Giá đỗ xanh trên thị trường hiện tại bao nhiêu 1kg?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh các nguyên liệu làm bánh chưng như gạo nếp, lạt buộc, lá bánh, thịt dọi,... thì đỗ xanh chính là thành phần nhân không thể thiếu. Giá đỗ xanh trên thị trường Tết bao nhiêu 1kg? Hãy cùng Websosanh.vn cập nhật giá mới nhất tại đây nhé!

Đôi nét về đỗ xanh

  • Đỗ xanh còn được gọi là đậu xanh – đây là một loại hạt nhỏ có vỏ xanh, bên trong có màu vàng thường được sử dụng để làm bánh, thổi xôi hoặc ủ cho lên mầm để làm thức ăn tươi ví dụ giá đỗ.
  • Không chỉ là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong việc gói bánh chưng Tết mà đỗ xanh còn có nhiều công dụng có lợi cho cơ thể con người như thanh nhiệt, giảm nóng trong, tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa bệnh tiểu đường, giảm cân,…
  • Bạn có thể mua đỗ xanh ở mọi nơi vì nó rất phổ biến. Chỉ cần có nhu cầu bạn ra ngay tiệm tạp hóa, các đại lý bán gạo, ra chợ hay mua online trên các siêu thị, sàn thương mại điện tử đều luôn sẵn.
Giá đỗ xanh trên thị trường hiện tại bao nhiêu 1kg?
Hướng dẫn chọn đỗ xanh gói bánh chưng Tết thơm và ngon

Hướng dẫn chọn đỗ xanh gói bánh chưng Tết thơm và ngon

Cũng như gạo nếp, để làm bánh chưng, bánh tét ngon bạn cũng phải lựa chọn kỹ lưỡng đỗ xanh trước khi ngâm, chế biến thành nhân bánh. Nếu đây là lần đầu bạn gói bánh hoặc đã từng gói nhưng không nhớ phải chọn đậu như thế nào để làm bánh cho ngon thì thông tin hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh.vn có thể giúp ích cho bạn:

1. Nên chọn đậu xanh còn nguyên vỏ

Trên thực tế khi làm nhân bánh chưng bạn có thể chọn mua đậu xanh còn nguyên vỏ hoặc tách vỏ đều được. Nếu như chọn mua đậu xanh còn nguyên vỏ bạn sẽ phải sơ chế nhiều công đoạn hơn nhưng tại sao người dùng vẫn lựa chọn nó mà không phải đậu xanh tách vỏ?

Giá đỗ xanh trên thị trường hiện tại bao nhiêu 1kg ?
Giá đỗ xanh trên thị trường hiện tại bao nhiêu 1kg ?

Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì câu trả lời là khi dùng đỗ xanh còn nguyên vỏ thì khi chế biến sẽ khiến bánh chưng có mùi thơm và có hương vị ngon nhất, bùi nhất và an toàn vệ sinh.

2. Chú ý màu sắc hạt đậu xanh khi lựa chọn

Không chỉ đảm bảo đậu xanh được lựa chọn còn nguyên vỏ mà khi chọn đậu bạn cũng cần lưu ý tới màu sắc hạt đậu phải mướt và óng, chất lượng hạt đồng đều thì không chỉ làm ra những loạt bánh chưng, bánh tét ngon nhất mà còn mang một ý nghĩa tượng trưng cho một năm mới tràn trề tài lộc và thịnh vượng nữa đấy.

3. Cách sơ chế đậu xanh trước khi thổi đậu

Nếu như đậu xanh bạn chọn là loại đậu xanh tách vỏ thì bạn nên ngâm nước cho mềm ra rồi nấu cho nhừ sau đó tán nhuyễn đều ra bát là ta đã có một bát đậu xanh làm nhân bánh chưng rồi.

Còn nếu đỗ xanh chưa được tách vỏ thì bạn cần ngâm trong nước nhiều giờ đồng hồ để đậu tróc vỏ rồi đãi cho sạch vỏ sau đó mới đem đi hấp nhừ và tán nhuyễn tương tự như đậu xanh tách vỏ.

Qua hướng dẫn chi tiết trên từ Websosanh.vn hi vọng rằng Tết năm nay bạn sẽ chọn được những cân đậu xanh ngon, thơm nhất để làm bánh chưng Tết thơm ngon, ý nghĩa.

Bảng giá đỗ xanh mới nhất trên thị trường 2021
Bảng giá đỗ xanh mới nhất trên thị trường 2021

Bảng giá đỗ xanh mới nhất trên thị trường 2021

Nếu bạn chưa biết giá mới nhất của đỗ xanh dịp Tết này thì Websosanh.vn sẽ giúp bạn cập nhật giá mới nhất ngay sau đây mời các bạn cùng theo dõi và tham khảo:

Tên sản phẩm Giá tham khảo(VNĐ)
Đỗ xanh hạt vỡ gói 200g 15.000
Đỗ xanh hạt vỡ đôi không vỏ 500g 39.000
Đỗ xanh nguyên hạt 500g 34.000
Đỗ xanh nguyên vỏ hữu cơ 500g 55.000
Đỗ xanh tiêu 500g 35.000

Nhìn chung, giá đỗ xanh năm nay không nhiều biến động so với mức giá của năm ngoái, dù có tăng nhẹ chỉ dao động trong khoảng 1.000 vnđ-5.000 vnđ/100g tùy loại nhưng nhìn chung mức giá này vẫn khá vừa túi với hầu hết mọi người tiêu dùng.

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!