Giảm hiện tượng lưu ảnh trên màn hình TV với công nghệ mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Độ bền của tivi cũng rất có ảnh hưởng bởi hiện tượng lưu ảnh, do đó chọn mua tivi sở hữu công nghệ cao để cải thiện và xử lý hiệu quả hiện tượng lưu ảnh có thể đem lại cho bạn nhiều lợi ích.

Hiện tượng lưu ảnh của tivi có thể gây nên những bất tiện và lỗi nghiêm trọng trên tivi, mô tả hiện tượng lưu ảnh bạn sẽ thấy tivi không đạt màu sắc sắc nét hoặc bị lưu lại hình ảnh hoặc màu sắc khi chuyển kênh dẫn đến khung hình bị đè lên nhau. Để cải thiện tình trạng này, rất nhiều hãng tivi đã tung ra những công nghệ có thể xử lý được hiện tượng lưu ảnh :

Hiện tượng lưu ảnh trên TV CRT

Tình trạng này dễ nhận thấy trên các dòng TV sử dụng công nghệ CRT cũ hoặc Plasma, LCD. Khi xem TV, người dùng thường thấy những hình ảnh mờ trên màn hình, hầu hết là logo nhà đài hay các hình ảnh được hiển thị lâu.

Lý giải về hiện tượng này, các nhà sản xuất cho biết, hình ảnh TV được tái tạo bằng cách kết hợp 3 sắc tố đỏ – xanh – xanh dương (RGB – Red, Green, Blue). Ánh sáng đi qua các điểm ảnh này và tạo nên hình ảnh mà bạn thường thấy.

Khi một trong 3 sắc tố này bị mất tác dụng (hay còn gọi là chết điểm ảnh), RGB sẽ mất đi khả năng điều chỉnh màu sắc để hiển thị các hình ảnh khác khi chuyển kênh. Hiện tượng này được gọi là lưu ảnh và bạn sẽ gặp phải nếu tivi bước vào thời gian hoạt động kém hiệu quả, các chức năng của tivi bị đi xuống.

Hiện tượng lưu ảnh tạo ra bóng ma khó chịu khi xem TV.

Cùng với việc làm giảm trải nghiệm người dùng, tình trạng này còn làm giảm độ tương phản của TV theo cảm nhận bằng mắt.

Trang công nghệ Cnet cho biết, thời gian hiển thị một hình ảnh cố định càng kéo dài thì quãng lưu ảnh càng lâu. Theo đó, lưu ảnh có thể diễn ra trong một ngày hay thậm chí lên tới 100 giờ.

Những công nghệ TV thích hợp

Qua nhiều năm, các hãng TV ra sức nghiên cứu nhằm hạn chế hiện tượng trên. Đầu tiên, công nghệ CRT và Plasma bị khai tử do hạn chế về mặt công nghệ khiến việc tái tạo hình ảnh, mức tiêu hao năng lượng và độ bền của các điểm ảnh không cao. Bên cạnh đó, lớp phốt pho cấu tạo trên màn hình Plasma sẽ bị ám và tạo ra hiện tượng cháy hình “Burn-in”.

 

Kế tiếp, giới công nghệ chú ý đến OLED với các điểm ảnh tự phát sáng. Tuy nhiên, người dùng lại gặp hạn chế về độ sáng tối đa và điểm ảnh xanh dương kém bền – nguyên nhân xảy ra hiện tượng lưu ảnh.

Sau đó, công nghệ LCD được đưa vào sử dụng cho tới hiện nay với tên gọi LED nhờ ưu điểm các tấm nền tái tạo màu sắc bền hơn. Nổi bật trong đó là Quantum Dot – công nghệ được lòng người dùng nhất hiện nay nhờ các phân tử kích thước nano này có tuổi thọ rất cao ở cả 3 sắc tố RGB, xóa bỏ hiện tượng lưu ảnh. Công nghệ này được Samsung áp dụng trên các dòng TV mới và đạt điểm tuyệt đối từ tạp chí Rtings

Công nghệ Quantum Dot có độ bền của các điểm ảnh cực cao.

Quantum Dot thế hệ thứ 2 trên TV QLED giúp người dùng tận hưởng chất lượng màu sắc hiển thị trọn vẹn 100% trong không gian màu kỹ thuật số DCI-P3. Song song đó, độ sáng tuyệt đối 1500-2000 nits mang đến khả năng xem những bộ phim HDR.

Với tính năng hỗ trợ giảm hiện tượng lưu ảnh các dòng tivi QLED có thể cân bằng màu sắc và có tính năng screen saver hợp lý. Lớp phủ Ultra Black có thể hấp thụ ánh sáng do đó dù ở vị trí nào thì bạn cũng không sợ màn hình bị lóa dù ở vùng ánh nắng chiếu trực tiếp.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!