Học làm thiệp hoa hướng dương tặng thầy cô ngày 20/11

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hoa hướng dương thể hiện cho lòng biết ơn, sự kính trọng của học trò đối với thầy cô giáo. Bởi vậy, bên cạnh tặng thầy cô những cánh hoa tươi thắm, bạn cũng có thể học làm thiệp hoa hướng dương để tặng thầy cô ngày 20/11.

Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ làm thiệp hoa hướng dương

– Giấy bìa làm bìa thiệp, chọn màu da, màu cam nhạt, vàng nhạt hay xanh nhạt

– Giấy bìa trắng làm nền thiệp

– Màu sáp và màu dạ

– Hạt cườm hoặc phụ kiện trang trí khác như sợi đay nhỏ, cúc, ruy-băng,….

– Kéo, thước, dao trổ

– Keo dán, xốp dán loại mỏng

– Hình mẫu: In mẫu bên ra bìa trắng tới kích cỡ vừa ý, bạn chỉ cần chọn một mẫu hoa để in

Bạn có thể in hình mẫu này ra để làm thiệp, ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn nhiều mẫu hoa khác, phù hợp với sở thích của bạn hoặc của thầy cô giáo

Cách làm thiệp hoa hướng dương tặng thầy cô giáo nhân ngày 20/11

Bước 1: Tô màu cho hoa

– Sau khi in mẫu hoa lên một tờ bìa cứng, bạn hãy dùng bút màu, sáp màu để tô màu cho hoa. Đầu tiên bạn dùng màu cam đậm và màu nâu đen để tô màu cho nhụy hoa, tô màu cam trước rồi phủ nhẹ màu nâu đen lên trên.

– Sau đó, bạn dùng màu cam đậm, cam nhạt, vàng đậm, vàng nhạt để tô màu cho cánh hoa. Chú ý tô tía từ cuống cánh ra các sợi màu cam đậm, tô các tia màu dài hơn bằng màu cam nhạt phủ lên trên, tô phủ lên trên cả hai màu vừa tô bằng màu vàng đậm, phủ gần kín cánh hoa, cuối cùng dùng màu vàng nhạt để tô kín các khoảng trống còn lại trên cánh hoa. Cách tô này tạo màu đổ tự nhiên từ đậm sang nhạt, rất giống với bông hoa hướng dương bình thường.

– Sau khi tô xong hoa, bạn chuyển sang tô lá. Tương tự với cách tô cánh hoa, bạn tô lá chuyển màu từ xanh đen sang xanh lục và cuối cùng phủ màu xanh nhạt cho kín lá.

– Cuối cùng, cắt theo hình vừa tô để được một bông hoa hướng dương tách rời.

Bước 2: Gắn hoa vào bìa nền

– Sau khi đã tô và cắt xong bông hoa hướng dương, bạn hãy uớm bông hướng dương vào bìa nền và đánh dấu vị trí giới hạn của bông hoa ở cả hai chiều ngang dọc.

– Cắt một khuôn hình tự chọn rộng hơn các vị trí đánh dấu chừng 1cm – 3cm. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ hình mẫu nào, từ vuông, tròn, bầu dục hay cách điệu như trên. Sau đó, hãy tô màu loang nhạt dần từ mép khuôn hình vào phía trong.

– Dùng màu nâu nhạt tô viền cho khuôn hình nổi bật. Bởi hoa hướng dương có màu vàng nâu nên cách tô màu này sẽ làm cho bông hoa thêm phần nổi bật.

Bước 3: Tạo khung hình

– Cắt hai khung chữ nhật bằng bìa cứng có màu nổi bật trên nền bìa thiệp. Bạn có thể cắt bằng bìa trắng rồi tô màu cũng được. Khung có kích cỡ sao cho miếng nền thiệp đặt vừa khít bên trong khung nhỏ, khung nhỏ vừa khít trong khung lớn.

– Dán hai khung cân đối trên một nửa bìa thiệp. Dùng xốp 1 lớp dán để cho khung nhỏ thứ nhất nổi nhẹ trên bìa thiệp, dán hai lớp xốp để cho khung lớn kênh cao hơn khung nhỏ, tạo cảm giác khung ảnh sâu hút.

– Dùng 3 lớp xốp dán để dán cho phần nền thiệp cao lên khỏi hai khung dán trên bìa thiệp. Dán bông hoa hướng dương lên nền thiệp, bạn có thể trang trí thêm chút hạt cườm xếp uốn lượn hai góc thiệp đối xứng. Việc cuối cùng của bạn đó là ghi một vài lời đề tặng, chúc mừng, cám ơn đến người thầy, người cô yêu quý của mình.

Nhìn chung, sau khi đã có được bông hoa hướng dương, bạn có thể sáng tạo mẫu thiệp theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây chỉ là một vài mẫu thiệp bạn có thể tham khảo!

Chúc các bạn thành công!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!