Học cách may áo cho bé gái cực dễ, cực yêu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Còn gì tuyệt vời bằng khi tự tay mẹ có thể may cho con gái yêu những chiếc áo xinh xắn, dễ thương. Dưới đây là cách may áo cổ chun rất dễ dàng nhưng lại vô cùng đáng yêu cho bé gái.

Nguyên liệu

– 2 tấm vải mỏng nhẹ

– Hai dây chun đàn hồi

– Kim, chỉ, kéo, máy khâu

Cách may áo xinh xắn cho bé gái

Đây là những gì bạn nhận được sau khi cắt giấy và cắt vải, nhờ chừa một đoạn khoảng 3 cm ở mỗi mép so với số đo mà bạn đo được trên cơ thể bé nhé!

Bước 1: Vẽ mẫu áo trên giấy, bạn hãy lấy một chiếc áo bé thường mặc để đo đúng chiều dài áo, chiều rộng áo, tuy nhiên hãy vẽ rộng hơn một chút để còn may nữa. Chú ý phần thân trước cắt cổ sâu hơn thân sau. Tất cả sẽ có 4 mảnh: 2 mảnh thân áo và 2 mảnh ống tay áo. Say khi đo được rồi thì bạn lấy kéo cắt vải đã chuẩn bị theo hình.

Bước 2: Dùng kim chỉ hoặc dùng máy khâu may đường viền cho tất cả các mảnh vải đã chuẩn bị từ trước.

Bước 3: May gập 2 mép tay ngoài của áo, có thể gập rộng một chút nếu muốn luồn chun. Ghim cạnh ngắn của tay vào nách áo rồi may ghép chúng lại. Đầu tay còn lại may ghép với nách áo của thân áo còn lại. Làm tương tự với tay áo thứ hai.

Bước 4: Dùng kim ghim ghim hải mảnh thân áo vào với nhau rồi may chiết ngực từ nách xuống sườn của phần thân trước áo.

Bước 5: Phần nách áo sẽ trống một khoảng và bạn gập mép vải vào trong rồi dùng máy khâu may chần lên một đường chỉ cho đẹp.

Bước 6: May viền chun cho áo. Phần cổ áo bạn gập mép vải to chừng 1,5 cm – 2cm rồi may tạo thành ống vải nhỏ, chừa một đoạn 2 cm sau lưng để luồn chun. Tiếp theo bạn luồn chun vào và ướm lên người bé sẽ chiều dài cổ áo bao nhiêu là đủ. Cuối cùng khâu 2 đầu chun lại với nhau. Bạn dàn chun thật đều trên cổ áo rồi dùng máy khâu một đường trên chun để cố định. Khi may hãy giữ chun căng từng đoạn phẳng phiu rồi may, may xong chun sẽ tự kéo lại.

Bước 7: Thêm tag áo vào nếu muốn. Bạn cũng có thể thêm phần chun tay vào để đẹp hơn. Cách thêm chun vào ống tay áo cũng giống với cách thêm chun vào cổ áo. Tuy nhiên, công đoạn này nên thực hiện trước khi may ống tay áo vào thân áo.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu đã không còn xa lạ với các thế hệ 8X, 9X với hương vị chua ngọt thơm ngon, kích thích vị giác. Không ngừng cải tiến, đổi mới nên sữa Susu đã nhanh chóng cho ra mắt thị trường rất nhiều hương vị mới để đa dạng khẩu vị hơn, cùng khám phá ngay.
Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Sữa Oggi là sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá thành rẻ, nhiều công dụng, phù hợp với nhiều độ tuổi nên rất được các mẹ ưa chuộng. Bài viết sau sẽ tổng hợp, so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện có trên thị trường để bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho con nhỏ.
Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Sữa Kendamil là dòng sữa bột ngoại nhập đạt chuẩn quốc tế phù hợp cho nhiều độ tuổi nên rất được nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam tin dùng. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng còn khá xa lạ với một số mẹ, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Sữa Grow Plus vàng pha sẵn là dòng sữa mới của thương hiệu Nutifood với công thức 100% sữa non 24H nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, sản phẩm này có thể dùng được cho cả trẻ em dưới 1 tuổi với nhiều công dụng nổi trội, cùng tìm hiểu ngay.