Harman Kardon Fly ANC: Tai nghe chống ồn đầu tiên của ông lớn âm thanh!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là sản phẩm đầu tay lấn sân thị trường chống ồn, Harman Kardon Fly ANC liệu có đủ sức cạnh tranh với các dòng tai nghe ANC của Sony và Bose hay không? Cùng Websosanh tìm hiểu xem sao nhé!

Thông số kỹ thuật tai nghe chống ồn Harman Kardon Fly ANC

  • Driver: 40 mm
  • Dải tần đáp ứng: 16Hz – 22kHz
  • Độ nhạy: 100dB SPL
  • Trở kháng: 32 Ohms
  • Thời lượng pin: 20 giờ (khi bật ANC) và 30 giờ (khi tắt ANC)
  • Trọng lượng: 281 gram
  • Phiên bản Bluetooth: 4.2
  • Codec: AAC/SBC

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện tai nghe Harman Kardon Fly ANC

Trước khi vào phần chính, mình nghĩ rằng sẽ dành một vài dòng để khen ngợi sự chu đáo của Harman Kardon. Đi kèm với Fly ANC là một vỏ hộp bằng vỏ cứng giống, trông rất cao cấp giống vỏ đựng tai nghe Sony WH-1000XM3. Phải biết là có nhiều mẫu tai nghe giá trên dưới 10 triệu thậm chí còn không có vỏ đựng như vậy, nên động thái này của Harman Kardon có thể nói là rất được lòng người dùng.

tai nghe chống ồn harman kardon fly anc

Trở lại với Fly ANC, đây là tai nghe với chất lượng xây dựng tuyệt vời, chắc chắn và không hề có hiện tượng ọp ẹp kể cả bạn ‘giày vò’ nó như thế nào đi chăng nữa. Harman Kardon đã khiến Fly ANC có cảm giác cao cấp bằng cách bọc giả da ở hầu hết các bộ phận, nhìn sang chảnh thực sự và nếu có ai nói tai nghe này giá trên 10 triệu đồng thì không phải không có cơ sở.

tai nghe chống ồn harman kardon fly anc

Điều khiển

Fly ANC sử dụng nút bấm vật lý, đặt hết ở cúp tai phải. Việc đặt hết nút ở một bên thế này về cơ bản là gọn gàng, nhưng đôi khi mang đến ảnh hưởng trái chiều là hơi khó nhớ vị trí và dễ bấm nhầm. Các nút cơ bản bao gồm điều chỉnh âm lượng, play/pause và tua bài hát. Ở bên cúp tai trái có mặt cảm ứng để bật trợ lý giọng nói trên điện thoại. Như thế nghĩa là chiếc tai nghe này kết hợp cả hai phong cách nút bấm và cảm ứng và vật lý luôn. Tương đối độc đáo.

tai nghe chống ồn harman kardon fly anc

Ứng dụng

Ứng dụng đi kèm Fly ANC được gọi là My Harman/Kardon Headphones, khá là dài dòng. Trong ứng dụng này cung cấp chức năng điều chỉnh EQ để bạn thay đổi phong cách nghe nhạc theo ý mình. Khả năng điều chỉnh EQ của ứng dụng này rộng hơn ứng dụng phổ thông một chút, bạn có thể tự tạo biểu đồ âm thanh theo cách bạn muốn chứ không chỉ chỉnh bass-mid-treble nhàm chán nữa.

Thời lượng pin

Với ANC được bật, tai nghe này có thể cung cấp 20 giờ sử dụng, đủ để giúp bạn dùng trong 3 – 4 ngày mới phải sạc lại. Khi tắt ANC, pin sẽ kéo dài 30 giờ, dùng cẩn thận thì 1 tuần mới cần sạc 1 lần. Ngoài ra tai nghe cũng hỗ trợ sạc nhanh, chỉ cần 15 phút sạc là có thêm 2,5 giờ sử dụng.

tai nghe chống ồn harman kardon fly anc

Điều đáng ngạc nhiên nhất là Harman Kardon không sử dụng cổng sạc USB-C mà là micro USB. Ở thời buổi hiện nay khi mà các hãng đua nhau đưa cổng USB-C vào sản phẩm của mình thì Harman Kardon lại làm ngược lại, điều này khá bất ngờ.

Độ fit

Cảm giác đeo Fly ANC tương đối thoải mái và vừa vặn, nhưng bạn đừng mong đợi đó sẽ là sự thoải mái hoàn hảo như của Sony hay Bose. Đối với những người có khổ đầu và kích thước tai trung bình thì tai nghe này sẽ rất vừa vặn, không có quá nhiều lực kẹp. Nhưng nếu kích thước đầu và tai của bạn quá to thì sẽ cảm thấy tai nghe này hơi chật chội.

tai nghe chống ồn harman kardon fly anc

Thứ nhất, lực kẹp của tai nghe có thể hơi mạnh đối với một số người. Thứ hai, cúp tai của nó cũng hơi nhỏ một chút. Đối với tai nghe over-ear kiểu này, nếu khoang bên trong cúp tai có nhiều khoảng trống thì sẽ thoải mái hơn.

Ghép nối, kết nối và độ trễ

Tai nghe Harman Kardon Fly ANC chỉ dùng Bluetooth 4.2 nhưng không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất tổng thể. Trên thực tế, tai nghe này vẫn hỗ trợ kết nối đa thiết bị (tối đa là 2) cùng một lúc và chuyển đổi chúng theo cách bạn muốn.

Về độ trễ, dường như hơi có một chút lag khi xem video trên Youtube nhưng kỳ lạ là xem trên Netflix lại không có sự trễ nải nào.

Chất lượng âm thanh của Harman Kardon Fly ANC

Âm thanh tổng thể của Fly ANC có thể nói là ấm áp. Âm trầm mạnh mẽ và cộng hưởng để tạo ra âm vang siêu trầm. Nó không mạnh bằng Sony WH-1000XM3 nên không cần phải so sánh. Dải trung là trọng tâm chính của Fly ANC, nó hướng về phía trước và có khả năng bóc tách giọng hát và nhạc cụ tốt. Giọng hát và nhạc cụ trên Fly ANC hấp dẫn hơn so với Sony WH-1000XM3 hoặc Sony WH-CH710N, hai model này có âm trầm nổi nhất.

tai nghe chống ồn harman kardon fly anc

Âm trường cũng khá rộng. Đối với âm cao, chúng sạch và có kỷ luật tốt để không bị chói quá. Nhìn chung cấu hình âm thanh được điều chỉnh theo tần số trung bình thấp, giúp tạo ra trải nghiệm âm thanh phong phú, thú vị cho hầu hết mọi bản nhạc.

Micro trên Fly ANC khá tốt, trong và rõ ràng. Giọng nói nghe có vẻ xa hơn một chút nhưng ít tạp âm nền hơn.

Hiệu suất khử ồn của Harman Kardon Fly ANC thế nào?

Có giá khoảng 5,3 triệu đồng, Fly ANC thuộc phân khúc tầm trung nên đừng mong đợi hiệu suất ANC của nó sẽ đặt cạnh Sony hoặc Bose. Khách quan mà nói ANC của Fly ANC cũng khá tốt, các âm thanh ở tần số thấp không hoàn toàn biến mất nhưng được làm giảm ở mức độ lớn. Hiệu quả của nó nằm đâu đó ở ranh giới tiêu chuẩn Sony WH-CH710N và không gây nhiều áp suất lên tai là điểm cộng lớn cho nó.

Có nên mua Harman Kardon Fly ANC không?

Tai nghe chống ồn Harman Kardon Fly ANC có âm thanh tuyệt vời mà tôi thích và thực sự chiếc tai nghe này được chế tạo với thiết kế cao cấp trang nhã, ở tầm giá 5 – 6 triệu đồng thì nó gần như là lựa chọn tốt nhất rồi. Hiệu suất ANC của cũng đúng như giá tiền, vẫn còn nhiều thiếu sót nhưng tổng thể vẫn rất đáng ghi nhận. Điểm trừ duy nhất mình thấy có lẽ là tai nghe chỉ hợp với những người có kích thước đầu và tai từ trung bình trở xuống. Sạc qua cổng micro USB ban đầu cũng có thể xem như một nhược điểm khác, nhưng với tốc độ sạc nhanh thì nó cũng không quan trọng nữa.

Tóm lại, nếu bạn đang phân vân giữa các tai nghe chống ồn tầm trung thì Harman Kardon Fly ANC có thể sẽ là một lựa chọn không tồi. Giá của sản phẩm này là 5.990.000 đồng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!