Giải đáp đèn cảnh báo máy rửa bát Bosch thường gặp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp một số đèn cảnh báo máy rửa bát Bosch hiển thị trên màn hình. Vậy nó có ý nghĩa gì? Cùng Websosanh tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Mặc dù mỗi dòng máy rửa bát Bosch sẽ có một cách hiển thị thông tin khác nhau để người dùng có thể dễ dàng quan sát trong quá trình sử dụng và vận hành máy. Nhưng có 4 loại đèn cảnh báo máy rửa bát Bosch thông dụng cần phải đặc biệt quan tâm đó là đèn báo hết nước bóng, hết muối, hết nước và vệ sinh. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết ý nghĩa của các loại đèn báo này để hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình nhé.

Đèn báo hết nước bóng

Biểu tượng bông tuyết trên màn hình điều khiển máy rửa bát Bosch đại diện cho chất trợ rửa, còn được gọi là nước bóng. Khi lượng nước bóng còn lại gần hết, máy sẽ sáng đèn led vào biểu tượng đó để cảnh báo người dùng châm thêm nước bóng.

Đèn cảnh báo máy rửa bát Bosch
Đèn cảnh báo máy rửa bát Bosch hết nước bóng hiển thị biểu tượng bông tuyết

Ngăn chứa nước bóng nằm ngay cạnh ngăn để viên rửa chuyên dụng. Bạn mở nắp và đổ đầy nước bóng vào đến mức tối đa. Mỗi lần đổ lại có thể kéo dài từ 1 đến 3 tháng tùy thuộc vào việc thiết lập mức tiêu thụ độ bóng thấp hay cao.

Đèn báo hết muối

Biểu tượng mũi tên ngược chiều cho biết muối làm mềm nước trên máy rửa chén Bosch. Đèn LED màu đỏ sáng trên biểu tượng này có nghĩa là bạn cần thêm muối ngay lập tức vào máy rửa bát.

Đèn cảnh báo máy rửa bát Bosch
Biểu tượng mũi tên 2 chiều chính là cảnh báo đèn hết muối

Muối làm mềm nước có tác dụng trung hòa nước cứng, giữ lại cặn vôi và khoáng chất giúp máy hoạt động bền bỉ, không bị vôi hóa, không bị tắc nghẽn khi sử dụng suốt trong một khoảng thời gian dài. Vì vậy chất làm mềm nước rất quan trọng đối với máy rửa bát. Khi máy hết nước cần bổ sung ngay lập tức. Mỗi lần đổ đầy khoang chứa muối có thể lên tới 1,2kg đến 1,5kg đủ dùng trong vài tháng.

Đèn báo cấp nước

Khi đèn LED sáng ở biểu tượng vòi nước trên bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch có nghĩa là nguồn nước cấp vào máy có vấn đề và cần được kiểm tra lại.

Đèn cảnh báo máy rửa bát Bosch
Lỗi ở vòi cấp nước sẽ hiển thị đèn led đỏ ngay biểu tượng vòi

Nguyên nhân có thể do người dùng vô tình khóa vòi, ngăn không cho nước chảy vào, cũng có thể chính là nguyên nhân vòi nước bị tắc do tạp chất hay cặn vôi, ống nước bị xoắn,… hoặc do nguồn nước áp suất quá yếu. Hãy xem xét tất cả các nguyên nhân, điều chỉnh dây cấp nước cho thẳng, mở khóa vòi, vệ sinh bộ lọc nước đầu vào, vệ sinh vòi xem vòi có bị tắc không.

Đèn báo vệ sinh máy

Chỉ những máy rửa bát có tích hợp chức năng vệ sinh Machine Care chuyên dụng mới có đèn led biểu tượng này. Khi biểu tượng đèn led này sáng lên có nghĩa là máy đang cảnh báo bạn rằng máy quá bẩn và cần được vệ sinh ngay lập tức.

Đèn cảnh báo máy rửa bát Bosch
Đèn báo vệ sinh máy rửa bát khi sở hữu chức năng Machine Care

Việc vệ sinh bao gồm rửa giỏ lọc rác, vệ sinh vòi phun và khoang rửa dầu mỡ bằng cách chạy chương trình không tải Machine Care kết hợp với dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, có thể loại bỏ tất cả các loại mảng bám và dầu mỡ cứng đầu.

Tóm lại việc biết được cách thức hoạt động của máy rửa bát và các chỉ số là cách tốt nhất giúp bạn sử dụng máy lâu dài và hiệu quả hơn. Hiểu được ý nghĩa của các đèn cảnh báo trên máy rửa bát Bosch sẽ giúp bạn xử lý kịp thời những lỗi nhỏ và luôn thu được kết quả như mong muốn. Nếu bạn còn bất kỳ vấn đề nào thắc mắc có thể liên hệ ngay với trung tâm bảo hành sửa chữa Bosch để được tư vấn cụ thể.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!