Hướng dẫn cách ấp trứng gà tỷ lệ nở cao? TOP lựa chọn máy ấp trứng gà tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là một số máy ấp trứng gà mini tốt nhất cho bà con có nhu cầu có thể lựa chọn.

Gà là một trong những loại gia cầm có lượng chăn nuôi hàng đầu trong các loại gia cầm tại nước ta bởi nó có nhu cầu lớn từ phía người tiêu dùng cũng như phục vụ xuất khẩu. Chính vì thế, các dòng máy ấp trứng gà cũng là một trong những thiết bị thiết yếu trong chăn nuôi gà.

Khác với loại trứng gia cầm khác, trứng gà cần môi trường đặc biệt để phát triển phôi và nở con một cách tốt nhất. Vậy điều kiện lý tưởng để ấp trứng gà là gì?

1. Cách ấp trứng gà cho tỷ lệ trứng nở cao

Để ấp trứng gà đạt tỷ lệ nở cao, người nông dân cần lưu ý tới tất cả các bước từ chọn trứng, tới cách xử lý trước ấp và quá trình ấp trứng, cụ thể:

– Chọn trứng gà thế nào để tỷ lệ nở cao?

Để trứng nở tỷ lệ cao thì trước hết, bà con chỉ lựa chọn các quả trứng mới đẻ trong vòng 14 ngày và đã được thụ tinh, không nên sử dụng trứng để lâu, tỉ lệ ấp nở sẽ thấp. Bên cạnh đó, cần chọn quả trứng có kích thước vừa phải, tròn đều, không bị móp méo, biến dạng hoặc

Lưu ý là không lựa chọn quả trứng có vết nứt, vỏ mỏng, tránh vi khuẩn xâm nhập. Và tốt nhất là nên có máy soi trứng để tăng tỷ lệ trứng ấp nở thành công.

– Cách xử lý trứng gà trước khi ấp

Sau khi đã chọn được những quả trứng tốt nhất, việc xử lý trứng trước khi ấp cũng khá quan trọng. Cụ thể:

Trước tiên là cần khử trùng trứng bằng dung dịch diệt khuẩn. Nếu trứng không được khử trùng, vi khuẩn có thể xâm nhập vào trong trứng và làm chết phôi. Ngoài ra ấp trứng chưa qua xử lý làm gia tăng lượng amoniac gây ngộ độc hàng loạt trứng, tỉ lệ nở thấp

– Tiến hành ấp trứng gà

Sau khi đã xử lý trứng cẩn thận, tiếp đến là bước ấp trứng. Bà con nên chọn máy ấp trứng để có được tỷ lệ nở cao nhất, và giảm bớt công sức.

Xếp trứng vào máy ấp trứng tự chế, nên xếp trứng nằm nghiêng, đầu to để phía trên, đầu nhỏ phía dưới. Tiếp đó, điều chỉnh nhiệt độ buồng ấp về mức tối ưu, mức nhiệt 37,5 độ, 18 ngày đầu giữ độ ẩm ở mức 40 -50%, các ngày còn lại ở mức 65 -75%.

Ghi chép ngày bắt đầu ấp và các thông số nhiệt độ, độ ẩm và thực hiện đảo trứng 3 lần 1 ngày trong vòng 18 ngày đầu tiên, 4 ngày sau dừng lại để gà con tự định vị tư thế trước khi chào đời

Soi trứng kiểm tra sau tuần ấp trứng đầu tiên để loại bỏ các quả trứng hỏng. Loại bỏ các quả trứng không thụ tinh (trong suốt và không thấy phôi bên trong), trứng có phôi chết (dạng vòng máu hoặc vệt máu bên trong trứng), chỉ giữ lại các quả trứng có phôi sống (đốm đen có mạch máu tỏa ra các hướng)

Gà con sẽ tự đục vỏ trứng chui ra ngoài vào ngày 21. Thời gian đục vỏ trứng có thể kéo dài 12 tiếng, nếu quá 12 tiếng nên bóc vỏ hỗ trợ gà chui ra.

Vậy là bà con đã nắm được các bước để giúp quá trình ấp trứng gà đạt tỷ lệ nở cao rồi đúng không. Vậy nên chọn mua loại máy ấp trứng nào tốt nhất hiện nay?

2. TOP máy ấp trứng gà mini tốt nhất hiện nay

Hiện trên thị trường có khá nhiều các dòng máy ấp trứng của các thương hiệu khác nhau. Và nếu sử dụng cho nhu cầu của gia đình, chăn nuôi nhỏ lẻ thì bà con có thể lựa chọn các dòng máy ấp trứng mini dưới đây:

1. Máy ấp trứng gà mini Fuzzy VN LIN

Số lượng trứng ấp: 50 quả

Giá bán: 1.8 triệu đồng

máy ấp trứng gà mini

Máy ấp trứng mini Fuzzy VN đến từ thương hiệu LIN là dòng sản phẩm có khả năng ấp trứng gà với số lượng trung bình khoảng 50 quả trứng/lần. Thiết bị ấp trứng này có ưu điểm là trứng có tỷ lệ nở thành con cao, khung vỏ máy chắc chắn với chất liệu Aluminium cứng cáp, bền bỉ.

Máy Fuzzy VN LIN 50 trứng được thiết kế với 1 cửa trước và 1 cửa trên tiện dụng. Bên trong thiết bị ấp là 1 motor đảo trứng tự động, đảm bảo tất cả các quả trứng có thể nhận được lượng nhiệt đều như nhau. Màn hình hiển thị mặt ngoài máy ấp trứng có đèn báo trạng thái thiếu ẩm, hiển thị nhiệt độ và độ ẩm bên trong rất hữu ích với bà con nông dân.

2. Máy ấp trứng gà mini Mactech MT50

Số lượng trứng ấp: 50 quả

Giá bán: 1.7 triệu đồng

máy ấp trứng gà mini

Máy ấp trứng Mactech MT50G 50 trứng là thiết bị ấp trứng gà tự động, phù hợp với bà con nông dân chăn nuôi gà tre, gà Đông Tảo, gà ta với số lượng ít và quy mô nhỏ. Máy ấp trứng Mactech MT50G áp dụng công nghệ điều khiển nhiệt đa điểm. Điều này giúp đảm bảo nhiệt độ ấp trong máy luôn đều ở mọi vị trí. Bà con hoàn toàn có thể tự chỉnh nhiệt độ trong buồng ấp với nhiệt độ tối đa lên tới 38ºC.

Khay xếp trứng trong thiết bị có thể tháo rời được. Bà con nông dân có thể tùy chỉnh rãnh xếp trứng sao cho phù hợp với từng loại gia cầm. Với những ưu điểm trên, Mactech MT50G xứng đáng là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi người nông dân.

3. Máy ấp trứng gà mini Mactech MT100G 100 trứng

Số lượng trứng ấp: 100 quả

Giá bán: 2.2 triệu đồng

máy ấp trứng gà mini

Bên trong thiết bị có khay ấp trứng được làm bằng chất liệu nhựa đúc nguyên khối, bà con không còn phải lo lắng về vấn đề hoen gỉ khi sử dụng máy trong thời gian dài. Mactech MT100G gồm 2 khay chứa trứng, mỗi khay gồm 7 rãnh có thể đựng 8 quả trứng xếp đứng hoặc nghiêng một góc 45 độ.

Hiện nay máy ấp trứng được bán rộng rãi tại nhiều đơn vị cung ứng vật tư máy móc nông nghiệp. Tuy nhiên để mua được máy ấp trứng chất lượng với giá rẻ nhất, bà con đừng quên sử dụng Websosanh nhé!

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!