Giải đáp: Xe tròn tập đi cho bé có những loại nào, có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe tròn tập đi cho bé hiện là dòng sản phẩm rất phổ biến trên thị trường và được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, cân nhắc trong việc mua sắm. Bên cạnh những lời khen “có cánh” thì còn khá nhiều thông tin cảnh báo về việc sử dụng dòng xe tập đi cho trẻ này.

Trong bài viết hôm nay, Websosanh.vn sẽ gửi đến bạn đọc thông tin chi tiết về các dòng xe tròn tập đi phổ biến cho bé và chia sẻ quan điểm về việc có nên mua dòng xe này cho trẻ hay không.

1. Những loại xe tròn tập đi phổ biến nhất hiện nay

Hầu hết các loại xe tròn tập đi cho bé có mặt trên thị trường hiện nay đều được làm bằng chất liệu nhựa với khung sắt nhẹ cùng màu sắc, mẫu mã đa dạng. Sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu với phân khúc giá rộng, cho phép phụ huynh có nhiều lựa chọn hơn.

Dòng xe tròn tập đi cơ bản thông thường
Dòng xe tròn tập đi cơ bản thông thường

Về cơ bản, trên thị trường có các mẫu xe tròn cho bé phổ biến sau:

– Xe tròn tập đi hình thú có nhạc: Là dòng xe tập đi được thiết kế âm thanh đi kèm khi bé bấm nút hoặc chơi đồ chơi, nhằm kích thích các giác quan của bé. Âm thanh có thể chỉ là những nốt nhạc, một đoạn nhạc ngắn hay nhiều bài hát trẻ em.

– Xe tròn tập đi có đồ chơi: Loại xe tròn này thiết kế các hình khối với nhiều màu sắc và hình các loài động vật ngộ nghĩnh trước mắt bé như thú mỏ vịt, con thỏ, mặt khỉ, chim cánh cụt,… Phụ huynh có thể tháo đồ chơi ra nếu cần tận dụng xe tròn để làm bàn ăn dặm cho bé.

– Xe tròn tập đi có tay đẩy: Với loại xe này, cha mẹ có thể đẩy sau xe bằng cần đẩy, đưa bé đi dạo vòng quanh sân nhà, đi ra ngoài rất thuận tiện. Tuy nhiên, khi sử dụng, các bậc phụ huynh cần lưu ý đặt chân bé lên trên, vừa đẩy vừa kết hợp quan sát để con tránh nguy hiểm.

– Xe tròn tập đi đa năng kết hợp: Loại xe tròn này có giá thành khá cao vì kết hợp cả đồ chơi, nhạc lẫn tay đẩy, mang lại sự tiện dụng cho phụ huynh khi chăm sóc bé giai đoạn 7 – 15 tháng tuổi.

2. Xe tập tròn tập đi có tốt không?

Có nhiều ý kiến cho rằng việc cho trẻ ngồi xe tròn sẽ gây ảnh hưởng tới khớp háng của bé, khiến bé bị gù lưng, chân vòng kiềng,… cùng nhiều hệ lụy khác. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng nếu cha mẹ cho trẻ sử dụng xe tròn không đúng cách, quá lạm dụng hoặc cho bé dùng xe quá sớm.

Không nên lạm dụng cho trẻ sử dụng xe tròn tập đi
Không nên lạm dụng cho trẻ sử dụng xe tròn tập đi

Thực tế, khi các bé đã biết ngồi vững (khoảng 8 – 10 tháng tuổi), cha mẹ mới nên cho bé sử dụng xe tròn tập đi. Nên dùng loại xe này tới khi bé có thể đứng lên được hoặc chập chững bước. Lúc này, cha mẹ nên chuyển sang cho bé dùng xe chữ L hoặc tự dắt để bé tập đi. Ở giai đoạn này, nếu tiếp tục lạm dụng xe tròn thì sẽ làm giảm khả năng vận động và trí thông minh của bé.

Vì vậy, thời điểm bắt đầu và kết thúc việc dùng xe tròn tập đi cho trẻ là rất quan trọng. Bên cạnh đó, vì mỗi trẻ có một thể trạng khác nhau nên cũng không thể đưa ra một thời điểm cố định về việc khi nào nên cho trẻ dùng xe tròn hoặc ngừng xe tròn. Do đó, bố mẹ cần phải là người quan sát con để nhận biết những tín hiệu cho thấy bé có thể bắt đầu dùng hoặc ngừng dùng xe tròn.

3. Lưu ý khi chọn mua, sử dụng xe tròn tập đi cho bé

Nên mua xe tròn cho bé có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng
Nên mua xe tròn cho bé có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng

Một số lưu ý các bậc phụ huynh cần nhớ khi mua và cho bé dùng xe tập đi loại tròn:

– Khi chọn xe tròn, cha mẹ nên chú ý tới nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, không mua hàng kém chất lượng để tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bé. Một số thương hiệu xe tròn tập đi uy tín, đảm bảo chất lượng mà cha mẹ có thể tin tưởng lựa chọn là: Song Long, Mastela, Việt Nhật, Zaracos, Farlin, New York Baby,…

– Không nên lạm dụng xe tròn quá mức để tránh gây ảnh hưởng xấu tới xương sống và dáng đi của bé.

– Khi cho trẻ ngồi vào xe tròn cần đảm bảo luôn quan sát được bé, bé với cha mẹ phải ở trong phạm vi an toàn để kịp thời xử lý nếu bị trượt ngã, va đụng,… 

– Không được chủ quan để bé ngồi xe tròn ở những địa hình không bằng phẳng hoặc gần cầu thang,… 

Khi cho trẻ sử dụng xe tròn tập đi, cha mẹ cần chú ý tới các nguyên tắc an toàn cần thiết. Hy vọng nhờ những chia sẻ kể trên, bạn sẽ có được quyết định mua và sử dụng sản phẩm này cho phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua xe tập đi tròn cho bé không?

Có nên mua xe tập đi tròn cho bé không?

Xoay quanh việc "có nên mua xe tập đi tròn cho bé không" đã có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Người thì ủng hộ nên mua, người thì phản đối gay gắt cho rằng không nên mua. Trên thực tế đã có nhiều nước cấm sử dụng loại xe này vì những quan điểm xe tập đi tròn không tốt cho bé sau:

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!