HTC One M9 hay Samsung Galaxy S6 có phần cứng mạnh mẽ hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng ra mắt trong sự kiện MWC 2015, cùng xem HTC One M9 hay Samsung Galaxy S6 mới là thiết bị sở hữu phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay

HTC One M9

Ưu điểm:

– Cấu hình mạnh mẽ

– Hiệu năng ổn định

– Cải thiện đáng kể về camera

– Giao diện mới mẻ, nhiều tùy chỉnh độc đáo

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Công nghệ màn hình chưa thực sự ấn tượng

Samsung Galaxy S6

Ưu điểm:

– Đột phá với thiết kế vỏ kim loại

– Phần cứng mạnh mẽ, ổn định

– Thời lượng pin tốt

– Khả năng hiển thị ấn tượng

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá đắt

– Chưa nhiều cải tiến với các ứng dụng chụp ảnh và TouchWiz UI

Với sự ra mắt khá muộn của mình, HTC One M9 rất đáng tiếc không phải là chiếc smartphone đầu tiên được công bố sở hữu chip xử lý mạnh mẽ bậc nhất hiện nay – Snapdragon 810. Mà người nhận được vinh dự này là chiếc G Flex thế hệ 2 của LG.

Mặc dù vậy, One M9 vẫn thuộc trong những thế hệ smartphone có hiệu năng mạnh nhất thời điểm hiện nay với một điểm benchmark ấn tượng. Đi kèm với chip xử lý Snapdragon 810 lõi octa-core, HTC One M9 còn sở hữu lượng RAM là 3GB khá dồi dào, cho phép người dùng thỏa thích làm việc đa nhiệm cũng như chạy nhiều ứng dụng nặng một lúc mà không gặp phải bất cứ vấn đề trong thao tác.

Không nằm ngoài dự đoán, quá trình trải nghiệm trên tay thiết bị là hết sức tuyệt vời với một tốc độ xử lý và độ mượt cao. Máy cũng không bị nóng lên nhiều khi chạy các ứng dụng nặng hay chơi game có đồ họa cao trong thời gian dài.

Một điểm cộng nữa của HTC One M9 đó là nó có hỗ trợ thẻ nhớ microSD, đi kèm với một bộ nhớ trong khá lớn ban đầu là 32GB, giúp người dùng không phải đắn đo nhiều khi chọn lựa thiết bị giống như iPhone 6 hay Samsung Galaxy S6.

Về phần mình, Samsung Galaxy S6 lại mang đến một sự nâng cấp đáng kể về phần cứng so với người tiền nhiệm là phiên bản Galaxy S5 của nó. Cụ thể, chiếc S6 sở hữu một bộ vi xử lý Exynos 7420 cùng lõi octa-core mạnh mẽ, được đánh giá là ngang ngửa với con chip đời mới Snapdragon 810 được sử dụng trên loạt siêu phẩm mới ra mắt của năm 2015 như HTC One M9 hay LG G Flex 2.

Trên thực tế, bộ vi xử lý Exynos 7420 thậm chí còn được nhiều tạp chí công nghệ đánh giá cao hơn nhờ vào tính năng tiết kiệm điện năng độc đáo. Cụ thể, thế hệ Exynos 14nm được sử dụng trên Galaxy S6 được Samsung khẳng định rằng mang lại tốc độ nhanh hơn 20% và tiết kiệm hơn 35% điện năng so với thế hệ 20nm trên Galaxy Note 4.

Samsung Galaxy S6 cũng hỗ trợ 3GB RAM chứ không phải 4GB như nhiều dự đoán trước đây. Tuy nhiên chúng lại là RAM DDR4 chứ không phải DDR3 như trên các mẫu smartphone khác, và Samsung khẳng định rằng công nghệ RAM mới giúp tăng tốc độ xử lý hơn tới 80% so với thế hệ cũ.

Nhận định

Nhìn chung, hai thiết bị siêu phẩm chạy nền tảng Android là Samsung Galaxy S6 và HTC One M9 sở hữu phần cứng khá tương đồng nhau. Nếu như Snapdragon 810 của HTC One M9 tỏ ra nhỉnh hơn một chút so với bộ vi xử lý Exynos 7420 trên Galaxy S6, thì RAM trên chiếc smartphone này lại kém một đời (DDR 3 so với DDR 4) khi đặt cạnh đối thủ của mình.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào liên quan tới giá thành và ngày lên kệ của hai siêu phẩm trên. Nhiều khả năng với sự cân bằng về hiệu năng của hai thiết bị, thì giá thành của chúng khi tung ra thị trường sẽ là yếu tố quyết định xem đâu mới là sản phẩm đánh mua hơn đối với người tiêu dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!