone.

Phòng kiểm tra sóng được đầu tư khoảng 5 triệu Nhân dân Tệ (hơn 17 tỉ đồng) và được nhập từ Mỹ.Phòng kiểm tra sóng được đầu tư khoảng 5 triệu Nhân dân Tệ (hơn 17 tỉ đồng) và được nhập từ Mỹ.

Hệ thống sản xuất, lắp ráp mainboard tự động.Hệ thống sản xuất, lắp ráp mainboard tự động.

Mỗi dây chuyền trong hệ thống này gồm ba máy với trị giá vào khoảng 1,7 triệu USD. Khu vực này hiện có tất cả 48 dây chuyền tự động.Mỗi dây chuyền trong hệ thống này gồm ba máy với trị giá vào khoảng 1,7 triệu USD. Khu vực này hiện có tất cả 48 dây chuyền tự động.

Nhân viên sau giờ làm việc có thể giải trí với máy tính...Nhân viên sau giờ làm việc có thể giải trí với máy tính…

...hoặc đọc sách tại thư viện của nhà máy.…hoặc đọc sách tại thư viện của nhà máy.

Một góc khu ký túc xá dành cho nhân viên. Tại đây, công nhân nếu kết hôn có thể đưa cả gia đình đến ở cùng và chi phí hoàn toàn được Gionee tài trợ.

Một góc khu ký túc xá dành cho nhân viên. Tại đây, công nhân nếu kết hôn có thể đưa cả gia đình đến ở cùng và chi phí hoàn toàn được Gionee tài trợ.Ký túc xá này gồm 13 toà nhà, trong đó có 1 toà nhà gia đình, còn lại 12 toà nhà, mỗi nhà có 60 phòng, dành cho 4 công nhân.

Khu vực chăm sóc khách hàng.Khu vực chăm sóc khách hàng.

Một tòa nhà trong khu tổ hợp nhà máy của Gionee tại Đông Quảng.Một tòa nhà trong khu tổ hợp nhà máy của Gionee tại Đông Quảng.

Theo Genk.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!