Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C69B: Quá hấp dẫn với âm thanh hay, sắc màu rực rỡ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiển thị sắc nét với màu sắc chính xác nhờ công nghệ Quantum Dot kết hợp âm thanh vượt trội tầm giá với loa siêu trầm riêng biệt, Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C69B là một thiết bị giải trí đẳng cấp nhất mà bạn có thể tìm thấy với giá dưới 10 triệu đồng.

Giai đoạn nửa đầu năm 2024, thị trường tivi đang cho thấy mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các thương hiệu hàng đầu. Trong khi các ông lớn vẫn giữ vững vai trò cung cấp sản phẩm chất lượng hiển thị tốt nhất, công nghệ tiên tiến nhất nhưng mức giá cũng khiến nhiều gia đình phải trăn trở, thì các hãng nhỏ hơn như TCL vẫn đang miệt mài cung cấp các sản phẩm tốt với mức giá phải chăng hơn. Chẳng hạn như model Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C69B này đây.

Theo đó, mẫu tivi này được định vị ở phân khúc giá phổ thông, kích thước 55 inch vừa vặn với hầu hết mọi nhu cầu sử dụng. Yếu tố chính tạo nên sự nổi bật của nó là được trang bị công nghệ chấm lượng tử để một chiếc tivi giá rẻ có được độ sáng trung bình cao hơn, đồng thời hiển thị được 100% dải màu.

Cùng một khả năng, mẫu tivi QLED Samsung QA55Q65D sẽ có giá bán khoảng 17,9 triệu đồng. trong khi TCL 55C69B chỉ khoảng 9,6 triệu đồng mà thôi. Vậy, với khoảng cách giá khá xa như vậy thì liệu chất lượng hiển thị của mẫu tivi QLED 55 inch đến từ TCL sẽ như thế nào? Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu xem sao nhé.

1. Thiết kế TCL 55C69B: Tối giản, sang trọng!

Vài năm trở lại đây thiết kế của hầu hết các loại smart tivi đều khá tương đồng nhau, đều áp dụng thiết kế viền mỏng, khung viền bên trong cũng mỏng để vừa tối ưu được không gian hiển thị vừa mang lại tính thẩm mỹ cao hơn cho tivi. Nếu chỉ nhìn từ trực diện mà nói, rất khó để ta phán đoán được mẫu tivi nào có tổng thể ngoại hình tốt hơn.

Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C69B: Quá hấp dẫn với âm thanh hay, sắc màu rực rỡ!
Kiểu dáng hiện đại, chất lượng hoàn thiện tương xứng giá tiền (Ảnh: Điện Máy Xanh).

TCL 55C69B là một ví dụ điển hình. Nếu đặt chiếc tivi này cạnh đối thủ Samsung QA55Q65D, chỉ nhìn từ mặt trước ta khó mà nói được rằng mẫu nào sẽ đẹp hơn hay cao cấp hơn, ngay cả yếu tố chân đế của chúng cũng có độ bóng bẩy bên ngoài không kém gì nhau mặc dù chất liệu khác nhau (TCL là hợp kim, Samsung là kim loại).

Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C69B: Quá hấp dẫn với âm thanh hay, sắc màu rực rỡ!
Nhìn từ trực diện thì TCL 55C69B không thua kém gì các mẫu đắt tiền hơn về tính thẩm mỹ (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Chỉ khi so sánh từ góc nghiêng thì những nhược điểm của TCL 55C69B mới hoàn toàn lộ rõ. Kích thước của nó dày khoảng 6,3cm, so với những năm trước đây thì ta có thể coi là mỏng, nhưng ở thời điểm hiện tại thì độ dày này chỉ được xem là trung bình mà thôi, thậm chí, nếu so với chính đối thủ Samsung chỉ 2,6cm thì nó được xem là quá dày.

Nhưng dù sao thì đó cũng chỉ là những so sánh tương quan mà thôi, chứ không nói lên được rằng TCL 55C69B là kém chất lượng. Phải biết rằng dù sao nó cũng được định vị ở phân khúc giá phổ thông, nên hiển nhiên mọi tài nguyên sẽ được dồn hết vào khía cạnh hiển thị, yếu tố thiết kế ngược lại là thứ yếu, chỉ cần bảo đảm nó đẹp khi nhìn từ trực diện là được rồi.

2. Chất lượng hiển thị của TCL 55C69B: Quá tốt đối với một chiếc tivi dưới 10 triệu đồng!

Theo nhà sản xuất, TCL 55C69B sử dụng công nghệ chấm lượng tử, giúp cải thiện độ chính xác và độ sáng của màu sắc, tạo ra hình ảnh sống động và chân thực hơn. Độ sáng tối đa mà màn hình có thể đạt là khoảng 450 nits, nhiều hơn 25% so với màn hình LED thông thường và tỷ lệ tương phản giữa hai mảng màu sáng – tối theo tiêu chuẩn ANSI là khoảng 5000 lần. Trong tầm giá bình dân mà nói thì những thông số này đã được xem là rất tốt, đảm bảo đầy đủ cho trải nghiệm hàng ngày của chúng ta.

Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C69B: Quá hấp dẫn với âm thanh hay, sắc màu rực rỡ!
Khả năng tái tạo nội dung của TCL 55C69B tốt đáng kinh ngạc (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Tivi này cũng được hỗ trợ 4K HDR Pro, đảm bảo chất lượng hình ảnh HDR sắc nét và đầy màu sắc. Nó hỗ trợ các loại định dạng HDR10+, HLG và Dolby Vision. Nếu bạn có sở thích cày phim trên Netflix hoặc các nền tảng phim số chất lượng cao tương tự thì TCL 55C69B đủ khả năng linh hoạt cho điều này.

Về màu sắc, do sử dụng màng lọc chấm lượng tử nên chắc chắn chiếc tivi TCL 55 inch này đạt 100% dải màu sRGB, hiển thị cực kỳ rực rỡ và chính xác các loại nội dung. Ngoài ra, nó còn được bảo chứng là đạt 95% tiêu chuẩn màu điện ảnh DCI-P3 để kết hợp với nội dung HDR mang đến màu phim có độ chính xác, chân thực cao hơn.

Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C69B: Quá hấp dẫn với âm thanh hay, sắc màu rực rỡ!
Dải màu hiện thị có độ chính xác cao, rực rỡ (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Ngoài ra, tivi cũng có công nghệ MEMC giúp giảm hiện tượng nhòe và xé hình chuyển động, đảm bảo hình ảnh mượt mà trong những cảnh chuyển động nhanh, hữu ích cho phim thể thao và hành động. Và, nó cũng được trang bị nhiều công nghệ chăm sóc mắt, bao gồm tính năng ánh sáng xanh thấp và không nhấp nháy, giúp giảm mệt mỏi khi chúng ta xem tivi quá lâu.

Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C69B: Quá hấp dẫn với âm thanh hay, sắc màu rực rỡ!
Công nghệ MEMC giảm mờ nhòe chuyển động (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Tổng thể mà nói, dưới mức giá 10 triệu đồng thì chất lượng hiển thị của TCL 55C69B là cực kỳ đáng cân nhắc. Khả năng hiển thị màu rộng và chính xác sẽ giúp ta thưởng thức các nội dung hàng ngày với độ sống động và chân thực cao hơn, tạo thêm niềm hứng thú mỗi khi chúng ta bật tivi.

3. Chất lượng âm thanh: Ấn tượng bất ngờ!

Cứ ngỡ rằng TCL 55C69B chỉ ghi điểm ở khả năng hiển thị, nhưng thật bất ngờ là thương hiệu Trung Quốc còn mang đến cho chúng ta một niềm vui khác ở khía cạnh âm thanh. Đó là nó có thêm một loa siêu trầm ở mặt sau.

Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C69B: Quá hấp dẫn với âm thanh hay, sắc màu rực rỡ!
TCL 55C69B gây bất ngờ khi có thêm loa ultra-bass ở mặt sau (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Thông thường, những mẫu tivi phổ thông như thế này chỉ có 2 loa ở phía trước với mức công suất trung bình 20W, chất lượng âm thanh về cơ bản là đủ để nghe rõ ràng. Và cũng vì hạn chế cấu hình loa, cũng như công suất chưa đủ nên các công nghệ âm thanh trang bị kèm tivi như giả lập không gian đa chiều cũng không thể phát huy hết tác dụng của nó, kể cả khi đã kích hoạt ta cũng không cảm nhận được sự khác biệt quá lớn.

Nhưng nếu có thêm loa siêu trầm thì khác. Với công suất 15W, nó có thể tạo ra âm thanh có chiều sâu và uy lực hơn rất nhiều, nghe nhạc với tiếng bass căng đã tai hơn, các hiệu ứng vòm cũng sẽ rõ ràng hơn một chút. Mặc dù vẫn không đạt được cấp độ như hệ thống đa kênh chuẩn chỉnh, nhưng nếu sử dụng tivi ở không gian phòng khoảng 25m2 trở xuống thì chắc chắn bạn sẽ không cần phải lắp thêm loa ngoài đâu.

4. Hệ điều hành

Tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C69B sử dụng hệ điều hành Google TV, dễ dùng và tiện lợi bậc nhất hiện nay. Nó có kho ứng dụng đa dạng nhất để ta có thể truy cập vào đủ loại nội dung giải trí một cách dễ dàng. Ngoài ra, trên tivi cũng được tích hợp micro và trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt nên ta có thể yêu cầu 55C69B kiểm tra tình hình thời tiết, mở ứng dụng bất kỳ, tăng giảm âm lượng, chuyển kênh… theo cách rảnh tay tuyệt đối không cần đến remote.

Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C69B: Quá hấp dẫn với âm thanh hay, sắc màu rực rỡ!
Hệ điều hành Google thân thiện với mọi đối tượng người dùng (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Một số tính năng cơ bản khác của tivi như chia sẻ nội dung từ điện thoại lên màn hình lớn, gọi video qua ứng dụng Google Duo (phải mua thêm thiết bị) cũng có sẵn cho những ai cần.

5. Tạm kết

Với giá bán 9,6 triệu đồng, Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C69B thực sự là một món hời đáng chú ý năm nay. Nó không còn là một mẫu tivi 55 inch phổ thông để xem truyền hình nữa mà đã trở thành một thiết bị giải trí hấp dẫn trong tầm giá dưới 10 triệu đồng để bất cứ gia đình nào cũng nên cân nhắc sở hữu.

Chất lượng hiển thị đẹp, âm thanh mạnh mẽ vượt trội trong tầm tiền, cộng thêm khả năng điều khiển bằng giọng nói thông minh, những nhược điểm của dòng sản phẩm giá rẻ đối với TCL 55C69B đã không còn quá nhiều ý nghĩa. Nếu bạn đang thực sự cân nhắc một mẫu tivi có chất lượng cả nghe lẫn nhìn đều tốt, giá lại phải chăng, thì Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C69B phải là ưu tiên hàng đầu của bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi